SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Khai trương điểm du lịch độc đáo tại vùng đệm Phong Nha - Kẻ Bàng

12:17, 11/06/2022
Mới đây, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp Công ty Oxalis khai trương khu cắm trại Blue Diamond tại Khe Gát, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Đây là sản phẩm du lịch mới, độc đáo, thân thiện với môi trường nhằm thu hút du khách đến với tỉnh duyên hải thuộc vùng Bắc Trung Bộ này sau thời gian gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Blue Diamond là khu cắm trại diện tích 1,5ha rất tiện nghi với các hoạt động khám phá thiên nhiên đa dạng thuộc xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

2

Với khuôn viên rộng và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Blue Diamond còn được ví là “viên kim cương xanh” ẩn mình bên dãy núi trùng điệp. Ảnh: Hương Giang 

Khu cắm trại nằm tách biệt khu dân cư, ẩn mình trong lòng Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng nhưng lại rất dễ dàng tiếp cận bằng các phương tiện vận tải truyền thống trong vòng 15 phút từ trung tâm Phong Nha.

Đặc biệt, khu cắm trại Blue Diamond được thiết kế và tạo hệ thống làm mát tự nhiên mô phỏng cơ chế làm mát của hệ thống hang động tự nhiên núi đá vôi. Mặc dù nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 40 độ C nhưng khi du khách ở trong các lều trại có hệ thống làm mát này sẽ cảm thấy mát mẻ và không có cảm giác oi bức giữa mùa hè nữa.

3

 Du khách có thể chèo thuyền giữa dòng nước mát lạnh vào mùa hè. Ảnh: Hương Giang 

Với khuôn viên rộng và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Blue Diamond còn được ví là “viên kim cương xanh” ẩn mình bên dãy núi trùng điệp, trải dọc theo suối Blue trong xanh như ngọc.

Con suối uốn lượn bao quanh khu cắm trại với các hàng cây cổ thụ nghiêng bóng và thảm cỏ xanh ngát trải dài.

Tất cả tạo nên một bức tranh hữu tình không thể cưỡng lại, cho du khách một không gian tuyệt vời để thư giãn và trải nghiệm thiên nhiên trọn vẹn nhất.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết: “Du lịch Quảng Bình đang rất hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Thời gian gần đây, khách du lịch nước ngoài đến Phong Nha ngày càng nhiều. Sự hấp dẫn về cảnh quan thiên nhiên của Quảng Bình đã tạo được sức hút lớn đến khách du lịch. Tuy nhiên, địa phương cần có nhiều sản phẩm du lịch mới để giữ chân khách lâu hơn hay tạo các điểm nhấn mới thu hút du khách”.

4

 Du khách được hòa mình với thiên nhiên về đêm. Ảnh: Đặng Tài

Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Công ty Oxalis Holiday,\ chia sẻ: “Việc tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới là khu cắm trại, team building và kèm theo nhiều hoạt động khác nhằm đáp ứng nhu cầu các nhóm team building của các công ty có thể lên đến vài trăm khách, bên cạnh các hoạt động tham quan khác tại Phong Nha”.

Theo ông Nguyễn Châu Á, Blue Diamond là khu cắm trại với điểm nhấn là "kết nối thiên nhiên" và chủ đề mà hầu hết khách du lịch đều hướng tới sau đại dịch. Việc hình thành khu cắm trại Blue Diamond còn giúp du khách có thể tham quan nhiều địa điểm di tích lịch sử, trong đó có sân bay quân sự dã chiến Khe Gát…

Căn cứ này được xây dựng vào năm 1969 và được hoàn thành trong vòng 7 tháng với đường băng dài gần 2km, rộng 50m và có đường dẫn máy bay vào các hang động để trú ẩn. Sân bay từng giữ vai trò quan trọng đối với Không quân Nhân Dân Việt Nam lúc bấy giờ.

Đó là một dấu ấn đầy tự hào, một chứng tích lịch sử cho tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường bất khuất của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Khi đến Blue Diamond, du khách sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến di tích này và ôn lại một phần lịch sử hào hùng của dân tộc.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể đến tham quan các điểm di tích lịch sử khác như Hang Tám Cô, Hang Y tá hay những điểm du lịch nổi tiếng như Động Thiên Đường, Suối Moọc, Vườn thực vật…

5

 Du khách thư giãn bên dòng suối trong mát. Ảnh: Thế Anh

Dự kiến trong thời gian tới, việc ra mắt khu cắm trại Blue Diamond sẽ là minh chứng vững chắc cho chính sách mở cửa và khuyến khích đầu tư của chính quyền địa phương, sự thân thiện của người dân, từ đó tạo ra động lực thu hút nhiều hơn các doanh nghiệp đến và phát triển du lịch tại đây, giúp cuộc sống người dân ngày càng được nâng cao.

Đến khu cắm trại Blue Diamond như thế nào?

Khu cắm trại Blue Diamond nằm liền kề điểm du lịch Phong Nha. Để di chuyển từ TP.HCM đến Phong Nha một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất, du khách có thể đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Đồng Hới. Hãng hàng không Vietnam Airlines được coi là ưu việt hơn cả, có thể hạn chế các trường hợp trễ hoặc hoãn chuyến bay. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn Bamboo Airway hoặc VietjetAir đến sân bay Đồng Hới và đặt xe di chuyển về Phong Nha. Công ty Oxalis có hỗ trợ cung cấp xe đón tiễn với mức giá 640.000 đồng/chiều Phong Nha – Đồng Hới (hoặc ngược lại).

Đi xe hoặc đi tàu từ TPHCM đến Phong Nha đều mất nhiều thời gian, nhất là với những ai chỉ muốn đi thẳng đến điểm du lịch hấp dẫn này. Tuy nhiên, nếu du khách có thời gian, du khách có thể xem xét mua vé máy bay giá rẻ hơn về Huế/Đà Nẵng và từ đó đi xe hoặc đi tàu về Đồng Hới hoặc thẳng về Phong Nha.

Đinh Nam

Tin khác

Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Đinh Sư Phụ - một bộ phim hành động, tình cảm gia đình pha yếu tố hài hước do Bảo Phúc Media thực hiện sẽ chính thức ra mắt khán giả vào lúc 18h00 ngày 27/3/2024 tại rạp Starlight Quy Nhơn Cinema - Tp. Quy Nhơn, Bình Định.
Giải trí 2 ngày trước
VQG Tràm Chim thực hiện rất nhiều biện pháp liên quan đến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, chống cháy rừng, quản lý nước đồng thời tiến hành đốt cỏ chủ động, phục hồi bãi năng kim.... để kéo sếu đầu đỏ về. Những biện pháp hữu ích này cũng đã góp phần phát triển du lịch bền vững của địa phương.
Giải trí 2 ngày trước
Sân vận động khối Thành Nam, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông đúc người dân, du khách về tham dự, trải nghiệm ngày hội bắp nếp Cẩm Nam tôn vinh đặc sản vùng hạ lưu sông Thu Bồn.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Gọi là vào mùa nhưng thực tế thời điểm để đánh trứng kiến chỉ rơi vào mấy ngày đầu và cuối tháng 3 âm lịch. Sau đó các tổ kiến sẽ bị tàn hoặc trứng sẽ nở thành con non.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Huyện Quan Hóa chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao 11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hoá năm 2024 diễn ra từ ngày 23 đến 25/3/2024.
Liên kết hữu ích