Giấc mơ sữa Việt Nam

Khách hàng tố nha khoa Ruby (Phùng Khoang, Hà Nội) làm hỏng răng nhưng từ chối hoàn lại chi phí

(SHTT) - Một khách hàng lên tiếng tố cáo Nha khoa Ruby (địa chỉ số 11,12 L9, ngõ 67 Phùng Khoang, Hà Nội) phủi bỏ trách nhiệm khi chị gặp sự cố ăn nhai, răng bị căng tức rất đau. Yêu cầu khách hàng nộp thêm tiền để sửa răng dù từng khẳng định sẽ bảo hành trọn đời cho khách hàng.

Gần đây trên diễn đàn nha khoa, khách hàng có nickname TB (địa chỉ tại Hà Nội) đã đăng tải bài viết tố nha khoa Ruby (địa chỉ số 11,12 L9, ngõ 67 Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) làm hỏng răng nhưng vô trách nhiệm với khách hàng, yêu cầu nộp thêm chi phí để sửa chữa khi răng gặp vấn đề trong ăn nhai dù trước đó khẳng định sẽ bảo hàng trọn đời. Bài viết đã nhận được nhiều bình luận, chia sẻ của cộng đồng nha khoa.

chi-phi1

Hóa đơn làm răng thẩm mỹ của chị T tại nha khoa Ruby (Phùng Khoang, Hà Nội). 

Cụ thể, chị N.T.B cho biết, tháng 3/2021 sau khi tham khảo, khách hàng này đã quyết định tiến hành thẩm mỹ 10 răng để khắc phục tình trạng răng thưa tại phòng khám nha khoa Ruby (địa chỉ số 11,12 L9, ngõ 67 Phùng Khoang, Hà Nội) với chi phí 48 triệu đồng (có hóa đơn kèm theo).

Tuy nhiên, sau đó chị N.B.T bắt đầu xuất hiện các hiện tượng răng bị đau, căng tức, ảnh hưởng rất lớn đến việc ăn nhai. Theo miêu tả của chị T, mức độ đau gặp phải là “sống không bằng chết”, thậm chí “mấy lần muốn tự tử” do quá đau sau khi thực hiện răng thẩm mỹ tại nha khoa Ruby.

chia1

 Chị T chia sẻ về tình trạng gặp phải sau khi làm răng thẩm mỹ tại nha khoa Ruby.

Thất vọng vì “tiền mất, răng vẫn đau”, khách hàng này đã nhiều lần gọi điện thoại đến nha khoa Ruby để đề nghị cơ sở hoàn lại chi phí đã bỏ ra, tuy nhiên đáp lại, phía nha khoa Ruby thẳng thửng từ chối. Phòng nha này yêu cầu chị T phải chi thêm 20 triệu đồng rồi sau đó giảm xuống còn 10 triệu đồng để được sửa chữa răng. Điều này khiến chị T bức xúc và hối hận vì quyết định làm răng ở đây.

Theo chị T, trước khi thực hiện răng thẩm mỹ cho mình, nha khoa Ruby từng quả quyết sẽ bảo hành trọn đời cho khách hàng nếu răng gặp phải sự cố, cam kết không mất thêm chi phí. Thế nhưng khi chị T gặp phải vấn đề từ chính việc thực hiện làm răng thẩm mỹ tại Ruby thì phòng khám này lại bội tín, đòi thêm chi phí thì mới sửa chữa răng cho khách hàng. Chị T cho rằng đây là đòi hỏi vô lý và không thể đáp ứng.

Mất hết niềm tin vào cơ sở nha khoa Ruby, đồng thời không được đơn vị này bồi hoàn chi phí đã bỏ ra, chị T đành phải “ngậm đắng nuốt cay” chịu mất tiền oan để đi sửa răng ở một cơ sở khác.

chia2

Chị T về bức xúc sau khi làm răng thất bại tại nha khoa Ruby. 

Theo chị T, ban đầu khách hàng này đặt nhiều niềm tin vào nha khoa Ruby khi nghe theo lời khuyên của người thân nơi mới chọn cơ sở này nhưng rồi không ngờ lại phải nhận về “trái đắng” thực sự.

Phần chia sẻ với PV về quá trình làm răng thẩm mỹ thất bại tại nha khoa Ruby (địa chỉ số 11,12 L9 ngõ 67 Phùng Khoang, Hà Nội) của chị B.T nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, nhất những người quan tâm đến dịch vụ làm răng thẩm mỹ. Phần lớn đều bày tỏ sự cảm thông trước tình trạng của khách hàng này, cũng như đưa ra lời khuyên nên cân nhắc kỹ lưỡng, chọn cơ sở uy tín để tránh rơi vào tình cảnh "tiền mất hận mang" như chị T trong câu chuyện trên.

Trong thời gian qua, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra, xử phạt, thu hồi giấy phép hoạt động của nhiều phòng khám do không đảm bảo về cơ sở vật chất, nhân sự theo hồ sơ được cấp. Mới nhất Sở Y tế Hà Nội đã tước giấy phép hoạt động của Phòng khám nha khoa Liên do vi phạm quy định trong phòng chống dịch Covid-19 và không đảm bảo điều kiện về nhân sự, trang thiết bị y tế theo như nội dung đã được phê duyệt.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV