SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khám phá núi Bà Đen - vùng đất sơn linh hùng vĩ

14:48, 31/01/2023
Là ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam, núi Bà Đen được ví là “đệ nhất thiên sơn” với cảnh hữu tình, gắn liền với nhiều giai thoại ly kỳ. Hãy cùng SUN WORLD bỏ túi tất tần tật những kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen để sẵn sàng cho hành trình khám phá vùng đất sơn linh hùng vĩ này.

Núi Bà Đen nằm phía đông bắc của TP Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh), cách trung tâm thành phố 11km, thuộc địa phận xã Thạnh Tân. Khu vực núi Bà có tổng diện tích khoảng 24km2 và được cấu thành bởi 3 ngọn núi nhỏ là núi Heo, núi Phụng và núi Bà Đen.

x

 

Với độ cao 986m, cao nhất miền Nam, núi Bà Đen có biệt danh “nóc nhà Đông Nam Bộ”. Nơi đây nổi tiếng với hệ thống chùa linh thiêng, thu hút khách thập phương đến chiêm bái như chùa Trung, chùa Bà và chùa Hang.

j

 

Không những thế, núi Bà Đen còn sở hữu một hệ sinh thái phong phú và cảnh quang tuyệt đẹp. Chính vì thế mà từ lâu, nơi đây đã được nhiều khách du lịch lựa chọn cho chuyến du lịch leo núi, chinh phục thiên nhiên.

g

 

Khách du lịch Tây Ninh hầu hết đều đến dâng hương và thăm cảnh chùa Bà nên thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào những ngày đầu năm, tháng Giêng âm lịch. Đây là lúc diễn ra các hội xuân nhộn nhịp, thu hút Phật tử cả nước đến cầu may cho một năm suôn sẻ, thành đạt 

Viếng chùa núi Bà Đen

Một trong những hoạt động phổ biến nhất khi du lịch Tây Ninh là viếng chùa Bà, lễ Phật và cầu may mắn vì đây là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng với cả dân địa phương và khách thập phương.

cvb

 

Tham quan tượng Phật Bà Tây Bồ Đà Sơn cao nhất Châu Á

Được khánh thành vào đầu năm 2020, tượng Phật Bà Tây Bồ Đà Sơn có độ cao lên đến 72m, đúc bằng đồng đỏ nguyên chất và ngự trên đỉnh núi Bà Đen. Từ khi ra mắt, tượng Phật Bà đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến chiêm bái, cầu bình an.

b

 

cb

 

Với hệ thống cáp treo hiên đại 

Hệ thống cáp treo gồm có 2 tuyến vận hành. Tuyến thứ nhất từ chân núi đến chùa Bà Đen, tuyến thứ hai từ chân núi lên đến đỉnh núi. Với những khách du lịch có nhu cầu dâng hương lễ Phật hoặc tham quan khu du lịch tâm linh trên đỉnh núi, cáp treo núi bà Đen là phương tiện được yêu thích nhất, vừa tiết kiệm thời gian vừa được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ trên cao.

vb

 

cvbn

 

Huy Sương

Tin khác

Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Liên kết hữu ích