SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khán giả tranh cãi kịch liệt khi 'Tiếng sét trong mưa' tràn ngập cảnh loạn luân chồng chéo

14:45, 08/10/2019
\"Tiếng sét trong mưa\" được chuyển thể từ vở kịch \"Lôi Vũ\" của Trung Quốc. Bộ phim hiện đang thu hút sự quan tâm lớn của khán giả với những tình tiết gay cấn và đầy rẫy bi kịch.

Tiếng sét trong mưa là bộ phim truyền hình của đạo diễn Nguyễn Phương Điền, được chuyển thể từ vở kịch Lôi Vũ của tác giả Tào Ngu, người Trung Quốc. Phim quy tụ dàn diễn viên gồm Cao Minh Đạt, Cao Thái Hà, Thảo Trang, Nhật Kim Anh... Hiện phim đã phát sóng 31/54 tập và thu nhận được sự quan tâm lớn của khán giả.

Lôi Vũ là vở kịch nổi danh và quen thuộc nhất của Trung Quốc. Theo thống kê của Học viện nghệ thuật nhân dân Bắc Kinh, Lôi Vũ được biểu diễn hơn 500 buổi từ những năm 1950 tới nay. 

Từ năm 1933 đã có 11 phiên bản kịch sân khấu khác nhau dựng lại vở Lôi Vũ. Ngoài ra còn có 7 tác phẩm điện ảnh chuyển hình cải biên từ cốt truyện kinh điển của tác giả Tào Ngu.

Mặc dù nổi tiếng nhưng Lôi Vũ cũng gây ra không ít tranh cãi. Không chỉ ở Việt Nam mà tại Trung Quốc, vấn đề các mối quan hệ loạn luân trong tác phẩm cũng bị đem ra tranh cãi không ngừng. Một số khán giả cho rằng tác giả đã đẩy mâu thuẫn lên đến cực đoan. Tào Ngu khiến các nhân vật mang tâm lý biến thái với mối tình cấm kỵ giữa mẹ kế và con chồng, giữa anh trai và em gái.

Thanh Bình - Hạnh Nhi là mỗi quan hệ loạn luân giữa mẹ kế - con chồng.
Tập 28 Tiếng sét trong mưa: Sốc với cảnh loạn luân giữa mẹ kế và con chồng.

Khi Tiếng sét trong mưa lên sóng, nhưng phân đoạn miêu tả mối quan hệ loạn luân chằng chéo này cũng được miêu tả khá kỹ lưỡng với nhiều cảnh quay nóng bỏng, táo bạo. Điều này đã gây nên nhiều tranh cãi bởi bộ phim được chiếu trên sóng truyền hình vào khung giờ vàng lúc 20h mỗi tối. 

Nhiều khán giả cho rằng những cảnh quay loạn luân không phù hợp với sóng truyền hình, dễ tác động xấu đến bộ phận khán giả trẻ:

- Theo mình một bộ phim phát sóng lên truyền hình sẽ có nhiều tầng lớp nhiều thế hệ theo dõi mà bộ phim này nội dung phim quá bi ai, nhiều cảnh bạo lực, mà hơn hết là nội dung loạn luân lập đi lập lại quá nhiều.Cũng mong nhà sản xuất khi làm ra một bộ phim cần mang đến cho khán giả yếu tố giải trí và thông điệp cuộc sống. Đừng mang những nội dung bi ai và lối sống lệch lạc vào bộ phim sẽ gây ảnh hưởng đến lớp trẻ và khán giả.

Thanh Bình đem lòng yêu Phượng - em gái cùng mẹ khác cha.

- Dù là tác phẩm văn học kinh điển nhưng khán giả phim truyền hình đủ mọi lứa tuổi, tầng lớp nên phải lựa chon phim cho phù hợp.

- Phim đang rất hot, chiếu vào khung giờ cả gia đình nhiều thế hệ cùng xem nên sẽ ảnh hưởng thế hệ trẻ rất nhiều. Tôi nghĩ không nên đưa lên truyền hình những nội dung phim loạn luân nhạy cảm như thế này.

- Tối thấy không phù hợp lắm khi phát sóng, vì người xem phim này không chỉ người lớn mà còn có những đứa bé ngây thơ, chúng sẽ thắc mắc những vấn đề trái luân thường đạo lý đó và nếu không được giải thích kịp thời thì sẽ không tốt cho suy nghĩ của chúng.

- Không hiểu sao lại cho thể loại này lên sóng, chẳng thấy nhân văn chỗ nào. Toàn chuyện loạn luân nạp vào đầu bọn trẻ.

 Một số ý kiến khác lên tiếng bênh vực tác phẩm và cho rằng không ngẫu nhiên mà Lôi Vũ được coi là vở kịch kinh điển của Trung Quốc. Tác phẩm phản ánh các vấn đề xã hội và thời đại sâu sắc thông qua việc mô tả xung đột trong gia đình. Là quá trình đấu tranh giữa sự suy đồi của hệ thống xã hội cũ, sự sống sót dai dẳng của tư tưởng phong kiến những năm 1920. Cốt truyện nhiều cao trào, ngôn ngữ trau chuốt, tinh tế và các nhân vật có nét đặc trưng riêng giúp Lôi Vũ trở thành một trong những vở kịch nổi danh nhất của Trung Quốc.

- Người xem biết đó là loạn luân thì sẽ tránh, ngụ ý của tác giả là phê phán mà. Phim người ta chiếu cho người lớn coi còn con nít coi thì người lớn phải giải thích cho nó hiểu.

- Lôi vũ là 1 kiệt tác văn học thế giới từ thế kỉ trước rồi, thời đại năm 2019 rồi mà còn phán xét nội dung loạn luân không phù hợp.

- Nói về loạn luân thì phim này so với Game of Throne cũng không bằng 1 góc, vậy mà cộng đồng mạng cứ um xùm lên nhỉ.

- Biết là trái luân thường đạo lý và họ cũng đã trả giá với điều đó mà. Xem phim thì phải xem đến cuối chứ.

- Không phải vô cớ mà nó trở thành tác phẩm kinh điển. Còn nhiều nội dung khác mà tại sao chỉ xoáy vào chuyện loạn luận để chỉ trích?

Tiếng sét trong mưa hiện đang phát sóng trên kênh THVL1 lúc 20h tối thứ 2 - thứ 7 hàng tuần.

TH

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.