SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

KHẨN: Tìm người tiếp xúc với bệnh nhân 243 mắc COVID-19 có lộ trình di chuyển dày đặc

14:41, 07/04/2020
Bộ Y tế đề nghị người có mặt trong thời gian, địa điểm dưới đây liên hệ ngay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh thành để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 243 nhiễm Covid-19 (ông Q.Q.T., sinh năm 1973, quê huyện Mê Linh, Hà Nội) cụ thể như sau:

Sáng 12/3, bệnh nhân 243 đưa vợ đi khám tại Trung tâm Miễn dịch Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai.

Bác sĩ H.N.P. là người trực tiếp khám cho bà N.T.H (SN 1979, vợ ông T. và có tiền sử bệnh lo- pút ban đỏ có hệ thống, suy thận 12 năm nay). Ông T. đưa vợ đi khám bằng xe máy.

Sau khi khám được bác sỹ kê đơn thuốc, mua thuốc và đưa vợ đi về vào lúc 12h ngày 12/3. Trong hai ngày 12 - 13/3, bệnh nhân 243 có đi ăn cưới con anh trai và gần nhà, đi tiếp khách rất nhiều mâm cỗ.

Sau khi đón dâu, đến trưa ngày ngày 15/3, ông T. đi ăn giỗ tại nhà mẹ vợ (thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh) và có tiếp xúc với nhiều người trong gia đình. Trong đó, có nhiều người cao tuổi (danh sách này đang được huyện Mê Linh điều tra thêm).

Ngày 15-21/3, ông T. ở nhà, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình và 2 anh trai có nhà gần đó. Khi ra khỏi nhà, ông T. thường đeo khẩu trang vải.

Ngày 21/3, ông T. đau mỏi người, ngấy sốt (không cặp nhiệt độ), nghĩ bị cảm cúm nên đã ra hiệu thuốc gần nhà (do chị N.T.H. bán) mua 1 vỉ thuốc cảm cúm về uống (không nhớ tên thuốc). Ngày hôm sau, ông T. thấy đỡ mỏi, không sốt.

Ngày 22-26/3, và 3 - 4/4, ông T. có đi giao hoa tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ) vào buổi tối, khi đi có đeo khẩu trang thường xuyên và không có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Khi giao chợ đã đóng cửa và những người mua hoa thường mua ở tại trên đê nên không rõ bán hoa cho ai.

Bệnh nhân 243 đã tiếp xúc nhiều người trong gia đình để thu mua, gói hoa tại nhà trước khi giao bán tại chợ Quảng Bá. Sáng nay điều tra, xác định một số người ở huyện Đông Anh đến mua hoa tại nhà.

Trong ngày 20 - 22/3, bệnh nhân có đến chơi tại một số nhà bạn bè trong cùng thôn và được lập danh sách đầy đủ.

Ngày 30/3, ông T. được thông tin những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong các ngày 10-28/3 cần phải khai báo y tế, bệnh nhân đã chủ động gọi điện ra trạm y tế xã và qua đó lập danh sách được 25 người từng đến BV Bạch Mai trong thời gian trên (hiện tất cả đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi cho CDC Hà Nội).

Do thời điểm khai báo đã qua 14 ngày, nên bệnh nhân đã được Trạm Y tế xã hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 2/4, ông T. đi tảo mộ sau đó có ăn trưa cùng 4 người khác trong họ (danh sách được lập đầy đủ).

Lịch trình di chuyển dày đặc, phức tạp của bệnh nhân 243

Ngày 2-5/4, ông T. tiếp xúc với những người trong gia đình và nhà 2 anh trai; đi sửa xe máy nhà anh Q. (đối diện nhà); đi mua mỳ tôm và bả chuột tại nhà anh T., chị H. (cùng khu vực).Trưa 4/4, do cháu dâu có biểu hiện sẩy thai nên ông T. đưa cháu dâu, cháu trai đến Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên. Tại đây, ông tiếp xúc với một số bác sĩ và sau khi thăm khám, bác sĩ có đề nghị chuyển xuống BV Phụ sản Hà Nội, nghi thai chết lưu.

Cùng ngày, ông cùng một số người nhà đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để thăm cháu dâu (5 người đi cùng đã được lập danh sách). Từ 4 - 5h chiều, bệnh nhân có tiếp xúc với 1 bác sĩ khám bệnh cho cháu dâu tại BV Phụ sản Hà Nội và bệnh nhân có đeo khẩu trang.

Đến 17h ngày 5/4, ông T. cùng em trai (Q.D.T.) đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bằng xe máy. Tại đây, ông tiếp xúc với 1 bác sĩ lúc 20h30 (không nhớ tên). Trong thời gian tại bệnh viện, ông chủ yếu ngồi ở phòng chờ, đến 23h30 thì về nhà.

Ngày 6/4, ông T. nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và vợ có kết quả âm tính. Bệnh nhân đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

T.Hường/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.