SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Khai mạc Hội thảo Khoa học quốc tế về phát triển đặc khu kinh tế - Kinh nghiệm và cơ hội tại thành phố Hạ Long

11:29, 20/03/2014
Sáng nay, 20-3, Hội thảo Khoa học quốc tế về phát triển đặc khu kinh tế- Kinh nghiệm và cơ hội đã chính thức khai mạc tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự. 

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn phát triển đặc khu kinh tế thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của gần 400 đại biểu trong và ngoài nước.  Trên 150 cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước đã hiện diện để theo dõi, đưa tin về sự kiện.

Theo chương trình, Hội nghị có 4 phiên hội thảo, gồm 1 phiên tổng thể về kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam và 3 phiên tiếp theo về mô hình của đặc khu kinh tế; xây dựng và hoàn thiện thể chế; phương thức huy động nguồn lực.

Hội thảo quốc tế về phát triển đặc khu kinh tế - kinh nghiệm và cơ hội không chỉ là dịp để quảng bá hình ảnh, thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh mà còn là dịp để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của các nhà khoa học thế giới và Việt Nam phục vụ cho việc nghiên cứu, đề xuất triển khai đề án xây dựng và phát triển đặc khu kinh tế Vân Đồn; cung cấp lý luận và kinh nghiệm để tiếp tục xây dựng, phát triển khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái (cả hai đều thuộc tỉnh Quảng Ninh).

Ngay trước khi diễn ra Hội thảo, hai buổi tọa đàm: giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh với lãnh đạo 3 tỉnh Khánh Hòa, Kiên Giang, Lâm Đồng về xây dựng Đặc khu kinh tế và giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh với các Hội, CLB khoa học, tri thức thảo luận về công tác hoàn thiện đề án xây dựng Đặc khu kinh tế đã được tổ chức trong ngày 19-3.

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 11 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).