SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Khách hàng 'tá hỏa' phát hiện sữa Dutch Lady bị chua, vón cục ?

15:24, 07/07/2017
Mua thùng sữa tươi tiệt trùng mang thương hiệu Dutch Lady tại siêu thị Lotte Mart (Hà Nội). Khi cắt cho chồng uống, khách hàng ‘tá hỏa’ phát hiện túi sữa bị chua, vón cục và có dấu hiệu nhiễm khuẩn dù hạn sử sụng vẫn còn đến tận tháng 8/2017.

 Theo đơn trình báo của khách hàng có tên Vũ Thị M (tên khách hàng đã được thay đổi) gửi toàn soạn PhapluatNet, phản ánh đã mua thùng sữa tươi tiệt trùng hiệu Dutch Lady vào chiều ngày 8/5 ở siêu thị Lotte Mark Center Hà Nội. Sau khi chồng chị, một người đàn ông đã có tuổi, từng trải qua một cơn tai biến dẫn đến các chức năng nhận biết như vị giác, thính giác bị suy giảm nên đã không phát hiện ra túi sữa bị hỏng và uống gần hết. Nghiêm trọng hơn, sau khi kiểm tra mới thấy túi sữa sau khi uống bị vón cục, có mùi hôi, cô đặc khác thường so với các túi sữa đã sử dụng trước đây.

sua

Sữa Dutch Lady bị khách hàng tố chua, vón cục, có mùi hôi. Ảnh: PhapluatNet 

Cụ thể, trong đơn phản ánh chị M trình bày: “Chiều ngày 8/5, tôi có cùng gia đình đi mua sắm tại siêu thị Lotte Mart nằm trên phố Đào Tấn, Quận Ba Đình, Hà Nội. Tại đây tôi có mua một thùng sữa tươi có đường mang nhãn hiệu Dutch Lady Active 20+ để cho chồng tôi sử dụng sau khi trải qua 1 lần bị tai biến. Trước khi mua thùng sữa trên, tôi cũng kiểm tra về ngày sản xuất, hạn sử dụng trước khi mua một cách kĩ lưỡng. Cụ thể thùng sữa tôi mua có ngày sản xuất 12/2/2017 và hạn sử dụng đến ngày 12/8/2017. Sau khi chồng tôi sử dụng được mấy túi sữa thì đến ngày 4/7/2017, sau khi bóc một túi sữa ra uống thì chồng tôi bắt đầu có biểu hiện bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn và chóng mặt…” 

von cuc

Hạn sử dụng của túi sữa còn đến ngày 12/8/2017. Ảnh: PhapluatNet 

Để làm rõ thông tin chị M phản ánh một cách khách quan nhất, ngày 4/7, nhóm  PV đã có mặt tại gia đình chị M để trực tiếp ghi nhận về tình trạng các túi sữa có dấu hiệu bị hỏng trước hạn dùng. Qua quan sát ghi nhận trực tiếp, cảm quan bằng mắt thường PV nhận thấy túi sữa do chị M cung cấp có hiện tượng: bị vón cục, cô đặc khác thường và bốc mùi hôi khó chịu, không giống với các sản phẩm sữa tươi khác trên thị trường.

FullSizeRender(6)

Dưới đáy thùng sữa bị rỉ ra dòng nước màu trắng đục, có mùi hôi. Ảnh: PhapluatNet 

Trước sự chứng kiến của PV, chị M đã cắt toàn bộ vỏ sữa sau khi đổ ra bát để chứng minh cho PV, phải tận mắt chứng kiến ghi nhận lại bằng hình ảnh về vỏ sản phẩm do chị M cắt ra, nhóm PV không khỏi "bất ngờ" về từng mảng sữa bị vón cục,và phải lấy thìa để múc những mảng sữa đã vón cục, bốc mùi chua loét mà trong khi đó đây là sữa tươi dạng lỏng. Điều đáng ngạc nhiên hơn, là hạn sử dụng còn tận đến ngày 12/8/2017 có ghi rõ trên bao bì túi.

Ngoài ra, qua tận mắt mục sở thị thùng sữa vẫn còn hạn sử dụng mà khách hàng cung cấp, PV cũng không khỏi ngạc nhiên khi các túi sữa bị dính chặt vào nhau, xếp ngay ngắn, quan sát tiếp dưới đáy thùng sữa thì thấy xuất hiện nhiều dòng nước màu trắng đục đang bị rò rỉ ra ngoài.

ji

Phía bên trong túi sữa đã đóng váng, vón cục và có mùi chua. Ảnh: PhapluatNet 

Không hiểu vì lý do gì mà một thùng sữa có thương hiệu lớn như vậy lại để chính những khách hàng quen thuộc đang cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình mình. Thậm chí, người chồng mà chị trực tiếp sử dụng gần hết túi sữa có vấn đề này lại đang trong quá trình điều trị tai biến, sức khỏe không được ổn định.

nguyen nhan

Khách hàng phản ánh thùng sữa Dutch Lady cũng xuất hiện mùi hôi, dưới đáy thùng xuất hiện nước đục màu trắng. Ảnh: PhapluatNet 

“Tôi rất lo lắng cho sức khỏe của chồng tôi, sau khi uống xong túi sữa có biểu hiện bất thường như vậy, chồng tôi bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn và chóng mặt. Ngay lập tức tôi đã đưa chồng đi khám, các bác sĩ cũng cho biết nguyên nhân bị ngộ độc thực phẩm ở thể nhẹ nên chỉ cần uống thuốc và nghỉ ngơi sẽ khỏi. Hơn nữa, sau khi kiểm tra lại toàn bộ thùng sữa đã mua, tôi còn thấy các gói sữa bị dính chặt vào nhau, dưới đáy thùng xuất hiện các dòng nước đục màu trắng, mùi hôi bốc lên rất khó chịu…” - Chị M tỏ vẻ 'lo lắng' khi chia sẻ với PV.

Theo tìm hiểu của PV được biết, sản phẩm sữa nước Dutch Lady 20+ có thành phần chính là sữa tươi, được bổ sung hơn 20 vitamin và khoáng chất giúp cả nhà cùng khỏe; Dutch Lady 100% sữa tươi được làm từ 100% sữa tươi nguyên chất với hương vị tinh tế và đầy đủ dưỡng chất, là lựa chọn tươi ngon nhất, phù hợp cho cả gia đình được nhãn hàng Dutch Lady thuộc công ty Friesland Campina Việt Nam giới thiệu ra thị trường thời gian vừa qua. Và hơn nữa nhãn hiệu sữa Dutch Lady là một nhãn hiệu lớn trước giờ luôn được lòng tin của người tiêu dùng.

Quảng cáo sản phẩm là vậy nhưng với trường hợp như khách hàng đã gặp phải với thùng sữa vón cục, kém chất lượng như trên. Dư luận người tiêu dùng cho rằng: Phải chăng, những lời quảng cáo 'có cánh' này chỉ là cách để thu hút người tiêu dùng, còn về chất lượng sản phẩm của nhãn hàng này không thật sự đảm bảo với người tiêu dùng.?

Để xác minh những phản ánh nêu trên của khách hàng, PV đã liên hệ với Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam, đại diện Công ty cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh, sẽ làm việc trực tiếp với phòng chăm sóc khách hàng tại địa bàn nơi xảy ra vụ việc, trước mắt để ghi nhận thông tin, sau đó sẽ có những biện pháp giải quyết thỏa đáng nhất cho người tiêu dùng.

Theo Phapluatnet

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 phút trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 20 phút trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.