SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Khách hàng hoang mang khi biết dự án Ruby City CT3 Phúc Lợi nằm gọn trong tay ngân hàng

10:26, 26/10/2018
(SHTT) - Còn đang hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng vào 03/2019 tới nhưng mới đây người mua nhà tại dự án Ruby City CT3 Phúc Lợi, Long Biên, HN vô cùng hoang mang khi biết thông tin CĐT đã mang toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản gắn với đất hình thành trong tương lai đi cắm tại ngân hàng.

Toàn bộ dự án đang cắm tại ngân hàng Agribank

Chung cư Ruby City CT3 được CĐT là Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Thăng Long - Việt Nam giới thiệu là dự án tổ hợp 2 tòa nhà chung cư mỗi tòa cao 22 tầng với 1.120 căn hộ. Dự án nằm ngay cuối đường Phúc Lợi - Long Biên - Hà Nội. Hiện tại chung cư Ruby City CT3 là dự án thứ 3 trong chuỗi căn hộ mang thương hiệu Ruby City, nối tiếp thành công 2 khu căn hộ Ruby CT1 và Ruby CT2 đã đi vào hoạt động. 

ruby2

 Phối cảnh lung linh dự án Ruby CT3 Phúc Lợi.

Ruby CT3 Phúc Lợi sở hữu quần thể không gian xanh trong lành, bình yên của quận Long Biên cùng những tiện ích đặc biệt dành riêng trong khu chung cư chung như bể bơi ngoài trời, vườn cây xanh, sảnh cafe ngoài trời. Ruby city CT3 mở bán vào đầu năm 2018 là dự án dẫn đầu phân khúc căn hộ chất lượng tốt giá bình dân, chỉ từ 800 triệu/ căn hộ 2 phòng ngủ đã có VAT và nội thất hoàn thiện.

Hiện dự án đã cất nóc và đang trong quá trình hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng vào tháng 3/2019. Giá các căn hộ tại dự án này đang được rao bán với giá khoảng 18,2 triệu đồng/m2.

Đáng chú ý là mới đây Văn phòng đăng ký đất đai (Sở tài nguyên và Môi trường Hà Nội) đã có công văn số 7527/STNMT-VPĐKĐĐ ngày 23/8/2108 về việc công bố công khai 92 dự án đang được các chủ đầu tư thế chấp bằng quyền sử dụng đất, thế chấp dự án và nhà ở hình thành trong tương lai thuộc các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó chủ đầu tư dự án Ruby City CT3 Phúc Lợi là Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Thăng Long - Việt Nam đã thế chấp bằng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai của dự án này.

Cũng theo nguồn tin của Pháp Luật Plus, tháng 2/2018 toàn bộ Dự án Xây dựng nhà ở cao tầng để bán với lô đất CT3 Phúc Lợi (Rubycity CT3 Phúc Lợi) nằm dọc đường 21m (đường Phúc Lợi) từ QL1B đến khu đô thị Việt Hưng, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Thăng Long – Việt nam làm chủ đầu tư đã được chủ đầu tư thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam – Chi nhánh Tam Trinh. 

Theo đó, tài sản chủ đầu tư đã thế chấp bao gồm Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất trong tương lai thuộc dự án xây dựng nhà ở cao tầng để bán nêu trên.

Được biết, Khu đất CT3, nằm trong danh mục quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 được UBND TP. Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 3207/QĐ-UBND ngày 18/6/2014. Tổng diện tích khu đất xây dựng dự án 13.890 m2 với diện tích xây dựng Chung cư CT3 là 5.000 m2.

ruby4 (1)

 Tại công văn số 7527/STNMT-VPĐKĐĐ ngày 23/8/2108, dự án Ruby City CT3 Phúc Lợi đang bị thế chấp tại ngân hàng.

Trước việc chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Thăng Long – Việt nam thế chấp dự án tại ngân hàng trong hoàn cảnh thời gian gần đây có nhiều dự án bị ngân hàng siết nợ do CĐT không đủ nguồn lực tài chính để tiếp tục triển khai dự án khiến cho người mua nhà tỏ ra hoang mang, lo lắng về quyền lợi của mình. Đơn cử gần đây nhất là vụ Ngân hàng PVcomBank siết nợ tòa nhà cao thứ 3 Hà Nội Tokyo Tower, Hà Đông.

Theo khoản 1, điều 147 của Luật Nhà ở năm 2014, chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở được thế chấp dự án hoặc nhà ở xây dựng trong dự án tại tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam để vay vốn cho việc đầu tư dự án hoặc xây dựng nhà ở đó. Tuy nhiên, trên thực tế, việc chủ đầu tư đem dự án bất động sản thế chấp ngân hàng và mất khả năng thanh toán dẫn tới việc ngân hàng siết nợ đã từng xảy ra rất nhiều gây ảnh hưởng nghiệm trọng tới quyền lợi của khách hàng.

Theo khoản 1, điều 147 của Luật Nhà ở năm 2014, chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở được thế chấp dự án hoặc nhà ở xây dựng trong dự án tại tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam để vay vốn cho việc đầu tư dự án hoặc xây dựng nhà ở đó. Tuy nhiên, trên thực tế, việc chủ đầu tư đem dự án bất động sản thế chấp ngân hàng và mất khả năng thanh toán dẫn tới việc ngân hàng siết nợ đã từng xảy ra rất nhiều gây ảnh hưởng nghiệm trọng tới quyền lợi của khách hàng.

Nhiều lùm xùm xung quanh dự án Ruby City CT3

Được biết dự án Ruby City CT3 không chỉ được CĐT thế chấp tại ngân hàng mà trước đó tại dự án này đã xảy ra hàng loạt sai phạm.

ruby1 (1)

 

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Thăng Long - Việt Nam vì tổ chức thi công không có giấy phép xây dựng.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Thăng Long – Việt Nam đã bị UBND quận Long Biên ra Quyết định số 168/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính với hành vi vi phạm: Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

Theo mục c, khoản 6, Điều 13 Nghị định số 121/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ và mục B, khoản 6, Điều 5 Nghị quyết số 07/2014/NQQ-HĐND ngày 11/7/2014 của Hội động nhân dân Thành phố Hà Nội. Áp dụng hình thức xử phạt với số tiền: 60.000.000 đồng và tạm đình chỉ công trình trong vòng 60 ngày.

Ngày 22/12/2017, Dự án Ruby CT3 Phúc Lợi mới được Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội cấp giấy phép xây dựng. Hơn nữa, trong quá trình thi công còn làm ô nhiễm đến môi trường sống xung quanh của người dân. Quá trình xây dựng móng dự án đã khiến hạ tầng giao thông khu vực liền kề bị sụt lớn gây ảnh hưởng lớn việc đi lại của người dân địa phương.

Những vi phạm về việc xây dựng dự án Ruby City còn chưa khắc phục xong thì Chủ đầu tư cùng đơn vị phân phối dự án đã tổ chức mở bán nhà một cách công khai khi chưa được Sở Xây dựng Hà Nội thông qua việc bán nhà hình thành trong tương lai.

Thu Hiền

Tin khác

Pháp luật 20 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.