SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khế Đài Loan có giá 150 ngàn đồng/quả có gì đặc biệt?

11:00, 08/11/2017
(SHTT) - Mặc dù giá lên tới 150.000 đồng/quả, khế Đài Loan vẫn được người tiêu dùng Việt đón nhận nhiệt tình bởi hương vị lạ.

Khế ngọt không phải là loại quả xa lạ đối với người tiêu dùng Việt. Bởi chúng được trồng khá phổ biến ở một số vùng quê. Thông thường, khế ngọt thường được bán với giá  20.000-30.000 đồng/kg, mỗi cân được tầm 6-8 quả tuỳ trọng lượng.

Tuy nhiên, gần đây trên thị trường đã xuất hiện một loại khế mới lập tức tạo thành cơn “sốt" đó là khế ngọt Đài Loan.

Khế ngọt Đài Loan có giá bán khoảng 300.000-350.000 đồng/kg tuỳ thời điểm. Tính ra, một quả khế có trọng lượng 0,5kg có giá lên tới 150.000 đồng, còn quả trọng lượng 3 lạng cũng có giá khoảng 100.000 đồng/quả.

Chị Hà Anh, chủ một cửa hàng hoa quả nhập ngoại trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội) chia sẻ, khế Đài Loan có giá cao gấp 10-15 lần so với khế ngọt của Việt Nam bán tại chợ, thế nhưng khế luôn trong tình trạng cháy hàng. Nếu muốn mua số lượng lớn, người tiêu dùng thường phải đặt cọc tiền trước.

khe-dai-loan-1

Khế Đài Loan có giá 150 ngàn đồng/quả có gì đặc biệt? 

"Nhà chị vừa nhập hơn tạ khế Đài Loan hôm qua, mà hôm nay đã hết nhanh như một nốt nhạc. Khách hàng cũng gọi điện đến khen khế ngọt, thơm và mọng nước. Nhiều người đặt hàng để lấy hàng tuần để cho con ăn nhằm bổ sung nước trong mùa khô hanh".

Cũng với những phản hồi tích cực, chị Linh Thu Hương (Xuân Diệu, Hà Nội) thừa nhận, ban đầu thấy chồng định nhập khế Đài Loan về bán, mình còn hơi phân vân, phần vì Việt Nam mình quả này không thiếu, mà giá cũng khá rẻ. Nhập từ Đài Loan về giá cao gấp nhiều lần, chắc gì đã có người mua. Thế nhưng, trong vòng gần nửa năm nay, loại quả này vẫn chưa hề giảm nhiệt, khách tranh nhau mua, và lần này nhập về chỉ được vài hôm là cháy hàng.

Là một "con nghiện" của khế Đài Loan, chị Hoàng Ngọc Ánh ở Võng Thị (Hà Nội) ban đầu chị ăn khế Đài Loan chỉ vì tò mò, muốn thử xem nó có đặc điểm gì khác với khế của Việt Nam. Kết quả, chị trở thành"fan ruột" luôn vì thấy loại quả này ăn không chỉ có độ ngon ngọt mà còn có cảm giác rất mát, nhiều nước, mùa đông ăn khế này bổ sung nước cho cơ thể rất tốt.

PV(t/h)

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.