SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Khánh thành máy sản xuất mực in tiền đầu tiên ở Việt Nam

11:00, 10/11/2017
(SHTT) - Việc khánh thành xưởng sản xuất mực in tiền đầu tiên để phục vụ hoạt động của Nhà máy In tiền Quốc gia là một sự kiện lớn của Việt Nam, thành tựu của dự án sau 3 năm triển khai

Được biết, suốt 3 năm, từ tháng 11/2014 đến tháng 11/2017, dự án mang tên “Tăng cường năng lực cho Ngân hàng nhà nước (NHNN) Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất mực in tiền” do JICA tài trợ, được Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản phê duyệt đã được thực hiện với chủ dự án là Nhà máy In tiền Quốc gia.

Đây được xem là sự nỗ lực của cả 3 bên để cùng thực hiện thành công dự án trên. Với sự hỗ trợ, Nhà máy In tiền Quốc gia đã bước đầu thực hiện việc pha chế mực in tiền từ mực cơ bản đối với các loại mực in offset. Và mới đây, xưởng sản xuất mực in tiền đầu tiên ở Việt Nam đã chính thức được khánh thành.

Việc khánh thành xưởng sản xuất này cũng là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có thể tự sản xuất được một số loại mực in tiền phục vụ hoạt động của Nhà máy In tiền Quốc gia. 

khanh thanh may san xuat muc in tien dau tien o viet nam

 Khánh thành máy sản xuất mực in tiền đầu tiên ở Việt Nam 

Được biết đến hiện tại, Nhà máy In tiền Quốc gia đã có 25 năm hoạt động và đã có những bước phát triển đáng kể so với thời gian đầu thành lập, không chỉ về năng lực sản xuất mà còn về cả trình độ công nghệ.

Trên báo Pháp luật TPHCM đưa tin, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy in tiền Quốc gia, ông Nguyễn Văn Toản cho biết đến thời điểm hiện tại, quy mô công suất của nhà máy đã tăng lên khoảng 3 lần so với thời điểm mới thành lập. Đặc biệt, Nhà máy In tiền Quốc gia là một trong số ít các nhà máy có thể in tiền trên cả chất liệu polymer và chất liệu cotton, điều này cho thấy bước tiến trong việc làm chủ công nghệ hiện đại.

Ông Nguyễn Văn Toản cũng đề cao việc đưa vào hoạt động xưởng sản xuất mực in tiền. Theo ông, sự kiện này đã tạo ra lĩnh vực sản xuất mới, tăng tính chủ động trong hoạt động của Nhà máy và đặc biệt là nâng cao khả năng bảo vệ đồng tiền Việt Nam.

Trong buổi lễ khánh thành xưởng sản xuất mực in tiền cũng có sự góp mặt của Phó trưởng Đại diện JICA Việt Nam, ông Takahashi Akito. Ngoài việc gửi lời mời chúc mừng tới Việt Nam, ông Akito còn đánh giá cao sự phối hợp của Nhà máy In tiền Quốc gia và các đơn vị có liên quan thuộc NHNN với phía Nhật Bản trong quá trình triển khai thực hiện Dự án “Tăng cường năng lực cho NHNN Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất mực in tiền”.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.