SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Khách hàng liên tiếp khiếu nại, Lazada bị kiểm tra

14:45, 20/05/2018
(SHTT) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, trong thời gian qua đơn vị này tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại website Lazada.vn của Công ty TNHH Recess.

 Zing.Vn đưa tin, trong báo cáo gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), cho biết thời gian qua, Cục nhận rất nhiều đơn khiếu nại của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Công ty TNHH Recess (Lazada).

Đại diện đơn vị này cho biết chủ yếu khách hàng bức xúc về việc Lazada chậm giao hàng, giao không đúng sản phẩm như quảng cáo trên website, ứng dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng đã đặt. Thậm chí, trang thương mại điện tử này còn giao hàng cũ, hàng đã qua sử dụng, hay quảng cáo giảm giá nhưng khách hàng phải mua với giá gốc…

Sau khi nhận được khiếu nại, Cục Cạnh tranh đã tiến hành làm việc với Lazada, đề nghị công ty giải trình về quy trình kinh doanh và giải quyết các khiếu nại với người tiêu dùng.

logo-mua-hang-qua-mang-1526721586059483439375

Khách hàng liên tiếp khiếu nại, Lazada bị kiểm tra. Ảnh Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ, để tránh tình trạng "tiền mất, tật mang", Cục cảnh báo người tiêu dùng nâng cao cảnh giác đối với hình thức mua hàng từ xa. Với hình thức này, người tiêu dùng không có cơ hội quan sát trực tiếp sản phẩm, vì thế, khả năng nhận hàng khác so với quảng cáo là rất cao, đặc biệt là với mặt hàng trang sức, đồ điện tử, mỹ phẩm…

Nếu được yêu cầu trả tiền trước và không được cung cấp đủ thông tin về sản phẩm để kiểm tra, người tiêu dùng có quyền từ chối nhận hàng và yêu cầu hoàn trả lại cho nơi bán.

Linh San (T/h)

 

Tin khác

Tin tức 28 phút trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.