SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Khai mạc hai triển lãm đáng mong đợi tại TP Hồ Chí Minh

07:21, 10/11/2022
(SHTT) - Ngày 9/11, Công ty Informa Markets Việt Nam đã chính thức khai mạc Triển lãm & Hội thảo Quốc tế hàng đầu về Công nghệ Xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì (ProPak Vietnam) & Triển lãm Quốc tế về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam.

Sau hai năm với những khoảng lặng kinh tế do đại dịch, năm 2022 đang diễn ra bằng nhiều chuyển biến tích cực hơn, đồng thời đề ra nhiều thử thách hơn cho các doanh nghiệp. Để đóng góp vào hành trình phục hồi và phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững, năm nay, lần đầu tiên Informa Markets kết hợp hai triển lãm về Công nghệ Xử lí, Chế biến và Đóng gói Bao bì (ProPak Vietnam) và về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ Lọc nước và Xử lý nước thải (Vietwater) nhằm kết nối sâu rộng hai mắt xích quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn: nước và công nghiệp chế biến, đóng gói.

3

 

Với khát vọng nâng cao chất lượng nước – đầu vào thiết yếu của ngành công nghiệp chế biến, đồng thời giải quyết thách thức trong xử lí nước thải đầu ra, ProPak Vietnam 2022 và Vietwater 2022 đều nỗ lực hướng tới kết nối doanh nghiệp, đóng góp vào mục tiêu cân bằng ba yếu tố Con người (people), Trái đất (planet) và Lợi nhuận (profit) – 3P của mô hình kinh tế tuần hoàn bền vững.

Theo chia sẻ của ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam: “Sự song hành của hai triển lãm nhằm hướng tới tương lai bền vững của ngành công nghiệp xử lí, chế biến và đóng gói bao bì, bắt đầu bằng sự bền vững trong quản lý nguồn nước. Chú trọng quản lý nước luôn phải là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp để vừa tối ưu lợi nhuận, vừa cân bằng mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là mục tiêu số 6 về quản lý bền vững nguồn nước đến năm 2030 của Việt Nam.”

Là đơn vị dẫn đầu thị trường quốc tế trong tổ chức triển lãm thương mại, với bề dày lịch sử lâu đời, Informa Markets tự hào quy tụ hàng chục nghìn khách tham quan và đăng ký tham gia mỗi kỳ triển lãm. Trong đó, đa số khách hàng đến từ những quốc gia phát triển tại châu Âu, Mỹ, Singapore, Úc,… Đặc biệt, trên 50% khách tham quan là những người có quyền ra quyết định trong các doanh nghiệp, tổ chức, mang đến nhiều cơ hội hợp tác, phát triển khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Điểm khác biệt của các triển lãm do Informa tổ chức nằm ở những chuỗi hội thảo giá trị đến từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt xu hướng ngành, học hỏi kiến thức chuyên môn sâu rộng và tìm ra những giải pháp sản xuất mới, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trên con đường đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Triển lãm Propak Vietnam 2022

Triển lãm Quốc tế về Công nghệ Xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì Việt Nam lần thứ 15 (ProPak Vietnam) sẽ diễn ra vào ngày 09-11/11/2022 tại SECC- Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn.

Năm 2022 ghi dấu bằng những cột mốc tích cực trong quá trình phục hồi nền kinh tế nói chung và ngành công nghiệp chế biến nói riêng. Dự kiến đến năm 2023, tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ thực phẩm sẽ khôi phục về mức bình quân 10% như trước đại dịch. Dự báo đến năm 2025, một nửa lượng thịt trong bữa ăn hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam sẽ là sản phẩm chế biến sẵn, tăng gấp 5 lần so với hiện tại (Datamonitor, 2019). Hiện có gần 6.000 doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực này. Trong triển vọng đó, ProPak Vietnam diễn ra với mong muốn kết nối những doanh nghiệp trong và ngoài nước với nhau, tạo ra cơ hội đàm phán mới và đem lại nhiều kiến thức chuyên môn bổ ích.

Với diện tích 10.000 m2 và hơn 400 đơn vị tham gia trưng bày, hơn 80% trong tổng số 30+ quốc gia có mặt đến từ các quốc gia phát triển như Ý, Đức, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Thái Lan,… Bên cạnh đó, triển lãm còn có sự tham gia của 7 nhóm gian hàng quốc tế gồm: Ý (UCIMA, ACIMGA), Đức, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và Đài Loan. Với sự đa dạng về sản phẩm và chiều sâu của nội dung, triển lãm thu hút gần 10 ngàn khách tham quan, giúp nhà cung cấp kết nối với nhà mua hàng tại Việt Nam và ngược lại, mở ra cơ hội tìm kiếm các đối tác kinh doanh tiềm năng, quảng bá rộng rãi thương hiệu đến khách hàng tương lai.

Triển lãm ProPak Vietnam 2022 quy tụ những doanh nghiệp trong nước và quốc tế nổi tiếng, tập trung trong 10 nhóm danh mục sản phẩm/dịch vụ: Công nghệ bao bì; công nghệ chế biến; nguyên vật liệu; công nghệ đồ uống; công nghệ ngành dược; chuỗi cung ứng lạnh, logistics và lưu kho; mã hóa, đánh dấu và ghi nhận; công nghệ in ấn; phòng thí nghiệm và kiểm tra; các dịch vụ khác (lắp ráp, bảo trì và sửa chữa, đóng gói theo hợp đồng…).

2

 

Cùng đồng hành với ProPak Vietnam có các doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn từ quốc tế và trong nước sẽ trưng bày, bao gồm: ABB Automation & Electrification (Vietnam); Greenpack; Ishida Vietnam; V.M.S Technical & Trade; Altech Asia Pacific Vietnam Co., Ltd.; MKT Group; FPT Food Process Technology; Neo Foodtech; Tín Dân; Fotesco; Guangzhou Dejie Packaging Technology; Fuji Machinery; Heat And Control; Hseng Tex Enterprise; Maxtex Trading Group; MT Food Systems; Phu Loc Technologies; Proxes Asia Pacific; Rieckermann; Rovema India; Sunstream Industries, và nhiều đơn vị uy tín khác. Nhiều thiết bị, công nghệ tiên tiến cũng như các xu hướng mới nhất sẽ được trưng bày trong suốt ba ngày diễn ra sự kiện.

Đặc biệt, sự kiện được vinh dự hợp tác với các tổ chức và hiệp hội có tầm ảnh hưởng trong nước và quốc tế như: Hiệp hội bao bì Việt Nam (VINPAS), Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Khoa Học và Công Nghệ Lương Thực, Thực Phẩm Việt Nam (VAFOST).

Bên cạnh cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh, ProPak Vietnam 2022 còn đem lại chuỗi hội thảo chuyên đề với nội dung liên quan đến xu hướng bao bì thông minh, các kỹ thuật trong ngành thực phẩm nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền và nhiều chủ đề hấp dẫn khác đến từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Đặc biệt, lần đầu tiên ProPak Vietnam 2022 mang đến một khu vực triển lãm hoàn toàn mới, được thiết kế đặc biệt để trưng bày những công nghệ và sản phẩm cải tiến có tên là Innovation Technology Showcase (ITS). Khu vực này sẽ là một trong những hoạt động mới nổi bật tại triển lãm ProPak 2022, giúp tối đa hóa trải nghiệm của khách tham quan, với sự góp mặt của những đơn vị triển lãm đặc biệt đến từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế. Khách tham dự có thể khám phá thêm về thông tin của công ty cũng như sản phẩm bằng cách quét mã QR.

Triển lãm Vietwater 2022

Triển lãm Quốc tế về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ Lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam lần thứ 13 (Vietwater 2022) sẽ diễn ra vào ngày 09 - 11/11/2022 tại SECC – Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn.

Trong suốt 12 năm liền, Vietwater được đánh giá là chương trình triển lãm lớn nhất và dẫn đầu ngành nước tại Viêt Nam với tỷ lệ hài lòng của nhà trưng bày triển lãm lên đến 90%. Trong đó, hơn 80% nhà triễn lãm đạt được mục tiêu tìm kiếm khách hàng mới.

Theo UN-Water (2021), 72% lượng nước khai thác trên thế giới được sử dụng cho nông nghiệp, 16% cho các đô thị, hộ gia đình và ngành dịch vụ, 12% còn lại cho công nghiệp. Nhu cầu nước được dự báo sẽ tăng 55% vào năm 2050, chủ yếu là do nhu cầu ngày càng tăng từ ngành sản xuất (tăng 400%) (OECD, 2012). Sự tăng nhanh ở cả ba lĩnh vực kinh tế nông nghiệp – công nghiệp và dịch vụ tại Việt Nam dưới tác động nhanh chóng của đô thị hóa khiến cho nhu cầu về nước ở Việt Nam ngày càng cao.

Ở Việt Nam, sau đại dịch, thị trường tiếp tục có những chuyển biến khởi sắc, trở thành điểm đến hứa hẹn cho đầu tư công nghiệp nói chung và ngành xử lý nước thải nói riêng. Tốc độ tăng giá trị tăng thêm (VA) tính đến tháng 9/2022 của ngành cung cấp nước, quản lý và và xử lý rác thải, nước thải tăng 7,03%.

1

 

Trong bối cảnh đó, triển lãm Vietwater 2022 được tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp, mang lại cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nước, xử lý nước thải và các lĩnh vực liên quan khác, tìm ra những giải pháp bền vững trong quy trình vận hành, sản xuất.

Triển lãm Vietwater có diện tích 5.000 m2 và hơn 250 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, nhiều doanh nghiệp hàng đầu tham gia trưng bày đến từ các khu công nghệ cao của các nước phát triển như Úc, Anh, Đức, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản,… với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Nagaoka, Organo, HCP Pump, Norma, Seika, Atlas Filtri; Cheonsei; Fujikin Việt Nam; City of Yokohama; Bình Minh; Môi Trường Việt An; Ecozen; Thiết Bị Đo Điện Emic; Omizu; Vietchem; Kuraray; Organo; Continental Industrie, Karofi; Đại Đồng Tiến Phát; Endress+Hauser; Kobelco Eco-Solutions; Bueno; Thái Khương; Kyowakiden, Walrus Pump, Franklin Electric, Vontron, Toàn Á, và hàng trăm đơn vị khác. Vietwater 2022 hứa hẹn sẽ thu hút hơn 8,000 khách tham quan chuyên ngành.

PV

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.