Khai mạc tuần hàng trái cây, nông sản: Cơ hội để xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm
Tuần hàng trái cây, nông sản có quy mô 70 gian hàng cùng sự tham dự của khoảng 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh như: Hưng Yên, Sơn La, Phú Thọ, Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Thuận, Lâm Đồng…

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền…, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành phố tham gia giao thương, kết nối sản phẩm với Hà Nội và Hà Nội với các tỉnh, thành Cần Thơ, Lâm Đồng, Trà Vinh...; thông tin, giới thiệu sản phẩm mùa vụ, OCOP của trên 20 tỉnh có đề nghị hỗ trợ tiêu thụ; triển khai các hội chợ, tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội; hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội tham gia quảng bá sản phẩm tại Hội chợ, triển lãm các tỉnh, thành: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Kon Tum...; kết nối nguồn hàng tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai... kịp thời đưa về Hà Nội đảm bảo nguồn cung ứng phó tình hình ngập úng sau cơn bão số 3…
Từ đó, khẳng định nguồn hàng hóa từ các tỉnh, thành về Hà Nội luôn đa dạng, dồi dào, sẵn sàng đưa về thị trường Hà Nội phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, với dân số khoảng 11 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc trong mọi trường hợp, đảm bảo cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường.

Bên cạnh đó, các đơn vị Hà Nội đã nhận định người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
"Thông qua sự kiện này, tôi rất mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều tập khách hàng, kết nối đến nhiều đại lý tiêu thụ trên địa bàn quận Đống Đa và thành phố Hà Nội. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp phải luôn luôn bảo đảm cung ứng hàng hóa cho thị trường Hà Nội đủ số lượng, chất lượng, hợp mẫu mã, thị hiếu, giá cả phù hợp, từ đó bảo đảm duy trì hoạt động kết nối- tiêu thụ sản phẩm thường xuyên, liên tục", Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.
Tuần hàng diễn ra đến hết ngày 06/10/2024 tại Khuôn viên Công viên Văn hóa Đống Đa, số 4 Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.
PV
TIN LIÊN QUAN
Tin khác

- Bán thuê Giàn giáo chữ H tại TPHCM
- Dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói Kiến Vàng
- Biểu hiện bị ngứa là bệnh gì
- Dịch vụ vệ sinh công nghiệp huế
- Tìm hiểu thêm giá máy cắt sắt cầm tay
- giá bao bố
- Cung cấp nhà lắp ghép panel gần nhất
- đồng phục
- Hoa quả sạch
- industrial sector growth in viet nam