Khách hàng chia sẻ mũi bị hỏng sau khi được bác sĩ Hồ Phi Nhạn phẫu thuật
Thời gian qua, các thương hiệu thẩm mỹ thường xuyên xuất hiện trên thị trường làm đẹp. Trong đó, rất nhiều thương hiệu thường quảng cáo là phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ uy tín, dẫn đầu xu hướng làm đẹp; sở hữu đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm nhiều năm; sở hữu công nghệ thẩm mỹ vượt trội. Đặc biệt, các thương hiệu này thường cam kết với khách hàng mang đến những vẻ đẹp an toàn, bền vững. Tuy nhiên, nhiều khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ lại mắc phải những trái đắng đáng tiếc.
Điển hình, vừa qua, một khách hàng tên Vũ Thị Thùy Trang (SN 1996, ngụ phường Kim Long, TP Huế) đã có những chia sẻ về việc tin tưởng vào một bác sĩ tương đối “hot” trên mạng xã hội nên đã vào TP.HCM để phẫu thuật thẩm mỹ. Thế nhưng, sau khi thực hiện phẫu thuật xong thì chị Trang lại phải tốn thêm tiền để đi điều trị tại bệnh viện vì mũi bị hỏng.
Theo chia sẻ của chị Trang, trước đó qua theo dõi mạng xã hội, chị có biết tới facebook có tên “Bác sĩ Nhạn (Bác sĩ chuyên nâng mũi) nên đã liên hệ và được hướng dẫn vào TP.HCM – cụ thể là tại cơ sở Thẩm mỹ viện Noselab (126 Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, TP.HCM) để làm phẫu thuật.
Ngày 16/4/2024, chị Trang đến cơ sở Thẩm mỹ viện Noselab ở địa chỉ trên và được bác sĩ Hồ Phi Nhạn trực tiếp làm phẫu thuật nâng mũi.
“Hôm đó tôi được phẫu thuật nâng mũi cấu trúc sóng sụn Surgiform, cắt cánh mũi và tiêm filler cằm. Sau khi được tháo nẹp mũi vào ngày 20/4/2024, tôi thấy đầu mũi bị đỏ và có nhắn tin cho cơ sở Thẩm mỹ viện Noselab. Tôi được trợ lý bác sĩ Hồ Phi Nhạn là chị Huyên cho biết triệu chứng đó là bình thường sau mổ. Tôi yên tâm và đặt vé tàu về lại Huế”, chị Trang kể.
Sau khi trở về Huế, ngày 25/4/2024, chị Trang đã đến một phòng khám ở TP Huế để cắt chỉ vì không thể vào TP.HCM (theo chị Trang, điều này đã được sự đồng ý của Thẩm mỹ viện Noselab). Vào đi cắt chỉ, chị Trang bị sốt nhẹ, đầu mũi vẫn bị đỏ và có dịch nhầy sẫm màu chảy ra ở đầu mũi. Vì thế, bác sĩ phòng khám ở Huế đã kiểm tra và xem qua tình trạng vết mổ ở mũi thì phát hiện mũi sưng, viêm đỏ, mù máu, chân trụ bị loét lở, thùng sảng mũi bên phải. Nhận thấy tình trạng nguy hiểm, bác sĩ tại phòng khám tại TP Huế yêu cầu rút sóng sụn tránh nhiễm trùng nặng hơn dẫn đến nguy cơ bị hoại từ mũi.
“Để đảm bảo sức khỏe, tôi đã đồng ý và yêu cầu rút sóng. Trước khi được bác sĩ tại phòng khám ở Huế cắt chỉ và rút sóng, tôi có nhờ bác sĩ tại phòng khám quay lại video tỉnh trạng mũi trước khi rút sóng của tôi để làm bằng chứng sau này.
Sau khi mũi bị hỏng, sức khỏe tôi bị ảnh hưởng, tôi phải tốn khá nhiều chỉ phí cho việc điều trị mũi sau nhiễm trùng, chi phí điều trị bị co rút do sẹo của vết thương bị nhiễm trùng. Tôi có nhắn tin liên lạc yêu cầu cơ sở Thẩm mỹ viện Noselab giải quyết và bồi thường vì đã phẫu thuật mũi cho tôi bị hỏng. Tuy nhiên, phía cơ sở Thẩm mỹ viện Noselab chỉ giải quyết hoàn lại 50% chi phí phẫu thuật. Số tiền đó không đủ để tôi có thể điều trị và phục hồi lại mũi bị hỏng do lỗi của cơ sở Thẩm mỹ viện Noselab”, chị Trang nói.
Theo chị Trang, tổng số tiền chị đã bỏ ra cho cuộc phẫu thuật tại cơ sở Thẩm mỹ viện Noselab là 80 triệu đồng.
Liên quan đến sự việc này, PV đã tìm đến Thẩm mỹ viện Noselab (126 Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, TP.HCM) để ghi nhận ý kiến của cơ sở. Một nhân viên tại đây cho biết đã nhận được phản ánh về sự việc của chị Trang.
Theo người này, trước khi khách hàng phẫu thuật, cơ sở luôn đề nghị khách hàng ký vào cam kết. Trong cam kết có chỉ ra những hạn chế, rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật cũng như điều kiện bảo hành.
“Khi xảy ra sự việc, chị Trang đã điều trị ở một cơ sở khác chứ không phải ở Noselab nhưng chúng tôi vẫn đồng ý hỗ trợ cho khách hàng với mức hoàn 50%. Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm hỗ trợ mức hoàn cho khách hàng nếu khách hàng không làm ảnh hưởng đến thương hiệu của chúng tôi”, vị này nói.
Cũng liên quan đến sự việc này, Sở Y tế TP.HCM cho biết ngày 28/5/2024, Thanh tra Sở Y tế đã ban hành Quyết định số 207/QĐ- XPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Noselab với số tiền 69 triệu đồng do có vi phạm hành chính tại địa chỉ 126 Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5 (TP.HCM).
Cụ thể, Thẩm mỹ viện Noselab có các vi phạm như: Người hành nghề không đăng ký khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Người hành nghề thực hiện hành nghề không đúng thời gian đăng ký với cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; Không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; Hoạt động không có biển hiệu theo đúng quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác định nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Ngoài việc bị phạt tiền, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Thẩm mỹ viện Noselab phải xóa bỏ nội dung quảng cáo chưa được cơ quan quản lý xác nhận.
Được biết, Công ty TNHH Noselab (số ĐKDN 0315089058) được thành lập năm 2018, hiện do ông Hồ Phi Nhạn là người đại diện pháp luật. Trong khi đó, bác sĩ Hồ Phi Nhạn được cấp chứng chỉ số 5115/BTH-CCHN, ngày 7/1/2021. Bác sĩ Nhạn đang làm việc tại Bệnh viện Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star – Sao Hàn.
Tại địa chỉ 126 Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5 (TP.HCM) hiện là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH KLAIN (ĐKDN: 0315089058), do ông Trần Văn Khoa (chứng chỉ hành nghề 032091/BYT-CCHN) là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.
Tân Nguyên