SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Khám phá Hầm Hô - Non nước hữu tình miền đất võ Tây Sơn

12:13, 19/07/2022
Được mệnh danh là “Vương quốc xanh” thơ mộng của miền đất võ Tây Sơn (Bình Định), Khu du lịch Hầm Hô không làm du khách thất vọng khi tận mục sở thị sự kết hợp kỳ diệu của tạo hoá nơi đây.
1

 Tọa lạc tại thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 50km về phía Tây Bắc, Hầm Hô là một thung lũng nằm giữa 2 ngọn núi thuộc nhánh của dãy Trường Sơn. Suối Hầm Hô là do hạ lưu sông Kút trên đường chảy ra sông Kôn tạo thành. 

2

 Tên gọi Hầm Hô bắt nguồn từ một hiện tượng thường xảy ra trên đoạn sông Kút. Hằng năm vào thời điểm nóng nhất, trên đoạn sông này vào ban đêm thường có những âm thanh lạ lùng nổi lên như tiếng người cùng nhau hô hoán. 

3

 Hầm Hô có phong cảnh thiên nhiên hữu tình nhưng cũng không kém phần hùng vĩ. Trong đó, nổi bật nhất là khúc sông dài khoảng 3km. Hầm Hô một thắng cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ của tạo hóa với khúc sông Trời Lấp, với Hòn Chuông, Hòn Bóng, với Đá Thành, Bàn Cờ Tiên, Dấu Chân Khổng Lồ và một hệ sinh thái rừng đa dạng. 

4

 Thời gian lí tưởng nhất để đến Hầm Hô là từ tháng 2 đến tháng 7, vì đây là thời điểm đẹp, thời tiết có nắng và ôn hòa, khô ráo thuận tiện thăm thú di chuyển, vui chơi.

5

 Đến Hầm Hô, du khách được ngồi trên những chiếc thuyền nan, len qua những con lạch nhỏ, nước trong vắt lặng lờ, hai bên bờ đầy cỏ lau hoang sơ, những bụi cây lòa xoà, giao tán tạo nên một “đường hầm” xanh thẳm, mát mẻ, tất cả tạo nên một cảm giác vô cùng yên bình và nên thơ. Bạn sẽ cảm nhận được sự tĩnh lặng, thanh bình của tự nhiên, thỉnh thoảng vang vọng lên đâu đó tiếng chim rừng thánh thót.

6

 Người lái đò…Hầm Hô, “…Ông thuộc dòng sông như thuộc một bản trường ca, thuộc đến từng dấu chấm dấu phẩy, dấu chấm than và từng đoạn xuống dòng”. Hình ảnh đẹp của những người lái đò trên nền thiên nhiên hùng vĩ của Hầm Hô mà du khách dễ có thể bắt gặp, những người lái đò “yêu nghề” đã gắn bó với Hầm Hô hơn 30 năm ròng, đã chở không biết bao lượt khách tham quan đến nơi đây. 

1 (1)

 Ngoài ra, tại Hầm Hô, du khách còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: Trekking Hầm Hô; chèo thuyền Kayak; đạp vịt Hầm Hô; câu cá; tổ chức đốt lửa, cắm trại; tắm suối;…

8

 Đến Hầm Hô, bạn đừng bỏ lỡ những món ăn đặc sắc như: Cá mương chiên ăn kèm rau rừng cuốn bánh tráng, Chim mía rô ty,…Khi ra về chúng ta có thể mua một ít Bánh ít lá gai đặc sản của Bình Định để làm món quà nhỏ cho người thân và bạn bè.

11

 Trong thời gian qua, Khu du lịch sinh thái Hầm Hô đã và đang không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ cho du khách. Đến với Hầm Hô, sẽ thật tiếc nếu bạn không mang về những tấm ảnh “sống ảo”, lưu giữ trọn vẹn cảnh đẹp và những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ tại đây. 

Bích Loan

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.
Liên kết hữu ích