SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Khai mạc Tuần lễ trái cây & thực phẩm an toàn của HTX phục vụ Tết nguyên đán 2020

09:48, 08/01/2020
(SHTT) - Mới đây, tại TTTM BigC Thăng Long, Hà Nội diễn ra Lễ khai mạc: “Tuần lễ trái cây & thực phẩm an toàn của HTX phục vụ Tết nguyên đán 2020”. Sự kiện do Liên minh HTX Việt Nam chỉ đạo, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư phối hợp cùng với Central Retail Vietnam tổ chức thực hiện.

Tham dự buổi lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Đảng Ủy, Phó chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; đồng chí Vũ Bá Phú Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương; đồng chí Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Phùng Quốc Chí, Phó Cục trưởng Cục HTX Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội; ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc siêu thị BigC Thăng Long; lãnh đạo các Ban, đơn vị trực thuộc Liên minh HTX Việt Nam và hơn 50 HTX tiêu biểu có sản phẩm nông sản sạch, an toàn.

KHAI MAC

 Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam phát biểu khai mạc

Tuần lễ trái cây & thực phẩm an toàn của HTX phục vụ Tết nguyên đán 2020 được Liên minh HTX Việt Nam chỉ đạo tổ chức nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm nông sản an toàn của các HTX, Liên hiệp HTX, tạo thói quen mua sắm, tiếp cận với các sản phẩm nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; Trưng bày và giới thiệu một số sản phẩm nông nghiệp của các HTX và giao lưu trao đổi cơ hội đầu tư, tiêu thụ nông sản giữa hợp tác xã và các doanh nghiệp; Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các sản phẩm thế mạnh, quảng bá về chất lượng, thương hiệu, những mặt hàng nông sản sạch và an toàn của các HTX; Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng ở các tỉnh, thành phố; giữa Liên minh các Tỉnh, thành phố và Liên minh HTX Việt Nam; tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm HTX.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cho biết thời gian vừa qua Hệ thống Liên minh HTX Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức thành công các hội chợ, triển lãm, các hội nghị kết nối cung cầu đã thực hiện quảng bá giới thiệu sản phẩm của HTX đến người tiêu dùng. Tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại do Hệ thống Liên minh HTX Việt Nam tổ chức các HTX, các cơ sở sản xuất đã từng bước mở rộng thị trường, sản xuất kinh doanh ngày càng hiệu quả, thương hiệu ngày càng được củng cố. Để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, HTX, các cơ sở sản xuất kinh doanh, Liên minh HTX Việt Nam đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư hợp tác với tập đoàn Central Retail Vietnam – Chuỗi siêu thị Big C tổ chức Tuần lễ trái cây & thực phẩm an toàn của HTX phục vụ Tết nguyên đán 2020 với sự tham gia của hơn 50 HTX, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

KHAI MAC 2

 Các đại biểu cắt băng khai mạc

Đây là một trong chuỗi các sự kiện Tuần lễ các sản phẩm nông sản, thực phẩm của khu vực HTX theo mùa vụ năm 2020 và các năm tiếp theo tại hệ thống siêu thị Big C trên cả nước nhằm giúp các HTX, các cơ sở sản xuất kinh doanh quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản có chất lượng cao, an toàn, có truy xuất nguồn gốc, sản xuất theo tiêu chuẩn Vietgab, Globalgab đến người tiêu dùng. Đồng thời góp phần hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thực hiện thành công chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP giai đoạn 2018 – 2020, chương trình Bình ổn thị trường phục vụ Tết Nguyên đán 2020. Để thúc đẩy kinh tế tập thể, HTX, phát triển nhanh, bền vững theo chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước, Hệ thống Liên minh HTX Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hợp tác, hỗ trợ nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị tổ chức ở Trung ương và địa phương, đặc biệt là  hỗ trợ về xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở kinh tế hợp tác, HTX.

Cũng trong buổi lễ khai mạc, đại diện cho Central Retail Vietnam, ông Khúc Tiến Hà cam kết Central Retail Vietnam, cùng chuỗi siêu thị BigC sẽ tiếp tục đồng hành trong những năm tới cùng với Hệ thống Liên minh HTX Việt Nam để đẩy mạnh hơn nữa trong việc xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Tuần lễ trái cây & thực phẩm an toàn của HTX phục vụ Tết nguyên đán 2020 sẽ được diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 1 năm 2020 tại TTTM BigC Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

PV

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 18 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.