SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Khả Ngân và 7 năm diễn xuất: Vướng tin đồn 'phim giả tình thật'

20:21, 17/11/2021
(SHTT) - Hơn 7 năm hoạt động trong làng giải trí, từ một “hotgirl boxing” với nụ cười tỏa nắng trên trang bìa của những tờ báo dành cho tuổi teen, giờ đây ở tuổi 24, Khả Ngân đã có một câu chuyện riêng và nhiều điều để chia sẻ ở vai trò một diễn viên.

 

Khả Ngân là cái tên đã không còn xa lạ với công chúng, đặc biệt là những khán giả quan tâm đến phim Việt khi bộ phim “11 tháng 5 ngày” nhận được nhiều sự chú ý gần đây. Đảm nhận vai nữ chính của bộ phim, có thể nói Khả Ngân đã có một cột mốc đáng nhớ và có nhiều điều thú vị để chia sẻ trong sự nghiệp diễn xuất kể từ vai chính đầu tiên trong “Trở về 3” vào năm 2014. 

Không phủ nhận ở chặng đầu của “11 tháng 5 ngày”, Khả Ngân ít nhiều vẫn còn gây tranh cãi về diễn xuất: khả năng biểu cảm, tương tác với bạn diễn và đặc biệt là về đài từ. Thế nhưng “đường dài mới biết ngựa hay”, càng về sau, cùng với quá trình phát triển của nhân vật Tuệ Nhi, Khả Ngân cũng trưởng thành hơn trong kỹ năng diễn xuất - tất nhiên vẫn chưa thể gọi là “chín muồi” nhưng chắc chắn đã đủ để thuyết phục khán giả về nỗ lực và sự nghiêm túc của Khả Ngân với nghề.  

Thời điểm đang quay phim “11 tháng 5 ngày”, Khả Ngân khiến người hâm mộ không khỏi hoang mang khi chia sẻ ảnh đang ở giường bệnh và cho biết cân nặng sụt chỉ còn 42kg. Xuất viện sau 2 tuần điều trị vì suy nhược cơ thể, cô nhanh chóng trở lại phim trường và hoàn thành nốt màn hóa thân được nhận xét là tròn trịa ở vai diễn Tuệ Nhi.

Mang theo sự hào hứng và ý thức “Đây là một cơ hội đáng trân trọng trong sự nghiệp”, Khả Ngân đã có lần đầu tiên Bắc Tiến với nhiều kỷ niệm khó quên. Trong đó nữ diễn viên chia sẻ món quà lớn nhất mà mình nhận được trong hành trình này chính là tình cảm của khán giả dành cho nhân vật Tuệ Nhi và cho chính Khả Ngân. 

Để có được một màn hóa thân trọn vẹn, tất yếu diễn viên nào cũng phải nuôi dưỡng cảm xúc của mình theo đúng hướng cảm xúc của nhân vật, hoặc ít nhất là “mượn” những trải nghiệm và những cung bậc cảm xúc của chính mình trong đời thực để mang vào vai diễn. Với Khả Ngân, quá trình đó dường như không có quá nhiều cản trở khi cô cho biết: “Khả Ngân và Tuệ Nhi giống nhau 80-90%. Đó là cảm xúc của một cô gái đang đứng trước ngưỡng cửa trưởng thành.” Vậy nên không bất ngờ khi hành trình trưởng thành từ nhiều va vấp trong các mối quan hệ tình yêu, gia đình… của Tuệ Nhi qua diễn xuất của Khả Ngân nhận được sự đồng cảm của nhiều khán giả. 

Lần đầu tiên, Khả Ngân quyết định tự mình đảm nhận vai trò stylist trong phim. Điều này vừa tạo điều kiện cho nữ diễn viên thỏa sức sáng tạo và phần nào nắm quyền chủ động trong việc quyết định hình ảnh nhân vật của mình nhưng đồng thời đó cũng là áp lực không nhỏ. May mắn là Khả Ngân đã hoàn thành khá tốt khi những bộ trang phục và phong cách của nhân vật Tuệ Nhi được khen ngợi là rất phù hợp và thời thượng. 

Diễn xuất ăn ý và tương tác ngọt ngào ngay cả khi phim đã đóng máy, hiệu ứng mà cặp đôi Hải Đăng - Tuệ Nhi mang lại khiến Khả Ngân liên tục bị nghi vấn “phim giả tình thật” với diễn viên Thanh Sơn. Chưa bàn đến thực hư ra sao, xuất hiện tin đồn tình cảm có lẽ đã là tín hiệu đáng mừng với Khả Ngân vì màn thể hiện của nữ diễn viên trong phim phải thú vị thế nào để tạo được “phản ứng hóa học” khiến khán giả nhiệt tình “đẩy thuyền” với Thanh Sơn ngoài đời thực.

Song, tạo được hiệu ứng tích cực nhưng Khả Ngân khẳng định Thanh Sơn chỉ là đàn anh thân thiết. Cô cũng thẳng thắn cho biết mình diễn chung với ai cũng vướng tin đồn “phim giả tình thật” nhưng “có tiếng mà không có miếng”. Khả Ngân chia sẻ: Thanh Sơn là diễn viên có kỹ năng diễn xuất rất tốt, đặc biệt là diễn bằng mắt. Vì vậy nếu nhìn ánh mắt anh Thanh Sơn dành cho bạn diễn nữ, khán giả rất dễ lầm tưởng anh ấy yêu đối phương.”

Vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết và tương tác thường xuyên sau khi phim đã đóng máy, điển hình là cả hai vừa tung ra bộ ảnh cực ngọt ngào nhưng Khả Ngân lại cho biết cô và bạn diễn cảm thấy khá ngại ngùng với nhau vì không ngờ được khán giả ghép đôi nhiệt tình như thế: “Ngân và anh Sơn cũng không ngờ khi đóng cặp lại được khán giả yêu mến và “đẩy thuyền” nhiều đến vậy. Thi thoảng cả hai cũng thấy hơi ngại. Nhưng để chiều lòng fan nên hai anh em cũng cố gắng tạo thêm chút gia vị ngọt ngào hơn cho hình ảnh Tuệ Nhi - Hải Đăng.” 

Để đi được đến cột mốc “11 tháng 5 ngày” hiện tại, Khả Ngân cũng đã không ít lần trở thành tâm điểm mổ xẻ của dư luận sau mỗi bộ phim mà mình tham gia. Nổi bật nhất phải kể đến là “Hậu duệ mặt trời” - bộ phim được remake từ tác phẩm quá đình đám của Hàn Quốc. Việc Khả Ngân và toàn bộ dàn diễn viên hay tất cả những yếu tố khác của phim từ kinh phí đầu tư, kỹ xảo,… khó tránh khỏi sự khập khiễng so với bản gốc là điều đã hoàn toàn có thể đoán được trước khi phim lên sóng. Tuy nhiên, diễn xuất của Khả Ngân trong phim vẫn gây nên tranh cãi lớn mà sau 3 năm nhìn lại, nữ diễn viên cũng phải thừa nhận vai diễn Hoài Phương trong “Hậu duệ mặt trời” là một chiếc áo quá rộng so với mình tại thời điểm đó.

Nhưng chính việc đối diện với thực tế như thế đã giúp Khả Ngân tìm được hướng đi đúng cho mình là chọn cách tập trung trau dồi diễn xuất thay vì liên tục nhận dự án mới. Và đến hôm nay, khi trở lại với “11 tháng 5 ngày”, cô đã hoàn toàn có thể tự tin với danh xưng “diễn viên Khả Ngân”. Là một trong những thế hệ đầu tiên của gen Z, nữ diễn viên 24 tuổi giờ đây đã có một câu chuyện riêng về hành trình 7 năm làm nghệ thuật với xuất phát điểm là cô nàng hotgirl boxing 17 tuổi.

Theo đó, dù thường xuyên được nhận xét là may mắn nổi tiếng sớm và bước vào showbiz khá thuận lợi nhưng Khả Ngân cho biết mình chỉ đồng ý với về đầu trong nhận xét này. Còn về quá trình gia nhập và hoạt động trong làng giải trí, Khả Ngân khẳng định mình cũng có nhiều khoảng thời gian loay hoay, vướng vào không ít thị phi, thậm chí là rơi vào những cuộc khủng hoảng.

Đây có lẽ là khó khăn chung của hầu hết những ngôi sao nổi tiếng quá sớm nhưng cũng theo lẽ bình thường, còn đứng tại đây và nói về những điều này nghĩa là Khả Ngân đã vượt qua tất cả, học được nhiều thứ trên hành trình đó để trở thành một diễn viên Khả Ngân của ngày hôm nay.

Kết: Chưa so sánh với những vai diễn cũ, chỉ riêng sự khác biệt ở chặng trước và sau trong cùng một vai diễn ở “11 tháng 5 ngày” thì có lẽ đã đủ để Khả Ngân thuyết phục khán giả mong chờ nhiều hơn ở mình. Và so với một số mỹ nhân khác - có khi đã hơn chục năm đi diễn đủ vai lớn nhỏ nhưng vẫn khiến khán giả tranh luận tới lui mãi chuyện đài từ hay biểu cảm, thì sự tiến bộ này của Khả Ngân - dù chỉ mới ở trong một tác phẩm thôi, cũng đã là một tín hiệu tích cực hồi đáp cho sự kỳ vọng của người xem, giúp khán giả cởi mở hơn với diễn viên Việt Nam sau thời gian dài “động viên” nhau: “Thôi xem phim Việt đi, dù gì diễn viên cũng đẹp!”.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo kế hoạch, Quảng trường biển Sầm Sơn, quảng trường biển lớn nhất Thanh Hóa, rộng 2ha với sức chứa hơn 10.000 người sẽ khánh thành trước ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Lễ hội Đình Thi năm nay được tổ với quy mô cấp huyện với nhiều hoạt động phong phú. Huyện đang gấp rút chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ lễ hội một các tốt nhất. Lễ hội Đình Thi đường đến với di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.