SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khám phá du lịch golf tại Móng Cái – thành phố nơi địa đầu Tổ quốc

16:53, 24/09/2019
Hôm nay Golf Việt sẽ giới thiệu đến các tay golf địa điểm du lịch golf Móng Cái- thành phố nơi địa đầu của Tổ quốc. Đây là địa điểm có chất lượng sân golf đạt chuẩn quốc tế và có những danh lam thắng cảnh đẹp đến say lòng người mà bất kỳ golfer nào khi đặt chân đến đều không nỡ rời đi.

Với địa thế về địa hình ¾ đồi núi và đường bờ biển dài 3260km, Việt Nam là quốc gia lý tưởng để xây dựng các sân golf và điểm đến du lịch golf hấp dẫn, trong đó phải kể đến các địa điểm như Móng Cái, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc,… Và trong hành trình du lịch golf tiếp theo, golfer nên đặt chân tới Móng Cái nhé!

Sân golf Móng cái International Golf Club có gì hấp dẫn?

Móng Cái International Golf Club là sân golf quốc tế bãi biển duy nhất tại Việt Nam với hai sân riêng biệt gồm 1 sân tập và 1 sân thi đấu. Đây là sân golf mới đưa vào hoạt động tuy nhiên đã đón một lượng khách du bao gồm những tay golf kỳ cựu lẫn những người mới tập tành làm quen chơi golf và học golf.

Sân golf Móng cái International Golf Club nơi diễn ra các trận đấu hấp dẫn

Sân golf Móng cái International Golf Club nơi diễn ra các trận đấu hấp dẫn

Hiện nay, sân này đã được một số công ty du lịch đưa vào khai thác vì vậy golfer dễ dàng thực hiện hành trình phiêu lưu chinh phục và cháy hết mình cùng những trận chơi ấn tượng rồi nhé!

Hiện nay, sân có tổng chiều dài đường bóng là 7204 Yards, diện tích sân cỏ lên đến 2.000.000m2. Vân có thiết kế 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, mỗi lỗ được thiết kế công phu dọc đường biển dài 3km với hướng gió thay đổi liên tục và địa hình đặc trưng vùng biển mang đến thách thức không hề nhỏ cho các tay golf.

Sân golf Móng cái International Golf Club dành cho những người học golf

Sân golf Móng cái International Golf Club dành cho những người học golf

Du lịch golf Móng Cái, không chỉ là chơi golf.

Đến với Móng cái International Golf Club, golfer vừa chơi golf, khám phá sân golf chuẩn quốc tế này vừa thong thả ngắm nhìn vẻ đẹp cùng vùng đất nơi địa đầu của Tổ Quốc.  

Móng Cái được thiên nhiên ưu ái dành tặng rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng Mũi Sa Vĩ, biển Trà Cổ, nhà thờ Trà Cổ, cửa khẩu Móng Cái, … Mỗi địa điểm có những nét đẹp riêng, tất cả hòa quyện làm nên một vẻ đẹp rất riêng nơi vùng đất mỏ này.

Mũi Sa Vĩ

Nằm tại tọa độ 21°29’33” bắc, 108°4’5″ đông thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, mũi Sa Vĩ hay còn được goi là nơi bắt đầu của dãi đất Việt Nam hình chữ S. Mỗi ngày, hàng trăm khách du lịch thập phương đặt chân đến đây để tham quan và khám phá địa điểm có ý nghĩa, giá trị về văn hóa lịch sử này.

Mũi Sa Vĩ nơi địa đầu tổ quốc - địa điểm du lịch golf hấp dẫn tại Móng Cái

Mũi Sa Vĩ nơi địa đầu tổ quốc - địa điểm du lịch golf hấp dẫn tại Móng Cái

Biển Trà Cổ.

Cách thành phố Móng Cái 10km, biển Trà Cổ nơi có những bãi cát mịn màng những cơn sóng xõa bọt trắng xóa và làn nước trong xanh. Biển Trà Cổ có lẽ đẹp nhất vào lúc hoàng hôn buông xuống hoặc nơi bình minh nhô lên. Đây là điểm đến lý tưởng cho những golf muốn thưởng trọn vẻ đẹp của vùng đất này.

Nhà thờ Trà Cổ

Nhà thờ Trà Cổ là một công trình kiến trúc cổ kính được xây dựng theo phong cách Gotich. Đây là địa điểm để những người theo đạo Thiên Chúa đến làm lễ.

Cửa khẩu Móng cái

Đến Móng Cái nếu không một lần đặt chân đến cửa khẩu này ắt hẳn là một thiếu sót. Cửa khẩu quốc tế Móng Cái nằm tại phườn Hòa Lạc, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Cửa khẩu này thông sang cửa khẩu Đông Hưng cửa Quảng Tây, Trung Quốc. Nơi đây hoạt động kinh doanh buôn bán diễn ra sầm uất. Đến cửa khẩu, golfer có thể vừa tham quan, vừa mua sắm thỏa thích.

Lưu ý khi đi du lịch golf Móng Cái.

Để có chuyến du lịch golf trọn vẹn, thỏa mãn đam mê chinh phục cùng bộ môn thể thao này, các tay golf đừng quên bỏ túi các kinh nghiệm sau đây.

Thời gian thích hợp đi du lịch Móng Cái là từ tháng 5 đến tháng 8. Đây là thời điểm ít mưa, nắng nhẹ thích hợp cho những cuộc chơi golf.

Toàn cảnh thành phố Móng Cái

Toàn cảnh thành phố Móng Cái

Thời điểm tiếp theo để golfer lên lịch đến với Móng Cái là dịp 30/4 hàng năm. Thời điểm này tại Hạ Long diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi trong đó có lễ hội Carnival Hạ Long vô cùng thú vị. 30 tháng 5 và 1 tháng 6 Âm lịch hàng Năm tại Móng Cái diễn ra hội đình Trà Cổ hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer những trải nghiệm văn hóa tâm lý cuốn hút.

Ngoài ra, phương tiện khi đi du lịch golf đến Móng Cái thích hợp nhất là phương tiện ô tô cá nhân. Điểm xuất phát từ Hà Nội, chạy tuyến Lạng Sơn, sau đó rẽ vào quốc lộ 18 ở thành phố Bắc Ninh và tiếp tục di chuyển đến Phả Lại.  Tại Phả Lại  đi qua cầu Bãi Cháu và di chuyển theo quốc lộ 18 là đến thành phố Móng cái.

Hoặc golfer có thể đi theo đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng rồi rẽ vào quốc lộ 10 vào thành phố Uông Bí sau đó đi theo quốc lộ 18 đến Thành phố Móng Cái.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, các tay golf đã có thêm lựa chọn để bắt đầu thực hiện chuyến hành trình du lịch golf trong nước rồi phải không? Chúc golfer có chuyến du lịch golf tại Móng Cái mà Golf Việt vừa giới thiệu nhé!  

Nguyễn Liên/SHTT

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.