SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khai mạc Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2022

14:59, 28/10/2022
(SHTT) - Ngày 27/10/2022, Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia. Dù là năm đầu tổ chức, chương trình đã thu hút 250 gian hàng của các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô và 11 tỉnh thành khác.

Sáng 27/10, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia (số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2022”.

img-8817-16668470187721724161228

 

Đây là Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực lần đầu tiên được Hội HAMI phối hợp với Sở Công thương Thành phố Hà Nội tổ chức. Sự kiện nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp chủ lực quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường.

Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng hội chợ đã thu hút sự tham gia của khoảng 250 gian hàng đến từ các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực, các doanh nghiệp lớn đang hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố trên cả nước.

hn5

 

Các doanh nghiệp mang đến triển lãm những sản phẩm thuộc các lĩnh vực điện, điện tử, cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, công nghệ cao, thực phẩm, nhựa, dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ với chất lượng và tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp chủ lực như máy công nghiệp các loại; các linh kiện điện tử; dệt may...

Phát biểu khai mạc Hội chợ, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đặc biệt quan tâm và có những chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp Thành phố xứng tầm với vai trò, vị trí trung tâm, đầu tàu của Thủ đô Hà Nội.

Qua 5 năm triển khai đề án (2018-2022), số sản phẩm được UBND TP. Hà Nội đã công nhận đạt sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội là 163 sản phẩm của 107 doanh nghiệp (trong đó có 30 sản phẩm của 26 doanh nghiệp được công nhận lại).

Các doanh nghiệp có sản phẩm được Thành phố công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực phần lớn là các doanh nghiệp có quy mô lớn, có sức cạnh tranh cao trên thị trường, có khả năng hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu.

Đây là những doanh nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực công nghiệp ưu tiên, công nghiệp nền tảng như công nghệ vật liệu mới, chế tạo khuôn mẫu, điện, điện tử, công nghệ thông tin, cơ khí chính xác, phần mềm.

"Những doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực là doanh nghiệp năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đi đầu trong đổi mới công nghệ, thiết bị, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế; góp phần tăng năng suất lao động, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phát triển bền vững ngành sản xuất công nghiệp Thủ đô", bà Trần Thị Phương Lan khẳng định.

hn4

 

Cũng trong khuôn khổ Lễ khai mạc, đại diện Hội HAMI đã ký kết biên bản hợp tác với Hiệp hội công nghiệp phụ trợ Việt Nam (VASI). Việc ký kết sẽ hứa hẹn mở ra những cơ hội hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp Hội viên của hai bên.

Trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2022 có tổ chức Khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố ghi dấu kết quả 5 năm triển khai Đề án. Đây là một trong những chương trình thúc đẩy tuyên truyền quảng bá thành tựu kinh tế-xã hội, các tiềm năng thế mạnh về các sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội tới bạn bè trong nước và quốc tế; hỗ trợ cho các doanh nghiệp tăng cường hợp tác, liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tại hội chợ.

 Đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, góp phần đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế, mở rộng thị trường và là cơ hội để người dân và du khách mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam tiêu biểu chất lượng cao tại hội chợ.

Hội chợ sẽ tiếp tục diễn ra tới hết ngày 29/10/2022.

Một số hình ảnh về các gian hàng tham gia Hội chợ: 

hn6

Dù là lần đầu tổ chức nhưng Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội đã thu hút khoảng 250 gian hàng

hn7

 

hn8

 Các sản phẩm được mang tới quảng bá, giới thiệu tại hội chợ thuộc đa dạng lĩnh vực

hn9

 

hn10

 

hn11

 

hn12

 Thành phố Hà Nội kỳ vọng Hội chợ sẽ là nơi mở ra những cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp, từ đó, đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hóa trong nước, phát triển sản phẩm công nghhiệp chủ lực trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp vào sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch COVID-19

Khánh An

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 22/4 tới đây, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra Lễ ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh, hoặc có công trong kháng chiến và giới thiệu Tác phẩm “Phượng” của tác giả Phạm Kiều Phượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt 33 triệu đồng đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng vi phạm quy định của pháp luật.