SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Khách hàng ngán ngẩm bị "quấy rối", Bảo hiểm Dai-ichi lại bị chính nhân viên “tố” lừa đảo?

07:07, 22/04/2019
(SHTT) - Từng được trao giải Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong ngành bảo hiểm. Thế nhưng Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam lại khiến khách hàng ngán ngẩm tố bị quấy rối, đồng thời bị chính người lao động trong công ty “tố” lừa đảo gần chục tỉ đồng.

 Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam vừa vinh dự được trao giải Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018 trong ngành bảo hiểm, bao gồm lĩnh vực nhân thọ và phi nhân thọ tại Việt Nam, và hạng thứ 42 trong Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018 cho tất cả các ngành nghề. Tuy nhiên, hoạt động của doanh nghiệp lại xuất hiện quá nhiều tai tiếng.

Bị nhân viên “tố” lừa đảo gần chục tỉ đồng

bao-hiem-4

 Người lao động “tố” Dai-ichi lừa đảo gần chục tỷ đồng.

Cuối tháng 11/2018, các nhân viên đại lý, các tư vấn tài chính thuộc Kênh phân phối mở rộng của Bảo hiểm Dai-ichi có trách nhiệm tư vấn, ký kết làm hồ sơ cho khách hàng để hoàn thành chỉ tiêu 200 tỉ đề ra.

Tuy nhiên, đến ngày 28/12/2018, sau khi gần như đã hoàn thành 100% lượng công việc và doanh số, nhân viên bất ngờ khi nhận được email của công ty (Dai-ichi) về việc điều chỉnh mức thưởng.

Cụ thể, doanh nghiệp này bất ngờ cắt giảm khoảng gần 80% thưởng so với trước đó, mức điều chỉnh này áp dụng cho cả quý 4/2018. Quyết định này khiến người lao động bức xúc. 

Vì vậy, hàng loạt người lao động đã làm đơn gửi lên Ban lãnh đạo với mong muốn hủy bỏ quyết định nhưng chưa được chấp nhận thỏa đáng.

Ngày 23/1/2019, Bảo hiểm Dai-ichi có ra công văn điều chỉnh lại mức thưởng và đến ngày 15/2/2019 công ty có trả thu nhập quý 4 nhưng vẫn chưa thanh toán đủ hoa hồng cho các nhân viên.

Không thỏa mãn, nhiều lao động tiếp tục có kiến nghị nhưng phía công ty không có bất cứ phản hồi hay trách nhiệm nào.

Viện lý do đổi nghề, Bảo hiểm Dai-ichi bị tố "bẫy" khách hàng

Phản ánh trên tờ Dân Việt, bà Nguyễn Thị Thu Thảo (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) cho biết, vào tháng 5/2015, bà có mua sản phẩm bảo hiểm “An tâm hưng thịnh” của Công ty Bảo hiểm Dai-ichi cho chồng là ông Lê Tấn Tin. Thời hạn hợp đồng từ 4.5.2015 đến 4.5.2040, tổng số tiền bảo hiểm (bảo hiểm cơ bản) là 350 triệu đồng. Năm 2018, Ông Tin đột ngột mất tại nhà riêng do bị bệnh.

bao-hiem-2

 

Bà Thảo làm thủ tục đề nghị phía Dai-ichi chi trả bảo hiểm theo hợp đồng đã ký. Nhưng phía bảo hiểm Dai-ichi từ chối chi trả theo hợp đồng, chỉ đề nghị hỗ trợ cho gia đình một phần chi phí. Lý do được công ty đưa ra là do bên mua bảo hiểm (ông Lê Tấn Tin) thay đổi nghề nghiệp từ làm nông nghiệp sang đi biển nhưng không thông báo cho Công ty Dai-ichi biết là vi phạm các quy định đã ký.

Được biết, công việc chính của ông Tín từ trước đó đến khi mất vẫn là làm ruộng, chăn bò tại địa phương. Sự việc này đã được cấp chính quyền xã Phổ Thạnh, công an xã, ban nhân dân thôn Long Thạnh I xác nhận.

Công ty Dai-ichi đã chi trả số tiền 30 triệu đồng, gọi là Quyền lợi chu toàn hậu sự cho gia đình bà Thảo. Cùng với đó, bà Thảo nhận thêm khoản Giá trị tiền mặt thực trả của hợp đồng tính đến ngày 9/6/2018 là 6.326.100 đồng. Tuy nhiên, số tiền này bị khấu trừ vào số tiền 30 triệu trên.

Sau khi báo chí đưa tin sự việc này, tháng 11/2018, Dai – ichi đã quyết định hủy bỏ toàn bộ Thông báo từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm trước đó; chấp nhận thanh toán quyền lợi bảo hiểm An Tâm Hưng Thịnh trường hợp tử vong số tiền 350 triệu đồng.

bao-hiem-3

 Phản ánh của khách hàng. 

Từ vụ việc này, nhiều khách hàng cũng tỏ vẻ lo lắng vì khi mua bảo hiểm phía nhân viên chỉ toàn nói điều thuận lợi, chưa phổ biến hết cho khách hàng những rủi ro, quyền lợi có thể bị mất.

Tuy câu chuyện chưa rõ ngọn ngành, nhưng việc bị chính người lao động của Dai-ichi "tố" đơn vị chủ quản này "lừa đảo”, trước đó còn bị nhiều khách hàng gửi đơn khiếu nại vì bảo hiểm bồi thường không thỏa đáng,...những vấn đề này đặt dấu hỏi về dịch vụ của doanh nghiệp cũng như phần giải thưởng về môi trường làm việc tốt nhất mà Dai-ichi vừa mới được trao tặng gần đây.

Dai-Ichi tiếp thị bằng cách quấy rối điện thoại?

Theo phản ánh của khách hàng, nhiều người không rõ vì sao được công ty bảo hiểm Dai-ichi đưa vào danh sách khách hàng tiềm năng, nên đã bị nhân viên gọi điện liên tục mời chào dịch vụ, tham gia hội nghị.

Ngay cả khi bị khách hàng yêu cầu xóa tên và số điện thoại khỏi dữ liệu để tránh bị làm phiền, chuyện quấy rối vẫn tiếp diễn.

Hà Phương

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Liên kết hữu ích