SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Khám phá nhà máy sản xuất nước mắm đạt chuẩn Quốc Tế

17:31, 09/11/2022
Nước mắm là loại gia vị không thể thiếu trong bữa cơm hằng ngày của người Việt khi có đến 98% số hộ gia đình Việt Nam đang sử dụng và tiêu thụ khoảng hơn 200 triệu lít mỗi năm.

Nước mắm được sử dụng nhiều là thế nhưng có lẽ ít ai tìm hiểu thế nào là nước mắm ngon và chất lượng? Loại nước mắm mà gia đình đang sử dụng được sản xuất ra sao và có an tâm để sử dụng mỗi ngày?  

Hãy cùng khám phá quy trình sản xuất Nước mắm cao cấp Vị Xưa (thuộc Nam Phương Food) để khám phá bí quyết tạo nên dòng nước mắm sóng sánh, vị ngon đậm đà, hậu vị ngọt đằm của đạm cá, mang hương vị truyền thống của nước mắm xưa. Các nguyên liệu từ đầu vào cho đến thành phẩm luôn phải trải qua những công đoạn kiểm tra nghiêm ngặt. 

Các quy định khi vào khu sản xuất tại nhà máy

Trước khi vào khu vực sản xuất, tất cả công nhân viên đều phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt như đảm bảo sức khoẻ tốt, thay quần áo bảo hộ, sát khuẩn tay, thay dép nhà máy, cuối cùng qua buồng thổi khí để đánh bay tất cả bụi bẩn. Tất cả nhằm tránh việc lây nhiễm vi sinh có thể xảy ra khi vào làm việc hay thăm viếng.

1a

Nhà máy Thanh Thuỷ đặt tại KCN VSIP, Bình Dương - nơi sản xuất và đóng chai Nước mắm cao cấp Vị Xưa 

Nguồn nguyên liệu để làm nước mắm từ Phú Quốc và được đảm bảo an toàn

Nguồn nguyên liệu nước mắm được ủ chượp từ vùng biển Phú Quốc, nơi có nguồn thức ăn trù phú và dinh dưỡng, nhờ vậy đã tạo nên những mẻ cá cơm béo tốt và nhiều đạm nhất như Cá cơm than, Cá cơm sọc tiêu. Ngoài ra, với phương thức đánh bắt truyền thống, cá cơm được ủ muối ngay trên thuyền giúp cá tươi ngon trước khi đưa vào thùng ủ chượp.

Chính điều này giúp nước mắm có màu đẹp, thơm ngon hơn và đạm cao hơn so với nước mắm của những vùng miền khác. Sau giai đoạn ủ chượp tại nhà thùng Phú Quốc, nước mắm sẽ được chuyển đến nhà máy bằng các xe bồn inox chuyên dụng để đưa vào sản xuất và chiết rót đóng chai trong dây chuyền hiện đại khép kín, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm một cách tối đa. 

2a

Nguồn nước mắm Vị Xưa được ủ chượp tại nhà thùng trong cùng hệ thống, nhà thùng Quốc Vị tại Phú Quốc 

Kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc Tế trong từng khâu sản xuất

Trong suốt quá trình sản xuất, các thông số và vận hành sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt và được vận hành theo những tiêu chuẩn quản lý ISO. Đến nay nhà máy Nam Phương Food đã đạt các chứng chỉ quản lý tiêu chuẩn như: ISO 9001 – Quản lý chất lượng, ISO 22000 – Quản lý An toàn thực phẩm, ISO 14001 – Quản  lý môi trường, ISO 45001 – Quản lý sức khỏe và an toàn nghề nghiệp. Ngoài ra nhà máy còn đạt được chứng  nhận Quốc Tế FSSC 22000 – Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm tiêu chuẩn Quốc Tế.

3a

Dây chuyền sản xuất, chiết rót và đóng chai hiện đại và khép kín 

4. Sản phẩm vì sức khoẻ Người tiêu dùng

Nước mắm cao cấp Vị Xưa được chiết rót, đóng trong chai thuỷ tinh cao cấp nhằm giữ được chất  lượng và màu sắc, mùi vị sản phẩm một cách tốt nhất và lâu nhất, đem lại sự an toàn và sự trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng. 

Không chỉ vậy, Nước mắm cao cấp Vị Xưa 40N còn cam kết 3 Không: Không thêm chất bảo quản, Không đường tổng hợp và Không màu tổng hợp, nhằm đem đến cho người tiêu dùng một sản phẩm không chỉ ngon mà còn an toàn cho sức khoẻ gia đình. 

Hiện nay Vị Xưa có 2 dòng nước mắm phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng:

* Vị Xưa 40 độ đạm "đậm ngon" 

* Vị Xưa 20 độ đạm "dịu vị"

Tết đang đến thật gần, quà biếu Tết còn gì thiết thực và tinh tế hơn khi dành tặng cho nhau hộp quà xuân Vị Xưa, gởi trao thành ý "Vị ngon biếu Tết tình thêm đậm đà" như thông điệp được thể hiện  tinh tế trên hộp xuân Vị Xưa năm nay. 

4a

 

- Cùng tìm hiểu và trải nghiệm vị ngon từ Nước mắm xưa tại đây

- Để thêm yêu Vị Xưa, khám phá ngay quy trình sản xuất đạt chuẩn Quốc Tế

Minh Hoa

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Liên kết hữu ích