SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hoá - Sáng tạo

11:18, 17/03/2023
(SHTT) - Hội báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo” được khai mạc chính thức vào vào sáng ngày 17/3, tại Bảo tàng Hà Nội.

Hội Báo toàn quốc - ngày hội lớn của những người làm báo trong cả nước do Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đồng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

335756838_161347250108177_119648075718990110_n

 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch Hội nhà báo thăm gian hàng Tạp chí của Liên hiệp Hội

Với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”, Hội Báo toàn quốc năm 2023 diễn ra trong 03 ngày, từ 17 - 19/3 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.  

Hội báo có sự tham dự của 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành, 60 cơ quan báo chí từ Trung ương và địa phương với 90 gian trưng bày báo chí đa dạng, phong phú về nội dung và hiện đại về hình thức.  

hoi bao

 

Bên cạnh các sự kiện văn hoá, nghệ thuật sôi nổi, hấp dẫn, nét đặc sắc của hội báo năm 2023 là những hoạt động nghiệp vụ có chất lượng cao, có tính thời sự, với điểm nhấn trong phong trào chuyển đổi số báo chí đang diễn ra mạnh mẽ như: Tọa đàm "Hội ngộ Giải A Báo chí Quốc gia" được phát sóng trực tiếp trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam; Hội thảo "A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn" được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam; Lễ phát động "Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023"; Tọa đàm "Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số"; Tọa đàm "Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu"; Chung kết Cuộc thi "Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023"; Giải Bóng đá Cúp Báo Nhà báo & Công luận lần thứ II; Triển lãm "Những nẻo đường Xuân"; Trưng bày "Xuân xưa trên báo Tết"… cùng các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ.

hoi bao1

 

Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức sẽ trao 04 loại giải thưởng, bao gồm: Giải “Bìa báo Tết ấn tượng”; Giải “Giao diện báo điện tử ấn tượng”; Giải “Chương trình phát thanh truyền hình ấn tượng”; Giải “Ấn tượng báo chí 2023”.

Hội Báo toàn quốc năm 2023 là sự kiện lớn của báo giới cả nước chào mừng những thành tựu to lớn của đất nước trong tiến trình đổi mới, nêu bật những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời quảng bá các sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.Hội Báo cũng là hoạt động nhằm tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân, nâng cao uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam. Đây cũng là dịp để biểu dương, động viên những cống hiến của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp Báo chí cách mạng Việt Nam.

Hải My

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.