SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Khai hội du lịch biển Hải Tiến năm 2019 – Tình biển, tình người

10:28, 02/05/2019
(SHTT) - Vừa qua, tại Khu du lịch (KDL) sinh thái biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2019 với chủ đề “Hải Tiến - Tình biển, tình người”.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hoàng Văn Liên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Huyện đồng bằng ven biển Hoằng Hóa được thiên nhiên ưu đãi với sông dài, biển rộng, núi cao, đẹp tựa bức tranh sơn thủy hữu tình, phản ánh muôn màu cuộc sống và sự thanh bình của một vùng quê trù phú. Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, trong những năm qua, hòa trong xu thế phát triển và hội nhập chung của đất nước, của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hoằng Hóa đã chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng phát triển vững mạnh, trong đó tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. KDL sinh thái biển Hải Tiến ra đời cách đây hơn 7 năm là minh chứng cho tầm nhìn, mô hình đổi mới tăng trưởng của huyện Hoằng Hóa.

du lich

 

Hệ thống biệt thự, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhiều khu vui chơi, giải trí được xây dựng, biến vùng biển hoang sơ trở thành một điểm đến năng động, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Năm 2018, KDL sinh thái biển Hải Tiến đã đón trên 1,3 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt hơn 1.200 tỷ đồng.

Năm 2019, du khách về với biển Hải Tiến sẽ dễ dàng hơn bởi hệ thống giao thông đã hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng với những tuyến đường khang trang, sạch đẹp. KDL sẽ có thêm 10 khách sạn với gần 1.000 phòng nghỉ được đưa vào hoạt động, nâng tổng số phòng nghỉ tại Hải Tiến lên gần 6.000 phòng. Đặc biệt, trong mùa du lịch năm nay, huyện Hoằng Hóa bắt đầu đưa vào khai thác một số sản phẩm du lịch mới, có khả năng bổ trợ tích cực cho sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển truyền thống. Trong đó, nổi bật là mô hình du lịch cộng đồng Linh Trường, xã Hoằng Trường, công viên nước, dịch vụ tàu cao tốc… Huyện Hoằng Hóa phấn đấu đón được 1,5 triệu lượt khách trong năm 2019.

Nhân dịp này, huyện Hoằng Hóa kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Tiến để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoằng Hóa khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, phát triển đa dạng sản phẩm du lịch, dịch vụ, xây dựng KDL biển Hải Tiến ngày càng văn minh, hiện đại, trở thành trọng điểm du lịch xứ Thanh và cả nước trong tương lai.

Xuân Tâm

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Liên kết hữu ích