SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khách tử vong ở Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam: Cấy mỡ ngực nguy hiểm thế nào?

07:21, 28/04/2022
Theo chuyên gia thẩm mỹ, cấy mỡ ngực không được khuyến cáo để làm đẹp vòng 1 do hàng loạt nguy cơ có thể gặp phải trong quá trình thực hiện.

Mới đây, Sở Y tế TPHCM xác nhận một phụ nữ 61 tuổi tử vong sau khi phẫu thuật cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (số 666 Cách Mạng Tháng 8, Phường 5, quận Tân Bình). Hiện thanh tra Sở Y tế đang phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Thông tin ban đầu, nữ nạn nhân tên L.L.P. (61 tuổi, ngụ Quận 11, TP.HCM) đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn  để mổ nâng ngực, với phương pháp cấy mỡ ngực (hay còn gọi là cấy mỡ tự thân), nhưng sau đó tử vong.

Theo tìm hiểu của PV, cấy mỡ tự thân là thủ thuật hút các tế bào chất béo thừa ở một số bộ phận trên cơ thể như đùi, bụng, hai bên cánh tay,... để cấy sang một bộ phận khác, giúp làm đầy hoặc khắc phục các khiếm khuyết cơ thể.

caymotuthan

Cấy mỡ tự thân tiềm ẩn nhiều nguy cơ tử vong. Ảnh minh họa 

Cũng giống như nhiều thủ thuật làm đẹp khác, cấy mỡ tự thân luôn có những nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn sức khỏe. Theo các thông tin từ các chuyên gia làm đẹp, thì phương pháp cấy mỡ ngực khuyến cáo chỉ thực hiện khi cấy vào vùng yêu cầu thể tích không quá lớn, khoảng từ 100 – 150 cc, dùng cho trường hợp ngực bị khiếm khuyết ở vùng nào đó, ví dụ như lõm do tự nhiên.

Một bác sĩ chuyên về phẫu thuật tạo hình ngực tại TP.HCM cho biết cấy ghép mỡ ngực thường gặp phải một số biến chứng từ nhẹ đến nguy hiểm như hoại tử mỡ nếu lượng mỡ được sử dụng quá nhiều và không được đưa vào đúng lớp, hình thành các bao xơ, biến dạng và mất cân đối vùng ngực, phản ứng tạo u hạt, rò dịch.

Về sự cố nặng nhất là tử vong, bác sĩ này cho biết đa phần sẽ xảy ra khi người bệnh sốc phản vệ.

Ngoài ra, tắc mạch mỡ cũng là một trong những nguyên nhân gây tử vong khi làm đẹp bằng mỡ tự thân. Tiêm mỡ vào trúng các mạch máu lớn có thể gây tắc mỡ tại các động mạch như: Mạch tim, mạch não, mạch phổi… dẫn tới tử vong.

Thêm vào đó, người bệnh cũng có thể đối mặt nguy cơ biến chứng gây mê như ngộ độc thuốc tê. Sự cố cũng có thể xảy ra với những bệnh nhân có bệnh lý tiềm ẩn như tăng huyết áp, tim mạch mà vẫn chọn cách làm đẹp này.

Ngoài ra, các biến chứng có thể xảy ra là vấn đề kết quả làm đẹp không như mong muốn hay vùng bơm mỡ bị méo mó, biến dạng, mất thẩm mỹ.

Theo chuyên gia, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi người, tuy nhiên để có kết quả thẩm mỹ cao và an toàn nên lựa chọn bác sĩ phẫu thuật được huấn luyện bài bản, tay nghề cao; cơ sở y tế phải uy tín, có đủ các thiết bị chuyên dụng và được thực hiện trong điều kiện vô trùng tuyệt đối.

Hiện nay, trên website của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn, dịch vụ thẩm mỹ vòng 1 bằng cấy mỡ được quảng cáo có giá 70 triệu đồng/lần. Trường hợp cấy mỡ thêm lần thứ 2, thứ 3 sẽ phải trả thêm chi phí 47 triệu đồng/lần.

Nguyễn Trang

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 22 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.