SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Khai trương đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ

15:44, 25/04/2023
(SHTT) - Sáng 25/4, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón chuyến bay đầu tiên đến và đi từ Quảng Ninh trên tuyến bay Vân Đồn -Trà Nóc (Cần Thơ).

Đúng 8 giờ 20 phút, chuyến bay VJ486 cất cánh từ Cảng hàng không quốc tế Trà Nóc (TP Cần Thơ) lúc 6 giờ đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP Cần Thơ đã tặng hoa chúc mừng phi hành đoàn và các hành khách có chuyến bay an toàn, thuận lợi.

b

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, TP Cần Thơ và các đơn vị cắt băng khánh thành đường bay. 

Ngay sau đó, chuyến bay VJ487 đã cất cánh từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn lúc 8 giờ 55 phút và sẽ hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ lúc 11 giờ 10 phút.

Được biết, đường bay Vân Đồn (Quảng Ninh) - Trà Nóc (Cần Thơ) do hãng hàng không Vietjet Air khai thác chính thức hoạt động từ ngày 25/4, tần suất 1 chuyến/ngày, với lịch bay vào thứ 3, 5, 7 hằng tuần. Các chuyến bay ngay trong tuần đầu tiên vào ngày 25, 27 và 29/4 đã kín khách ở cả 2 chặng Vân Đồn (Quảng Ninh) - Trà Nóc (Cần Thơ) và ngược lại. Hiện lượng khách đặt vé tiếp tục tăng trong các ngày giáp kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

c

Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng các hành khách từ Cần Thơ đến Quảng Ninh. 

Đường bay Vân Đồn (Quảng Ninh) - Trà Nóc (Cần Thơ) đã cụ thể hóa các nội dung theo Thông báo số 67 (ngày 7/3/2023) kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh ngày 12/2/2023 và kết quả làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ ngày 10/3/2023 về việc khẩn trương xây dựng tuyến vận chuyển hành khách và hàng hóa giữa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và sân bay quốc tế Cần Thơ; tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc, giảm chi phí, tạo lợi thế cho sản vật ĐBSCL có thể tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất với thị trường Trung Quốc trên cơ sở hạ tầng nền tảng giao thông chiến lược mà tỉnh Quảng Ninh và TP Cần Thơ đã có. Thông qua kết nối sân bay quốc tế Cần Thơ và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tới đây, tỉnh Quảng Ninh sẽ thúc đẩy phát triển logistics, biến mong muốn của Đảng, Nhà nước và người dân của ĐBSCL hoàn toàn thành hiện thực.

d

Hành khách làm thủ tục chuyến bay đi Cần Thơ. 

e

 Những hành khách đầu tiên đi từ Quảng Ninh đến Cần Thơ.

Đường bay Vân Đồn (Quảng Ninh) - Trà Nóc (Cần Thơ) và ngược lại sẽ mở ra tuyến du lịch mới mẻ, hấp dẫn dành cho du khách quan tâm, yêu thích khám phá thiên nhiên, đặc trưng văn hóa, đời sống người dân các vùng đất mới. Quảng Ninh chào đón du khách từ mọi miền Tổ quốc đến trải nghiệm để cảm nhận sự khác biệt nơi vùng đất di sản, địa đầu đông bắc Tổ quốc. Đường bay không chỉ mở ra cánh cửa kết nối giữa hai địa phương mà còn tạo tiền đề phát triển hai vùng đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long.

Hoàng Quỳnh-Minh Đức

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.