SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Khách hàng khóc thét với chiêu đòi "nợ xấu" của ngân hàng

09:00, 16/04/2019
(SHTT) - Đòi nợ vay bình thường đã rất khó khăn, đòi nợ xấu, khó khăn gấp bội phần. Chính vì vậy, các ngân hàng đã nghĩ ra trăm chiêu, nghìn kế, từ năm này qua năm khác để đòi nợ khách hàng bằng được, dù đó chỉ là khoản nợ... 200 đồng.

Đòi bằng được khoản nợ xấu... 196 đồng

Mới đây, một khách hàng tại Linh Đàm, Hà Nội, tên P.T.T đã chia sẻ về việc anh bất ngờ nhận được thông báo từ ngân hàng yêu cầu thanh toán khoản nợ trong thẻ tín dụng với số dư nợ phát sinh chỉ… 196 đồng.

ngang-hang

 

Theo thông báo từ phía ngân hàng, số dư nợ này đã chậm thanh toán tới 968 ngày (tạm tính đến ngày 31/3) và yêu cầu anh T. phải sớm thanh toán dứt điểm khoản nợ trên để tránh các bất lợi không đáng có.

Chuyện xuất phát từ việc khách hàng T được nhân viên ngân hàng đến tận nhà mời chào mở thẻ tín dụng, nhưng không có nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên 2 năm sau, anh phải thanh toán khoản nợ hơn 1 triệu phí duy trì thẻ. Cứ tưởng câu chuyện đã chấm dứt nhưng mới đây anh lại nhận được thư nhắc trả khoản nợ trị giá 196 đồng.

Theo tìm hiểu của anh T, món nợ của anh được liệt kê vào nợ nhóm 5 - nợ có khả năng mất vốn, tức là nhóm nợ xấu nhất trong các khoản nợ xấu ngành tín dụng.

Phía ngân hàng cũng yêu cầu anh phải thanh toán số nợ trên bao gồm 196 đồng dư nợ gốc và 5 đồng tiền phạt chậm nộp. Tổng cộng, anh T. phải thanh toán 300 đồng cho phía ngân hàng.

Rình con nợ đi vắng để bắt ô tô

Câu chuyện dở khác dở cưới đó diễn ra mới anh Lê Hưng Thịnh (thường trú tại phường Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội) cách đây không lâu.

Cụ thể một ngày đẹp trời đi làm về, anh Thịnh phát hiện chiếc xe ô tô hiệu Huyndai Avante "không cánh mà bay". Đến khi trình báo công an thì mới biết là phía ngân hàng đã thu nợ.

Đại diện ngân hàng sau đó cho biết, khách hàng này đã chậm trả một thời gian dài, còn tự ý đổi chỗ ở không báo cho phía ngân hàng… Được biết trước đó anh Thịnh có thế chấp chiếc xe ô tô trị giá 700 triệu đồng để vay 350 triệu đồng của ngân hàng Bảo Việt với thời hạn 3 năm. Sau khi trả được 100 triệu đồng, vì khó khăn, anh Thịnh đã xin khất nợ. Vì vậy, anh đã rất bất ngờ khi ngân hàng lợi dụng lúc đi vắng đã đến thu hồi xe mà không thông báo trước một tiếng.

Trang Huyền

Tin khác

Trong nước 22 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 3 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.