SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Khám phá “Chuyện nhỏ trong lòng chợ Lớn” với các điểm đến hấp dẫn

11:01, 26/10/2022
Vừa qua, tour du lịch “Chuyện nhỏ trong lòng chợ Lớn” với các điểm tham quan hấp dẫn như: Chùa Giác Hải, chợ Bình Tây, Nhà truyền thống cách mạng người Hoa TP.HCM… chính thức ra mắt tại Quận 6, TP.HCM.

Theo bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND Quận 6, tour du lịch “Quận 6 – Chuyện nhỏ trong lòng chợ Lớn” là chuyến đi nhằm tham quan các điểm văn hoá, có ý nghĩa trong việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về các địa điểm có lịch sử lâu đời, là địa điểm tham quan vui chơi và thưởng thức ẩm thực người Hoa, đáp ứng được những yêu cầu cơ bản về các dịch vụ tham quan, trải nghiệm cho khách du lịch.

2

Xe mì là hình ảnh quen thuộc dễ nhận biết của ẩm thực người Hoa. Xe được trang trí bởi những tấm tranh kiếng cùng những hình ảnh tuồng tích thuở xưa. Người vẽ tranh kiếng trên xe mì nổi tiếng nhất là nghệ nhân Lương Chí Bằng, chủ nhân nhà vẽ tranh kiếng Tân Huê vang danh một thời ở vùng Sài Gòn - Chợ Lớn. Ảnh: Vũ Phượng 

Với hành trình này, du khách sẽ có dịp khám phá những điểm đến hấp dẫn trên địa bàn quận như chợ Bình Tây, Thảo đường Thiền tự, một số công trình tôn giáo người hoa, di tích lịch sử cơ sở bí mật của Thành ủy Sài Gòn Gia định, các làng nghề truyền thống lưu truyền hơn 100 năm… và thưởng thức món hủ tiếu mì người Hoa.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự sầm uất của khu trung tâm thương mại lớn nhất của người Hoa giữa lòng thành phố hiện đại, được tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng và trải nghiệm những hoạt động thú vị.

Hiện tại, Quận 6 đang tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch, hình thành tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực đêm, triển khai các chương trình văn hóa nghệ thuật… để thu hút du khách. Trong đó, điểm nhấn chính gồm khai thác tiềm năng khu vực cụm trung tâm thương mại dịch vụ Bình Tây, kinh tế đêm quanh tuyến đường Hậu Giang, Tháp Mười, Minh Phụng…

3

 Du khách sẽ được trải nghiệm món ăn Hoa khi trải nghiệm tour du lịch “Chuyện nhỏ trong lòng chợ Lớn”. Ảnh: Hữu Long

Đồng hành trong các buổi ra mắt tour du lịch của một số quận, huyện ở TP.HCM suốt thời gian qua, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhận xét mỗi sản phẩm ra mắt đều được chăm chút, đầu tư công phu, mỗi địa phương đã tìm ra lợi thế của mình để tạo sự khác biệt. Quá trình phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của từng quận, huyện và TP Thủ Đức trong giai đoạn hiện nay có tác động rất lớn đến việc khôi phục nền kinh tế của Thành phố nói chung.

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, khi ngành du lịch phát triển sẽ kéo theo sự phát triển ngành giáo dục văn hóa, xã hội…, từ đó giúp tạo sự đồng bộ trong việc khôi phục nền kinh tế chung của TP.HCM sau mùa dịch bệnh.

Cũng theo bà Thắng, nhiều địa phương đang ấp ủ ngoài công bố sản phẩm của mình còn có thể công bố tour liên quận như: Quận 6 kết hợp với Quận 5, Quận 11 thành tour tuyến về chợ Lớn. Các địa phương cũng làm nên một bộ tài nguyên du lịch như đến Quận 6 thích ăn món Hoa thì đến những điểm nào, món ăn người Việt sẽ đến đâu để khai thác không chỉ khách đi theo tour mà cả khách đi lẻ, khách tự túc…

 Đinh Nam

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.
Liên kết hữu ích