SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

“Khá Bảnh”, Dương Minh Tuyền thu nhập khủng không nộp thuế: Tổng cục Thuế nói gì?

08:05, 06/04/2019
(SHTT) - Về trường hợp của “Khá Bảnh” hay Dương Minh Tuyền tự khai có thu nhập lên tới hàng trăm triệu đồng thuế, tổng cục Thuế mới đây đã lên tiếng chia sẻ.

Theo thông tin trên tờ Dân Trí, tại cuộc họp báo chiều ngày 5/4, ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Thuế nói: “Liên quan đến trường hợp của “Khá Bảnh” và Dương Minh Tuyền, trước hết, trong hồ sơ của cơ quan Thuế thì Ngô Bá Khá chưa có mã số thuế hay kê khai thuế”.

ngo ba kha

“Khá Bảnh”, Dương Minh Tuyền thu nhập khủng không nộp thuế: Tổng cục Thuế nói gì? 

Theo đó, ông Minh cho biết, theo quy định của luật thì tất cả các cá nhân có thu nhập đều phải kê khai với cơ quan thuế, những tổ chức chi trả thu nhập cho các cá nhân cũng có trách nhiệm khấu trừ trước khi chi trả cho những cá nhân đó.

“Khi chúng tôi nắm được thông tin về nguồn thu nhập của “Khá Bảnh” hay Dương Minh tuyền qua hợp đồng quảng cáo và qua YouTube thì hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ nên hiện tại chúng tôi chưa có bất kì thông tin gì để xử lý vụ việc này nếu có trường hợp trốn thuế”, đại diện Tổng cục Thuế nói.

Trong thời gian qua, cơ quan thuế cũng có biện pháp tăng cường triển khai đồng bộ về nghĩa vụ đăng kí kê khai đối với những cá nhân có thu nhập qua mạng.

“Cục thuế cũng đã tuyên truyền cho những địa phương để phổ biến điều này đến những youtuber tại địa phương mình. Chúng tôi cũng có lực lượng tra cứu những cá nhân kinh doanh qua mạng để liên lạc và yêu cầu họ đăng kí thuế”, ông Minh cho hay.

Về trường hợp của “Khá Bảnh” hay Dương Minh Tuyền có những khoản thu nhập thông qua quảng cáo hay lượng view trên YouTube, nếu đơn vị chi trả là đơn vị trong nước thì phải khấu trừ thuế trước khi chi trả.

“Trong thời gian tới, ngành thuế sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin và đặc biệt là trong sửa đổi luật thuế thì chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp với ngân hàng để quản lý. Về vụ việc của Khá Bảnh và Dương Minh Tuyền chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan công an để xử lý”, ông Minh nói thêm.

Theo An Ninh Thủ Đô, theo quy định tại Điều 200 Bộ luật Hình sự 2015: Người trốn thuế sẽ bị phạt tiền từ 100.000.000 đến 500.000.000 đồng hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm nếu thực hiện một trong các hành vi sau đây: trốn thuế với số tiền từ 100.000.000 đến dưới 300.000.000 đồng hoặc dưới 100.000.000 đồng nhưng đã bị xử phạt về hành vi trốn thuế; không nộp hồ sơ đăng ký, khai thuế; nộp hồ sơ khai thuế không đúng thời hạn theo quy định pháp luật; không ghi chép trong sổ kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp...

Trước đó, ngày 3/4, Ngô Bá Khá (26 tuổi, quê Bắc Ninh) bị Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) khởi tố về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Khám nhà Khá, công an thu nhiều hung khí cùng một số giấy tờ liên quan hoạt động vay mượn tín dụng đen và lô đề. Khá khai có sử dụng ma túy.

Khá được biết tới với biệt danh Khá “Bảnh”, nhân vật đăng nhiều video có lời lẽ tục tĩu, giang hồ trên YouTube với gần hai triệu người theo dõi. Khá khai, bắt đầu làm video trên YouTube từ năm 2017. Thời gian đầu, Khá được trả 7.000-8.000 USD/tháng do video có lượng người xem cao, có tháng đến gần 20.000 USD.

Linh San

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.