SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Kết quả trận chung kết C1 Real Madrid vs Liverpool

07:03, 27/05/2018
(SHTT) - Kết quả trận chung kết C1 Real Madrid vs Liverpool không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi Ronaldo cùng các đồng đội xuất sắc đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1. Như vậy Real Madrid lần thứ ba liên tiếp đăng quang Champions League, giấc mơ bóng đá xa vời của nhiều đội bóng.

Đêm 27/5, Real Madrid đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 để đoạt chức vô địch Chanmpions League. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Los Blancos lên ngôi ở giải đấu này và là lần thứ 13 trong lịch sử. Họ là CLB đầu tiên vô địch cúp C1/Champions League 3 lần liên tiếp kể từ sau Bayern Munich (1974-1976).

real madrid 1

 

Có thể nói cuộc đọ sức giữa Real với Liverpool trong trận chung kết tại Kiev diễn ra với quá nhiều cảm xúc. Từ giọt nước mắt cay đắng, ai oán của Salah, đến khoảnh khắc lóe sáng của Bale và nụ cười hạnh phúc của những người thắng cuộc - Real.

Tại Kiev - Real không phải là đội nhập cuộc tốt, họ liên tục bị Liverpool dồn ép. Liverpool tràn lên tấn công như vũ bão ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã khiến khung thành thủ môn Keylor Navas bên phía Real liên tục chao đảo.

real madrid 2

 

Lối chơi pressing khó chịu của Liverpool khiến Real gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai bóng. Trong 30 phút đầu, nhà ĐKVĐ bị đẩy lùi về phía sân nhà và không thể có nổi pha lên bóng bài bản nào. Nhưng cũng giống như PSG, Juventus hay Bayern Munich ở mùa giải này, đội bóng thành phố cảng đã phải trả giá cho những sai lầm đáng tiếc và phải nhận thất bại.

Còn với Real Madrid, giống như 2 mùa giải gần nhất, họ tiếp tục thể hiện được sự lạnh lùng, lì lợm và quyết đoán ở ngưỡng cửa thiên đường. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi đoàn quân áo trắng đã sở hữu chức vô địch Champions League thứ 13 và cũng là mùa thứ 3 liên tiếp thống trị sân chơi số 1 châu Âu.

Một trong những chi tiết thú vị nhất của trận chung kết chính là việc HLV Zidane đã sử dụng đội hình ra sân giống hệt đội hình mà họ dùng ở trận chung kết Champions League mùa trước với Juventus. Theo đó, Gareth Bale phải ngồi dự bị cho Ronaldo và Benzema, trong khi Isco được xếp đá chính ở vị trí hộ công trong sơ đồ 4-3-1-2.

real madrid 3

 

Kết cục trận đấu được ấn định ở phút 83. Cú sút xa của Bale, bóng đi liệng khiến thủ môn của Liverpool gần như đẩy bóng vào lưới của mình. Bàn thua này cũng khép lại một đêm buồn của Liverpool tại Kiev.

Nhiều người nói rằng, Real gặp nhiều may mắn ở đấu trường Champions League trong 3 năm qua, khi được đối phương liên tục “tặng quà”. Nhận định này có phần đúng, nhưng chưa đủ.

Ở đấu trường Champions League may mắn có xuất hiện, nhưng không nhiều, điển hình như Chelsea năm 2012. Với trường hợp của Real, họ đã vô địch 3 năm liên tiếp, điều chưa từng có trong lịch sử. Đây phải gọi là đẳng cấp.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Navas; Marcelo, Ramos, Varane, Carvajal (Nacho, 37’); Kroos, Casemiro, Modric; Ronaldo, Benzema (Asensio, 89’), Isco (Bale, 61’).

Liverpool: Karius; Alexander-Arnold, Lovren, van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Milner; Salah (Lallana, 30’), Firmino, Mane.

Ghi bàn: 

Real: Benzema (51'), Bale (64', 83')

Liverpool: Mane (55')

Tùng Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.