SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khai giảng khóa học Luật golf Level 3 R&A đầu tiên tại Việt Nam

11:35, 03/10/2019
Sau một thời gian dài chờ đón, khóa học Luật golf Level 3 của R&A đã chính thức khai giảng tại sân golf Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

Trong ba cấp độ luật golf, Level 3 TARS (Tournament Administrators and Referees Seminar) là cấp độ cao nhất và khác biệt nhất. Giảng viên tham gia giảng dạy tại Khóa học Level 3 chính là các thành viên của Hội đồng luật R&A.

Đến với khóa học lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, có bốn giảng viên đến từ R&A, tổ chức quản lý bộ luật golf hiện tại bao gồm: Ông Doug Norval (Chủ tịch Hội đồng Luật R&A), bà Shona McRae (Phó Giám đốc R&A), ông Kim Jin-woo (Quản lý Luật R&A khu vực châu Á - Thái Bình Dương) và bà Claire Dowling (Giảng viên). 

Trong ba ngày diễn ra khóa học (từ 2-4/10), 68 học viên, trọng tài viên (trong đó có 11 học viên Việt Nam) sẽ được các giảng viên R&A hướng dẫn cách quản lý, điều hành một giải golf chuyên nghiệp, công tác trọng tài của giải với nhiều nội dung lý thuyết và thực địa. Đặc biệt ở phần thực địa chiều ngày 2/10, các giảng viên đã đội chiếc nón lá truyền thống của Việt Nam do Hội đồng Trọng tài Quốc gia trao tặng. Với điều kiện thời tiết trên sân Tân Sơn Nhất nắng nóng và có lúc mưa phùn, những chiếc nón lá đã giúp ích rất nhiều cho các giảng viên, bên cạnh nét đẹp về văn hóa và thể hiện tấm lòng hiếu khách của chủ nhà.

Chủ tịch Hội đồng Luật của R&A Doug Norval đội nón lá Việt khi hướng dẫn nội dung thực địa cho các học viên vào chiều 2/10

Chủ tịch Hội đồng Luật của R&A Doug Norval đội nón lá Việt khi hướng dẫn nội dung thực địa cho các học viên vào chiều 2/10

Ông Doug Norval (Chủ tịch Hội đồng Luật R&A) chia sẻ: “ Đây là một thời khắc rất thú vị với các golfer ở Việt Nam khi môn thể thao này ngày càng được mở rộng và thu nhiều thành công tại nơi đây”.

Quản lý Luật R&A khu vực châu Á - Thái Bình Dương, giảng viên Kim Jin-woo cũng đội nón lá khi hướng dẫn học viên

Quản lý Luật R&A khu vực châu Á - Thái Bình Dương, giảng viên Kim Jin-woo cũng đội nón lá khi hướng dẫn học viên

Phần hướng dẫn thực địa của Phó Giám đốc R&A, giảng viên Shona McRae

Phần hướng dẫn thực địa của Phó Giám đốc R&A, giảng viên Shona McRae

Khoa-hoc-Luat-golf-Level3-R&A-Vietnam (6)

Vào ngày cuối cùng, 68 học viên sẽ tham dự kỳ thi Chứng chỉ Luật golf Level 3 (chứng chỉ cao nhất về luật golf). Để chuẩn bị tốt kiến thức cho kỳ thi này, Trọng tài Phan Ngọc Tâm – Một trong 6 trọng tài Việt Nam sở hữu chứng chỉ Level 3 R&A chia sẻ cách anh học thuộc các điều luật: “Việc đọc nhiều lần sẽ giúp nhớ lâu hơn. Khi đọc mỗi câu chữ của luật, tôi đều cố gắng hình dung đến các tình huống cụ thể trên sân golf mà câu chữ đó có thể áp dụng được. Ngoài ra, việc thường xuyên theo dõi các giải đấu golf trên thế giới, các tình huống luật phát sinh ở giải đó, tham gia các diễn đàn luật golf trên mạng sẽ giúp củng cố kiến thức về luật.

Trong ấn bản Official Guide of the Rules of Golf 2019, Committee Procedures (luật cho Hội đồng giải) là một phần hoàn toàn mới. Đây là tập hợp tất cả các tài liệu, thông tin quan trọng và cần thiết cho công tác tổ chức, điều hành giải đấu như: Cách đánh dấu sân (course marking), cách chuẩn bị sân cho các giải đấu (course setup), cách tổ chức, xử lí các vấn đề trước, trong và sau giải đấu, các điều luật địa phương mẫu (Model Local Rules)…

Ở các năm trước, chúng tôi thường phải tìm hiểu các thông tin này từ nhiều nguồn khác nhau (những người đi trước, tham khảo trên mạng …). Theo tôi, tất cả những người làm công tác tổ chức, điều hành giải đấu golf, cho dù có ý định học & thi lấy chứng chỉ luật các cấp hay không đều nên tham khảo phần này. Đây cũng là phần khác biệt chính giữa khóa học luật Level 3 & Level 2, và sẽ chiếm đến 30% tổng điểm của bài thi Level 3 nên rất quan trọng cho các học viên”.

Các học viên tham gia Khóa học Luật golf Level 3 R&A tại sân golf Tân Sơn Nhất

Các học viên tham gia Khóa học Luật golf Level 3 R&A tại sân golf Tân Sơn Nhất

Hy vọng rằng, sau khóa học và kỳ thi chứng chỉ kết thúc vào ngày 4/10 tới, golf Việt Nam sẽ có thêm nhiều trọng tài golf sở hữu Chứng chỉ Luật Golf Level 3 để cống hiến cho sự phát triển phong trào golf của nước nhà. 

Bình Nguyên/SHTT

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.