SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Khán giả cần điều kiện gì để được vào sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam - Nhật Bản?

13:41, 10/11/2021
(SHTT) - Theo thông báo từ VFF, khán giả vào sân xem trận tuyển Việt Nam - Nhật Bản cần phải cần mang theo căn cước công dân (CCCD) gắn chip, chứng minh nhân dân hoặc thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Chiều qua 9/11, tại phiên thảo luận Quốc hội, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, Bộ Công an và lãnh đạo TP Hà Nội đã thống nhất chỉ đạo triển khai ứng dụng thẻ căn cước công dân có tích hợp dữ liệu tiêm chủng để kiểm soát người ra vào sân vận động Mỹ Đình.

Giám đốc Công an TP Hà Nội cho rằng trận đấu giữa Việt Nam - Nhật Bản là dịp để các ứng dụng cơ sở dữ liệu về quản lý dân cư do Bộ Công an phát triển phát huy hiệu quả và là "bài học để quản lý các hoạt động xã hội khác trong điều kiện bình thường mới".

tm-img-alt
Đồ họa về phân luồng khán giả vào sân - Đồ họa: C06 cung cấp

Cùng ngày, thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an (C06) cho biết đang phối hợp Công an TP Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ban quản lý sân vận động quốc gia Mỹ Đình triển khai các bước cần thiết để khán giả vào xem trận đấu ngày 11/11 đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, C06 sẽ sử dụng các ứng dụng để hỗ trợ cho việc kiểm soát khán giả vào sân vận động Mỹ Đình thông qua việc kiểm tra CCCD có gắn chip điện tử, điện thoại thông minh hoặc các hình thức kiểm soát khác.

Bên cạnh đó, theo yêu cầu của ban tổ chức trận đấu, để được vào sân xem trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản, người hâm mộ ngoài có vé còn phải thuộc diện đã tiêm 2 mũi hoặc F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có giấy xét nghiệm Covid-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra.

Với ứng dụng của Bộ Công an, lực lượng kiểm soát sẽ kiểm tra đọc mã QR trên CCCD gắn chip điện tử bằng thiết bị chuyên dụng hoặc phần mềm trên ứng dụng VNEID để kiểm tra thông tin mũi tiêm đã xác thực, thông tin xét nghiệm của công dân đã được tích hợp trên thẻ CCCD đảm bảo quy định của ban tổ chức.

Để tạo thuận lợi cho khán giả vào sân và đảm bảo các quy định về phòng dịch, C06 đề nghị người hâm mộ cài đặt ứng dụng, kê khai thông tin đầy đủ, chính xác để tạo tài khoản trên ứng dụng VNEID (hoặc website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn)...

Để đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 128/NĐ-CP của Chính phủ đề nghị người dân đến sớm trước 2 giờ để làm thủ tục vào sân vận động và chấp hành nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế.

Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ phân 3 luồng để kiểm soát khán giả vào sân:

- Luồng 1 dành cho khán giả có thẻ CCCD gắn chip hoặc thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong CSDL quốc gia về dân cư (có mã QR).

- Luồng 2 dành cho khán giả không có thẻ CCCD và thông báo số định danh nhưng có sử dụng điện thoại thông minh cài ứng dụng VNEID.

- Luồng 3 dành cho người nước ngoài và công dân không sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử và ứng dụng VNEID. 

Khán giả cần lưu ý:

Chấp hành nghiêm chỉnh quy định về phòng chống dịch Covid-19. Để đảm bảo thực hiện giãn cách theo quy định và kịp thời gian vào sân đúng giờ, đề nghị người dân đến làm thủ tục vào sân trước 2 giờ đồng hồ.

Công dân phải mang theo thẻ CCCD hoặc Thông báo số định danh, Giấy xác nhận tiêm 2 mũi, Phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra.

Thực hiện quét mã QR CheckPoint tại các điểm trông giữ xe, các cổng vào và các nơi có dán mã.

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.