SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khám phá Hidden Villa Sóc Sơn: Căn biệt thự bí ẩn giữa rừng thông như trong phim Chạng Vạng

11:58, 11/06/2018
(SHTT) - Hidden Villa Sóc Sơn là một trong những homestay nổi tiếng nhất quanh Hà Nội và được ví như là căn biệt thự bí ẩn của Bella và Edward trong 'Twilight'. Ngôi nhà gỗ – kính mang phong cách Bắc Âu này được bao bọc xung quanh bởi những hàng thông rì rào, hòa mình với thiên nhiên.

Nằm trong rừng thông ở Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội, chỉ cách trung tâm Hà Nội 30 km, căn biệt thự Hidden Villa mang cảm giác biệt lập và khép kín, giúp bạn tránh xa khói bụi ồn ào của cuộc sống nhưng cũng không kém phần tiện nghi. Từ trung tâm thủ đô, bạn chỉ mất khoảng gần 1 tiếng đồng hồ lái xe là có thể cảm nhận rõ rệt mùi hương của cây cỏ, hoa lá và mùi gỗ thơm thoang thoảng trong không khí.

Hidden Villa

 

Hiện ra mờ ảo, ẩn hiện sau từng gốc cây cao lớn, um tùm, căn biệt thự gợi cảm giác như bạn đang đến phim trường của series đình đám The Twilight Saga. Bốn bề ngôi nhà là những ô cửa kính lớn chạy từ trần đến sát sàn nhằm tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa, rút ngắn khoảng cách giữa con người và thiên nhiên.

Hidden Villa 1

 Khám phá Hidden Villa Sóc Sơn: Căn biệt thự bí ẩn giữa rừng thông như trong phim Chạng Vạng

Kiến trúc của Hidden Villa thực sự được đầu tư tỉ mỉ cho từng thanh gỗ làm nội thất, từng chiếc đèn, xích đu, cầu thang, gối dựa và những giỏ hoa nhỏ. Tông màu chính mà homestay này theo đuổi là màu nâu của gỗ, của đất và màu xanh của cỏ cây, có những chỗ trầm buồn, gam lạnh và cũng có những góc thật sự ấm áp. 

Hidden Villa 2

 

Ngay cả những không gian sinh hoạt bên ngoài cũng rất đơn giản, dân dã nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái, tự nhiên nhất có thể.

Hidden Villa 3

 

Nếu bạn thực sự là một tín đồ mê chụp ảnh theo phong cách “vintage”, bí ẩn hoặc lãng mạn, Hidden Villa có thể trở thành phông nền cho bạn ở bất kì ngõ ngách nào của căn nhà.

Hidden Villa 5

 

Điểm ấn tượng của homestay này là nó nằm giữa một khu rừng với cây cối xanh um tùm phủ bao quanh. Thậm chí ngay giữa khoảng sân trước của ngôi nhà còn có những gốc cây cao lớn, nhưng chủ ngôi nhà đã không chặt đi mà thay vào đó là khéo léo sắp đặt, biến những cây xanh đó thành một phần của ngôi nhà này.

Hidden Villa 4

 

Điều đặc biệt với các du khách đến đây đó là bạn không chỉ có thời gian nghỉ ngơi mà còn có thể cùng bạn bè tổ chức những bữa tiệc BBQ ấm cúng. Ngôi nhà này đã được chuẩn bị sẵn dụng cụ nướng và bàn ghế ngoài trời. Nếu quyết định setup một bữa tiệc, người làm ở đây sẽ giúp bạn chuẩn bị bếp nướng và bạn chỉ cần chuẩn bị thức ăn để nướng. Với bữa trưa và bữa sáng, bạn có thể đặt người ở đây nấu luôn, đảm bảo ngon và sạch. 

Hidden Villa 6

 

Vì ngôi nhà này nằm ngay giữa rừng nên không có số nhà, bạn chỉ có thể tìm đến đây bằng cách hỏi đường hoặc nhờ chỉ dẫn. Giá thuê 2 ngày 1 đêm của cả ngôi nhà là 4 triệu đồng và không giới hạn số lượng người đến ở. Hidden Villa đủ sức chứa cho những nhóm bạn thân hoặc đại gia đình với những bữa tiệc xuyên màn đêm, nhiều màu sắc. Hidden Villa có 2 phòng ngủ lớn, một phòng khách rộng, cầu thang gỗ, bếp, khu vực nướng thịt BBQ ngoài trời. Nếu muốn tham gia các hoạt động ngoài trời, bạn còn có thể cắm trại, đạp xe khám phá rừng thông. Và đương nhiên, nơi đây còn có cả ghế đu và một bãi cỏ đủ rộng để thoải mái lê la nếu muốn trở về tuổi thơ.

Hidden Villa 7

 

Có người nói họ thích khu homestay này nhất khi mà nắng dần tắt. Nó làm người ta có cảm giác đang “lạc trôi” giữa một trời âu của mùa thu se lạnh hoặc đây chính là Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc Việt Nam. Quả thực, khi nắng tắt, màu lá thông xanh đậm, màu nội thất gỗ tự nhiên, màu đất, màu trời và chút gió lạnh thổi nhẹ qua vai làm người ta cảm thấy trong trầm tĩnh có lãng mạn, trong cái lạnh có sự ấm áp.

Hidden Villa 8

 

Hidden Villa 9

 

Đúng như cái tên Hidden Villa, đây là một nơi trốn đúng nghĩa giúp bạn tránh xa khỏi những ồn ào, ô nhiễm và xô bồ trong cuộc sống thường nhật, cuộc sống thành thị. Hidden Villa không phải là một điểm đến giá rẻ. Song giá trị về không gian, nghệ thuật và những giờ phút đắm mình trong thiên nhiên thực sự đã thu hút được rất nhiều khách nghỉ dưỡng trong khoảng đầu năm nay. Thêm vào đó, việc đi theo nhóm đông người để “cưa” thì giá cả không thành vấn đề với homestay quá sức lãng mạn này.

Thu Hà

Ảnh: Internet

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.