SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Khách mua nhà tại 8B Lê Trực: Không dám...đẻ tiếp vì vẫn còn ở nhà thuê

14:23, 16/01/2020
Nhiều khách hàng mua nhà không thể kìm nén được cảm xúc bị dồn nén bấy lâu, lớn tiếng với đại diện chủ đầu tư là Công ty CP May Lê Trực vì nhiều năm qua không được nhận nhà.

Ngày 15/1, hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án 8B Lê Trực (phường Điện Biên, quận Ba Đình) kéo đến trước cổng dự án phía đường Trần Phú, yêu cầu bảo vệ mở cửa công trình để vào thăm căn hộ đã bỏ tiền mua.

Không dám...sinh đẻ vì chưa có nhà

Đồng thời, họ yêu cầu đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Công ty CP May Lê Trực – chủ đầu tư dự án. Với những tấm băng rôn với dòng chữ “Yêu cầu chủ đầu tư, chính quyền Hà Nội trả nhà cho dân về ở đón Tết Canh Tý 2020” được nhóm khách hàng căng lên.

Trước áp lực của số đông, chốt bảo vệ công trình 8B Lê Trực do UBND phường Điện Biên bố trí buộc phải để người mua nhà tràn vào bên trong công trình. Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án này bức xúc đòi chủ đầu tư phải đối thoại để làm rõ câu trả lời: khi nào bàn giao được căn hộ họ đã bỏ tiền mua 5 năm qua mà chưa được nhận về ở?

Đại diện chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực đối thoại với người mua nhà.

Càng về trưa, người mua nhà kéo đến càng đông, bày tỏ nỗi bức xúc vì bỏ tiền mua nhà nhiều năm qua, chưa được bàn giao căn hộ để dọn về ở.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, khách hàng mua căn hộ tầng 16 tòa 8B Lê Trực gay gắt: "Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu UBND TP Hà Nội giải quyết dứt điểm đảm bảo an toàn cho tòa nhà cũng như cư dân và đảm bảo quyền lợi các bên liên quan.

Thế nhưng, thời điểm hiện tại đã hơn 4 năm nhưng dự án vẫn chỉ là đống bê tông, sắt thép và những người mua nhà chúng tôi vẫn chưa đươc nhận nhà”.

Khi tôi tìm hiểu, ký hợp đồng mua nhà, dự án đã cất nóc, tin tưởng chắc chắn có nhà ở nên mới dám bán nhà cũ để chờ nhận nhà mới. Nhưng nay thì nhà mới vẫn là khối bê tông bị “treo” vì chưa xử lý phần sai phạm xong, nhà cũ đã bán lấy tiền nộp cho chủ đầu tư.

Bây giờ, hai vợ chồng già chúng tôi cùng hai vợ chồng đứa con và 1 cháu nhỏ vẫn phải thuê nhà ở. Các con tôi muốn sinh thêm con kẻo quá tuổi sinh đẻ nhưng giờ vẫn thuê nhà, lại chưa dám…”, một khách hàng mua nhà bức xúc.

Cả chủ đầu tư và chính quyền địa phương đều không biết bao giờ dân có nhà?

Trước những bức xúc của khách hàng, ông Lê Văn Hùng - đại diện Công ty CP May Lê Trực cho biết, sau khi kết thúc giai đoạn 1 phá dỡ phần sai phạm của công trình vào năm 2016, đã gần 4 năm qua, đã có rất nhiều đơn thư gửi đi khắp nơi: Chính phủ, Quốc hội, Bộ Xây dựng, UBND TP.Hà Nội…

Nhà 8B Lê Trực.

Nội dung các đơn thư cơ bản là xin chủ trương xử lý dứt điểm các vấn đề sai phạm tại dự án 8B Lê Trực, bàn giao cho người mua nhà về ở.

Tuy nhiên, các đơn thư gửi đi lại được quay về giao cho UBND TP.Hà Nội giải quyết. Từ đây, UBND TP.Hà Nội lại giao UBND quận Ba Đình. Cấp quận lại giao xuống đến phường Điện Biên…
Vòng luẩn quẩn cứ thế, trong khi công trình không được hoàn thiện, trơ ra khối bên tông giữa phố, còn người mua nhà không được vào ở, chủ đầu tư đương nhiên thua lỗ…”, ông Hùng nói.
Cũng theo ông Hùng, kết thúc giai đoạn 1 phá dỡ tầng 19 và tum thang của công trình 8B Lê Trực, đã có khoảng hơn 130 văn bản gửi qua lại giữa các cơ quan chức năng nhưng vấn đề giải quyết dứt điểm cho tương lai tòa nhà chưa rõ.
Tuy nhiên, để trả lời rõ khi nào bàn giao được nhà, đại diện chủ đầu tư khẳng định không biết, vì còn tùy thuộc vào cơ quan chức năng đẩy nhanh việc xử lý phần sai phạm ra sao.

Đây chính là lý do vì sao nhiều khách hàng chia sẻ rằng cả chủ đầu tư và chính quyền địa phương đều không trả lời rõ được câu hỏi của người mua nhà tại dự án 8B Lê Trực là bao giờ được bàn giao căn hộ, dọn đến ở. Chính điều này làm người mua nhà rất hoang mang.

Nhiều khách hàng mua nhà không thể kìm nén được cảm xúc bị dồn nén bấy lâu, lớn tiếng với đại diện chủ đầu tư về cảm giác bị lừa, vì nhiều năm qua không được nhận nhà.

Được biết, ngày 6/12, lãnh đạo Chính phủ đưa ra chỉ đạo trên, đồng thời nêu rõ việc xử lý phải đảm bảo an toàn công trình và quyền lợi hợp pháp của các bên liên quan. Theo Thủ tướng, từ năm 2015 đến 2018, Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo việc xử lý vi phạm tại nhà 8B Lê Trực. Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội "rất chậm trong việc chỉ đạo xử lý, đến nay vẫn tồn tại kéo dài".

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.