SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Khách hàng tố có thạch sùng trong trà sữa Bobabop

06:36, 27/03/2019
(SHTT) - Gọi trà sữa Bobapop địa chỉ số 18 đường Nguyễn Xiển, khách hàng đã rất hoang mang khi phát hiện có nguyên con thạch sùng chết trong cốc.

 Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin liên quan đến vụ việc thạch sùng xuất hiện trong cốc trà sữa Bobabop.

Cụ thể, Anh Lê Trí T. (SN 1997, đang sống tại Hà Nội) cùng đồng nghiệp order 6 cốc trà sữa tại cửa hàng trà sữa Bobapop (địa chỉ số 18 đường Nguyễn Xiển). Đây là thương hiệu trà sữa khá nổi tiếng ở Hà Nội.

Ngay sau đi nhận được trà sữa, anh T đã rất kinh hãi khi khi phát hiện ra có thạch sùng nằm dưới đáy cốc. Lúc đầu Trung đã nghĩ đó là sương sáo (một loại thạch) do nhân viên vô ý bỏ nhầm vào nhưng đến lúc khều lên, mọi người trong công ty đều nôn ọe vì đó là một con thạch sùng còn sống.

bobapop 2

 

Ngay sau khi phát hiện sự việc trên, anh T.  đã đăng lên “Hội Review đồ ăn có tâm” để cảnh báo cho khách hàng biết để luôn kiểm tra kỹ mọi đồ ăn thức uống trước khi sử dụng: "thạch sùng trong cốc trà sữa !! Tớ là 1 nhân viên văn phòng lần đầu order BoBaBop - 18 nguyễn xiển!! Tớ không biết vô tình hay bất kì lí do gì nhưng ai uống phải cốc trà sữa này chắc cũng ...lợm giọng !! Tớ đã làm việc với bên quản lí nhưng do đây là vấn đề sức khỏe sau hôm qua về có hiện tượng đau nhức đầu và đi ngoài thì tớ quyết định đăng lên để cảnh báo mọi người !! sau khi nói năng hết sức bình tĩnh tớ vẫn phải thốt lên khi nhớ lại lúc uống ....... KINH TỞM... t ước hôm qua ông quản lí uống nốt chỗ còn lại và nhai con thạch sùng để đồng cảm quá !!!" Đêm hôm đó, T. đã bị đau nhức đầu và tiêu chảy. Đồng nghiệp uống thử cốc của T. cũng bị tiêu chảy giống anh. Ngay sau khi sự việc xảy ra, T. đã liên hệ với bên cửa hàng để làm rõ sự việc.

Ban đầu, nhân viên tại cửa hàng không nhận lỗi và tỏ thái độ khó chịu nhưng về sau, phía bên cửa hàng đã xin lỗi, tỏ ý muốn bồi thường bằng cách hoàn lại tiền hóa đơn, mời nhóm của anh Trung uống thêm 1 hóa đơn khác và đưa anh cùng 3 người bạn còn lại đi kiểm tra sức khỏe.

bobapop 3

 

Mặc dù vậy, T. không đồng tình với cách giải quyết này. Anh cho rằng tính chất sự việc là nghiêm trọng nên không thể chỉ xin lỗi đơn giản là xong.

Cụ thể, trong bài đăng của anh T. có đoạn: "Bên họ có xin lỗi và mình đề nghị được đi khám sức khỏe vì đó là điều hiển nhiên. Tuy vậy, mình không thể chấp nhận lời xin lỗi cùng hoàn lại 200.000 tiền hóa đơn đó và tặng thêm 1 hóa đơn khác. Làm sao mà mình dám uống lại…

Bọn mình bị khủng hoảng tinh thần. Sau khi mình từ chối và nói rằng sẽ tự đi kiểm tra sức khỏe thì bên cửa hàng vẫn chưa liên hệ lại. Thật ra mình không cần tiền, cái mình cần đó là chất lượng dịch vụ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Mình bỏ tiền ra không phải để mua bệnh vào người.

Mình đăng bài lên các hội nhóm là để cảnh tỉnh mọi người. Và cái mình muốn ở đây là ý thức tự giác về an toàn thực phẩm và sự rút kinh nghiệm của nhân viên ở cửa hàng".

fanpage của cửa hàng trà sữa nơi xảy ra vụ việc ngay sau đó cũng đã lên tiếng: "Trường hợp bạn Trung nói bên mình làm trà sữa cho bạn có thạch sùng là hoàn toàn không đúng". Bài viết này cũng không đưa ra lý do mà chỉ tường thuật lại quá trình giải quyết sự cố sau đó với khách, bao gồm thương lượng và sắp xếp đưa các bạn uống trà sữa hôm đó đi khám.

Đại diện quán trà sữa này cho biết: ''Quy trình làm nên một cốc trà sữa của quán rất nghiêm ngặt và thông qua nhiều loại máy móc nên rất khó để một con thạch sùng to như vậy chui vào. Nếu có trường hợp đó xảy ra thật thì nó cũng không thể còn nguyên vẹn.

Đại diện quán trà sữa này cho biết: ''Quy trình làm nên một cốc trà sữa của quán rất nghiêm ngặt và thông qua nhiều loại máy móc nên rất khó để một con thạch sùng to như vậy chui vào. Nếu có trường hợp đó xảy ra thật thì nó cũng không thể còn nguyên vẹn.

Bên mình không dám nói là bạn Trung bỏ thạch sùng vào cốc. Nhưng có thể trong lúc bạn lấy để trà sữa trên bàn làm việc hoặc lơ là không để ý nên con vật đó chui vào. Nói chung, nguyên nhân xuất hiện thạch sùng trong cốc là không thể xác định chính xác nên không thể đổ lỗi cho cửa hàng.

Nhưng vì cửa hàng muốn giữ hình ảnh đẹp cũng như đặt phương châm chăm sóc khách hàng lên hàng đầu nên vẫn chấp nhận bồi thường và xin lỗi. Tuy nhiên, khi bên mình nói sẽ làm theo yêu cầu của khách là đưa họ tới viện khám sức khỏe, đồng thời kiểm tra xem lượng trà sữa khách uống có đúng thật gây ngộ độc không thì Trung từ chối, nói muốn cửa hàng đưa tiền cho nhóm Trung tự đi khám nên bên mình không đồng ý''.

bobapop 4

 

Cùng với đó, cộng đồng mạng đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Có người cho rằng đây là chiêu trò bạn T. nhằm mục đích tống tiền thương hiệu trà sữa trên. Có người lại nghĩ đây là chiêu trò quảng bá của thương hiệu.

Khi nhận được nhiều luồng ý kiến từ cộng đồng mạng, T. chia sẻ thêm về trải nghiệm đáng sợ của mình và nỗi bất bình trong việc bị "tố" ngược: "Video cuối cùng để đính chính lại việc bobabop 18 Nguyễn Xiển đăng bài để mn nghĩ rằng mình đòi tiền nhé !!! Đây là ghi âm cuộc gọi cuối cùng của mình, thật sự mình không chấp nhận được việc cả một cửa hàng lớn như vậy mà không có lấy một ai ra làm việc - quản lí NgocNguyen chặn FB mình và người làm việc với mình hôm qua mạo danh quản lí được biết là 1 leader cũ !! Ngay từ đầu đã lươn khươn đùn đẩy trách nhiệm !! Cần 1 lời xin lỗi thỏa đáng !! Thứ mình cho các bạn là thông tin về vệ sinh an toàn thực phẩm (cuộc gọi với người mà bobabop cho là quản lí - Nam)."

Chưa rõ thực hư sự việc ra sao, nhưng ngay sau khi thông tin này được đăng tải đã khiến cho người tiêu dùng không khỏi lo lắng bởi một hãng trà sữa có danh tiếng, tên tuổi như Bobabop lại có dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như vậy. Hiện tại, sự việc này vẫn đang nhận được nhiều quan tâm của dư luận.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.