SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Khách hàng bức xúc về cung cách phục vụ của siêu thị Pico

06:07, 29/06/2017
Mua cùng lúc 2 chiếc tivi với giá trị thanh toán gần 100 triệu đồng của siêu thị Pico nhưng mới dùng được 2 ngày thì 1 chiếc hỏng (đã được đổi mới). Tuy nhiên, chiếc còn lại cũng chỉ “thọ” được 3 tháng thì cũng hỏng và chưa được khắc phục.

Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Hậu (trú tại Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc chị mua 2 chiếc tivi nhãn hiệu Sony loại Tivi LED 3D có mã sản phẩm là KD55X9300D của siêu thị Pico có địa chỉ tại số 324 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội thuộc Công ty Cổ Phần Pico nhưng mới dùng được 2 ngày thì một chiếc hỏng không thể sửa được, cái thứ 2 thì dùng được 3 tháng cũng lăn quay ra hỏng nốt.

chi hua

Phiếu thanh toán tiền cho siêu thị điện máy Pico của chị Nguyễn Thị Hậu. 

Chiếc tivi đầu tiên mới dùng 2 ngày đã hỏng thì được nhân viên bảo hành của siêu thị Pico đổi mới ngay cái khác nhưng chiếc thứ 2 thì không được may mắn như vậy. Nhân viên bảo hành đến xem xét và bảo phải thay linh kiện gì đó, mà linh kiện này chưa có sẵn nên phải chờ. Thời gian chờ đợi của chị đã kéo dài hơn một tháng mà vẫn chưa thấy nhân viên bảo hành đến thay cho chị.

Trò chuyện với PhapluatNet, chị Hậu không giấu nổi nỗi thất vọng về cung cách bán hàng đem con bỏ chợ của siêu thị Pico. “Tôi mua cùng lúc cả 2 chiếc tivi Sony 65 inch, giá mỗi chiếc gần 50 triệu đồng, tổng cộng thanh toán gần 100 triệu đồng chứ có ít đâu. Vậy mà 1 chiếc mới xem được 2 ngày thì hỏng, chiếc còn lại “thọ” hơn thì được 3 tháng cũng hỏng nốt. Gọi nhân viên bảo hành đến thì nói phải thay linh kiện, chả hiểu linh kiện phải mua ở đâu mà đến hơn tháng rồi chưa đến thay cho tôi. 

ti vi

Chiếc tivi đen sì tối thui của chị Hậu mua tại siêu thị Pico giờ như vật trang trí. 

Cũng may tôi có 2 chiếc, hỏng chiếc kia thì bê chiếc này xuống xem tạm chứ như các nhà khác có mỗi 1 chiếc tivi thì làm thế nào? tivi hỏng thì đi xem nhờ à? bảo hành thì vài ngày phải thay cho tôi chứ đến cả tháng không có cái gì để xem thế này thì ức chế không chịu nổi. Bây giờ hàng hóa luân chuyển toàn cầu chứ có phải như ngày xưa ngăn sông cấm chợ đâu mà khó tìm linh kiện thế? Hay Pico bán hàng không sản xuất nữa cho tôi nên mới không tìm được linh kiện?” chị Hậu thắc mắc.

Một vấn đề khiến chị Hậu lo ngại là nếu tivi của chị mua của siêu thị Pico rơi vào loại hàng không còn sản xuất nữa thì sẽ rất phức tạp. Lúc đó khi mà linh kiện không còn sản xuất nữa thì nếu hỏng không biết lấy gì mà thay thế. Tuổi thọ của Tivi kéo khá dài, lên đến 6-7 năm. Mới mua được 3 tháng mà phải chờ hơn một tháng thế này để tìm linh kiện thì không hiểu sau khi dùng được 2-3 năm sẽ thế nào?

hoa don

 

“Mà Tivi tôi mới mua tại sao cả 2 chiếc đều hỏng thế, không lẽ siêu thị Pico bán cho tôi loại hàng không còn sản xuất nữa. Nếu không còn sản xuất nữa thì siêu thị Pico cũng phải chủ động nhập linh kiện về để thay thế cho khách hàng đã mua sản phẩm của mình chứ? Bắt khách hàng chờ hơn một tháng trời mà chưa có linh kiện để thay thế này thì sau này còn ai dám mua hàng tại siêu thị? Tôi chả biết hãng nào cả, chỉ biết mua hàng của siêu thị Pico thì siêu thị Pico phải có trách nhiệm bảo hành cho tôi, việc siêu thị làm việc với các hãng sản xuất thế nào là việc của siêu thị chứ người dân làm sao mà biết được”, chị Hậu quả quyết nói.

Thiết nghĩ trong thời buổi mặt hàng điện máy cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các trung tâm điện máy mọc ra như nấm sau mưa thì công tác chăm sóc khách hàng càng phải được các siêu thị đặc biệt coi trọng nhằm kéo khách hàng về phía mình. Không nên bán hàng theo kiểu bán xong là xong, như vậy sẽ khó để khách hàng quay lại một lần nữa.

Theo Phapluatnet

Tin khác

Pháp luật 22 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.