SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khai mạc Hội thi Kỹ năng nghề làm đẹp Việt Nam lần thứ I năm 2017

07:40, 14/10/2017
(SHTT) - Sáng ngày 13/10, hội thi Kỹ năng nghề làm đẹp Việt Nam 2017 lần thứ 1 đã khai mạc tại Thiên Sơn Plaza. Hội thi được tổ chức bởi Hiệp Hội Giáo dục nghề và Nghề Công tác xã hội Việt Nam kết hợp với Hội Đào tạo - Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam và một số đơn vị liên quan.

Đây là hội thi kỹ năng nghề làm đẹp có quy mô toàn quốc, thu hút trên 700 thí sinh tham gia dự thi với 5 nghề: Thiết kế tạo mẫu tóc, chăm sóc toàn thân, chăm sóc da mặt, chắm sóc móng và trang điểm. Hội thi sẽ diễn ra trong ba ngày từ 13/10 đến 15/10/2017.

Với mục đích tôn vinh, thúc đẩy thi đua học tập, rèn luyện đối với người lao động có kỹ năng nghề cao trong lĩnh vực làm đẹp, hội thi góp phần hình thành đội ngũ lao động có kỹ năng nghề cao, đáp ứng nhu cầu làm đẹp của xã hội trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

hoi thi ky nang nghe a

 Khai mạc Hội thi Kỹ năng nghề làm đẹp Việt Nam lần thứ I năm 2017

Ngoài ra hội thi sẽ lựa chọn thí sinh xuất sắc nhất đủ điều kiện để tham gia huấn luyện, tham dự kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018, kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XII năm 2018 tại Singapore và kỳ thi tay nghề thế giới 2019 tại CHLB Nga. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động đào tạo, kinh doanh, nâng cao kỹ năng nghề giữa các thành viên trong hội, doanh nghiệp, các cơ sở làm đẹp trong lĩnh vực làm đẹp toàn quốc.

hoi thi ky nang nghe c

 

Chiều ngày 13/10, hội thi đã bắt đầu diễn ra trong không khí nghiêm túc, khách quan và tràn dầy nhiệt huyết của các thí sinh tham gia dự thi. Đồng thời, hội thi cũng thu hút nhiều doanh nghiệp tới tham dự, quảng bá sản phẩm, đồng hành cùng thí sinh.

Cùng với với hội thi “Kỹ năng nghề làm đẹp Việt Nam” lần thứ I năm 2017 là một số hoạt động có liên quan đến nghề làm đẹp như: tổ chức các gian hàng triển lãm công nghệ, thiết bị, mỹ phẩm, các mặt hàng có liên quan đến làm đẹp như: nail, tóc, trang điểm…và hội thảo các chuyên đề về chăm sóc sắc đẹp.

hoi thi ky nang nghe b

 

hoi thi ky nang nghe

 

Cơ cấu giản thưởng của mỗi môn thi như sau:

Nghề chăm sóc da spa có 5 giải nhất 5 giải nhì, 5 giải 3 và 20 giải khuyến khích; Nghề chăm sóc móng : 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích; Nghề tạo mẫu tóc: 8 giải nhất, 8 giải nhì, 16 giải ba, 24 giải khuyến khích; Nghề trang điểm: 5 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba, 15 giải khuyến khích.

Cuộc thi kỹ năng nghề làm đẹp Việt Nam lần I năm 2017 có thể coi là bước khởi đầu đánh dấu cho những bước phát triển tiếp theo của nghề chăm sóc sắc đẹp ở Việt Nam. Bên cạnh đó, cuộc thi không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn là nơi để các thí sinh thể hiện hết tài năng của bản thân.

Phương Thùy

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.