SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Khác biệt lớn giữa phụ nữ mang thai nghỉ việc và phụ nữ mang thai vẫn đi làm

15:22, 08/08/2022
Giữa phụ nữ mang thai nghỉ việc và phụ nữ mang thai vẫn đi làm có sự khác biệt lớn dễ thấy.

Phụ nữ sau khi mang thai được ví như “bà hoàng”, được quan tâm chăm sóc mọi lúc. Một số mẹ bầu từ lúc có thai là xin nghỉ việc để ở nhà chuyên tâm dưỡng thai. Tuy nhiên, cũng có một số mẹ bầu không thực hiện điều này mà vẫn nhất quyết đi làm và chỉ nghỉ khi ngày dự sinh đến gần. Và thực tế giữa hai kiểu mẹ bầu này có những sự khác biệt nhất định về tâm lý lẫn thể chất.

Khác biệt lớn giữa phụ nữ mang thai nghỉ việc và phụ nữ mang thai vẫn đi làm

Khác biệt giữa phụ nữ mang thai đi làm và phụ nữ mang thai nghỉ việc

1. Khác biệt về kinh tế, thu nhập

Khi một phụ nữ mang thai đi làm, họ vẫn có thu nhập đều đặn hàng tháng. Điều này giúp cho kinh tế của họ ổn định và có thêm tiền tiết kiệm để nuôi con sau này. Đối với một phụ nữ mang thai nghỉ việc thì trừ khi đã có kinh tế vững chắc thì khó có thu nhập ổn định hàng tháng. Từ đó dẫn tới kinh tế cũng bấp bênh hơn.

Mặt khác với phụ nữ mang thai đi làm còn được hưởng chế độ tiền thai sản. Đây là điểm hơn hẳn so với phụ nữ mang thai nghỉ việc ở nhà.

2. Khác biệt về thói quen sinh hoạt

Khác biệt lớn giữa phụ nữ mang thai nghỉ việc và phụ nữ mang thai vẫn đi làm

Trước khi nghỉ việc, nhiều mẹ bầu đã có những ý kiến rất hay, đó là quyết định chăm sóc thai nhi thật tốt, tự nấu những bữa ăn dinh dưỡng cho bản thân, đi dạo thường xuyên, thậm chí sắp xếp tập yoga cho bà bầu, … Nhưng sau khi nghỉ việc, mẹ bầu thường không thực hiện được những dự định này. Hàng ngày có khi chỉ biết ngồi xem phim truyền hình trên ghế sofa hoặc nằm trên giường và xem điện thoại di động. Cuộc sống của tôi trở nên rất thất thường, thức khuya dậy sớm, ăn uống linh tinh.

Ngược lại, những mẹ bầu vẫn đi làm thì phải lên kế hoạch công việc, sắp xếp rất hợp lý, ít nhất là có thể vận động đi lại nhiều hơn giúp ích cho quá trình mang thai của mình.

3. Khác biệt về sự tự tin, giao tiếp

Những mẹ bầu thường xuyên đi làm sẽ có thu nhập cố định hàng tháng, thỉnh thoảng còn có tiền thưởng. Tự chủ về kinh tế khiến mẹ bầu tự tin hơn trước mặt người khác. Bên cạnh đó việc họ thường xuyên tiếp xúc, nói chuyện, làm việc với đồng nghiệp, khách hàng khiến cho kỹ năng giao tiếp tốt hơn, cập nhật kiến thức xã hội cũng phong phú hơn.

Khác biệt lớn giữa phụ nữ mang thai nghỉ việc và phụ nữ mang thai vẫn đi làm

Ngược lại, mẹ bầu nghỉ việc ngay khi mang thai thì không có thu nhập, ít khi giao tiếp với bên ngoài nên có thể bị lạc hậu, thiếu tự tin.

Thực tế, dù có làm việc hay nghỉ việc sau khi mang thai thì bạn cũng nên sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không ngồi quá lâu, không đứng quá lâu, thường xuyên đi ra ngoài để thư giãn, đừng để tâm trạng của bạn trì trệ, và đảm bảo thời gian ngủ bình thường.

Ngoài ra, mẹ bầu có thể cân nhắc nên nghỉ việc và về nhà nuôi con nhỏ hay tiếp tục làm việc tùy theo hoàn cảnh của bản thân. Đừng quá nuông chiều bản thân chỉ vì bạn đang mang thai nhưng cũng đừng ép mình phải làm việc quá sức kẻo ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng. Tùy theo điều kiện của từng người để có những sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.