SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Khách hàng "khốn đốn" vì mua bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam

06:30, 25/05/2017
(SHTT) - Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam đã gửi thư thỏa thuận tạm hoãn khôi phục hợp đồng trong 8 tháng, mặt khác lại gọi khổ chủ đến công ty ký vào giấy nhận tiền để đem gửi ngân hàng, nhưng thực ra là ký vào giấy hủy hợp đồng mà khổ chủ không hề hay biết!

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị H (SN 1976), trú ở đường Nguyễn Trinh Tiếp, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa. Vào ngày 24/12/2013, chị có tham gia 2 hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life “Bảo Gia” số 728812 với phí đóng 50.282.000 đồng/năm bảo vệ mệnh giá 900.000.000 đồng và hợp đồng số 831530 với phí đóng 5.174.000 đồng/năm bảo vệ mệnh giá 80.000.000 đồng. Nhưng hiện nay 2 hợp đồng bảo hiểm chị tham gia đang bị mất hiệu lực, chị đã đóng phí trở lại nhưng không được phía Hanwha Life Việt Nam chấp thuận.

Khi mà theo điều khoản 17.2 của Hợp đồng có nêu: Nếu giá trị hoàn lại không đủ để đóng một kỳ Phí bảo bảo hiểm theo định kỳ đóng phí của hợp đồng bảo hiểm, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục tự động tạm ứng từ giá trị này để đóng Phí bảo hiểm cho đến khi tổng các khoản tạm ứng và khoản thu nhập đầu tư vượt quá giá trị hoàn lại. Khi đó, hợp đồng bảo hiểm sẽ mất hiệu lực.

Theo cách tính như trên thì hợp đồng của chị H vẫn còn hiệu lực tới ngày 13/3/2017 và công ty Hanwha Life đã tính phí sai cho chị. Ngoài ra, theo Điều 23 trong hợp đồng có nêu rõ: Hợp đồng bảo hiểm sẽ chấm dứt hiệu lực kể từ thời điểm một trong các trường hợp sau xảy ra: Người được bảo hiểm tử vong, quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, hợp đồng bảo hiểm đáo hạn, hợp đồng bảo hiểm đã mất hiệu lực hơn 24 tháng, hợp đồng bảo hiểm được chấm dứt hiệu lực trước thời hạn theo yêu cầu của bên mua bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm bị chấm dứt hiệu lực do những nguyên nhân khác được quy định trong Quy tắc và Điều khoản này hoặc các trường hợp khác theo quy định của pháp luật. Như vậy chị H có quyền khôi phục lại hợp đồng của mình bất kỳ lúc nào trong vòng 24 tháng kể từ ngày hợp đồng mất hiệu lực, khi mà phía công ty không chứng minh được chị vi phạm 1 trong các trường hợp trên.

Theo chị H cho biết “Do sơ suất cá nhân chị không đóng phí kịp thời nên 2 hợp đồng của chị bị mất hiệu lực vào ngày 21 và 22/2/2017. Ngay ngày hôm sau 23/2 chị đã nộp vào Công ty Hanwha Life giá trị hoàn lại mà Công ty đã đóng phí thay cho chị, cộng với phí mới, để khôi phục hiệu lực 2 hợp đồng là 30.720.000 đồng, và ngày 24 tháng 2 khi theo dõi trên hệ thống chị thấy 2 hợp đồng đã có hiệu lực trở lại”.

Nhưng chỉ hơn một tháng sau, tức ngày 28/3, chị H nhận được thư thỏa thuận của Công ty Hanwha Life tạm hoãn 2 hợp đồng trong vòng 8 tháng vì lý do sức khỏe. Sau đó, chị đã viết đơn kiến nghị Công ty yêu cầu xem xét lại hợp đồng.

Bao hiem Hanna

 

Khoảng 10 ngày sau, chị Tâm - nhân viên bộ phận thẩm định của Công ty Hanwha Life gọi điện cho chị H và nói: “Chị H lên văn phòng ký giấy nhận tiền gửi ngân hàng cho có lãi, chị H để đấy Công ty cũng không trả lãi cho chị H đâu, 8 tháng sau Công ty bảo vệ lại thì chị H lên nộp cũng được”. Vì thấy cũng có lý nên chị H đã đến văn phòng Công ty Hanwha Life ký giấy nhận lại tổng số tiền khôi phục 2 hợp đồng là 30.720.000 đồng.

Hôm sau chị H có đi gặp luật sư xin tư vấn thì mới “bàng hoàng” biết rằng chị đã ký vào giấy hủy hợp đồng rồi. Chị đến Công ty Hanwha Life hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng: “Nếu chị lấy lại số tiền đã nộp thì chị phải tích vào mục nào ?”. Nhân viên trả lời: “Chị sẽ phải tích vào mục hủy hợp đồng và nhận giá trị hoàn lại thì Công ty mới trả tiền vào tài khoản cho chị”.

Như vậy là Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam đã gửi thư thỏa thuận tạm hoãn khôi phục hợp đồng trong 8 tháng, mặt khác lại gọi chị H đến công ty ký vào giấy nhận tiền để đem gửi ngân hàng, nhưng thực ra là ký vào giấy hủy hợp đồng mà chị H không hề hay biết!

Hơn nữa, bệnh của chị H không phải bệnh hiểm nghèo, ung thư. Cũng không nằm trong điều khoản loại trừ của hợp đồng “Bảo Gia” của chị H. Công ty không thể tạm hoãn hợp đồng của chị trong 8 tháng vì lý do sức khỏe được ! và “phía Hanwha Life Việt Nam chưa chứng minh được chị vi phạm 1 trong những trường hợp tại Điều 23 nêu trong hợp đồng, nên không thể tự chấm dứt hợp đồng với chị được” chị H cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của PV, chị Nguyễn Thị H là một tư vấn viên uy tín của Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa. Vì tin tưởng chị đã mua bảo hiểm cho mình để được bảo vệ. Thế mà chính bản thân chị cũng bị Công ty Hanwha Life làm khó và có nguy cơ mất một lượng tài sản lớn. Thiết nghĩ, một người am hiểu về bảo hiểm Hanwha Life như chị H mà còn bị Công ty “qua mặt”, vậy những khách hàng đã và đang muốn tham gia bảo hiểm Hanwha Life liệu có an tâm “đánh cược số phận” của mình và người thân với Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam hay không ?!

Đề nghị phía Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam làm rõ trường hợp của 2 hợp đồng số 728812 và 831530 theo điều khoản đã ký kết giữa Công ty và khách hàng !

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này !

 

Theo Hoanhap.vn

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Liên kết hữu ích