SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Kết quả Oscar 2020: Ký Sinh Trùng - 'niềm tự hào châu Á' gây chấn động khi giành giải Phim truyện xuất sắc, làm nên lịch sử với 4 tượng vàng

05:30, 10/02/2020
Ký Sinh Trùng - niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc và Châu Á vừa làm nên kỳ tích chưa từng có trong lịch sử Oscar khi trở thành phim không nói tiếng Anh đầu tiên được vinh danh ở hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 - 2020 đã diễn ra ở Nhà hát Dolby tại Hollywood, TP Los Angeles, bang California - Mỹ vào sáng nay (theo giờ Việt Nam). Năm nay, (theo giờ Việt Nam) thảm đỏ Oscar 2020 sẽ bắt đầu từ 6 giờ 30 phút ngày 10-2 và lễ trao giải bắt đầu từ 8h.

Oscar là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất được bình chọn bởi Viện Hàn Lâm Khoa học Nghệ thuật và Điện ảnh. Năm nay giải thưởng này được tổ chức sớm hơn so với hàng năm.

Hạng mục được chú ý nhất tại Oscar năm nay là Phim truyện xuất sắc với cuộc đua của 9 cái tên bao gồm “Ford v Ferrari”, “The Irishman”, “Jojo Rabbit”, “Joker”, “Little Women”, “Marriage Story”, “1917”, “Once Upon a Time in Hollywood” và “Parasite”.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Oscar không có người dẫn chương trình. Thay vào đó, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ sẽ mời các ngôi sao điện ảnh và nhân vật nổi tiếng xướng danh đề cử, cũng như công bố giải thưởng của từng hạng mục.

Sân khấu Oscar năm này phủ đầy pha lê lấp lánh.

11h30: Vượt qua 9 đối thủ nặng kýParasite (Ký Sinh Trùng) đã chiến thắng hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất. Lần đầu tiên trong lịch sử, một bộ phim không nói tiếng Anh đã lên ngôi tại Oscar. Đây quả thực là kỳ tích của Ký Sinh Trùng và là niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc cũng như Châu Á. Trước khi giải thưởng được công bố, 1917 được coi là đối thủ nặng ký nhất của Ký Sinh Trùng ở hạng mục này. 

Thời gian vừa qua, Ký Sinh Trùng đã giành nhiều chiến thắng tại các lễ trao giải quốc tế danh giá, tượng vàng Oscar ở hạng mục Phim truyện xuất sắc là hoàn toàn xứng đáng và nằm trong dự đoán nhưng vẫn không ít người sốc với kết quả này của tác phẩm đến từ Hàn Quốc.

Ekip hùng hậu của Ký Sinh Trùng lên nhận giải thưởng quan trọng nhất của Oscar lần thứ 92.
Ký Sinh Trùng đã thắng lớn tại Oscar và lập nên kỳ tích.

11h10: Hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất gọi tên Renée Zellweger với vai diễn trong Judy. Cô đã vượt qua hai đối thủ đáng gườm nhất ở hạng mục này là Charlize Theron và Scarlett Johansson.

11h05: Joaquin Phoenix giành giải Nam chính xuất sắc nhất cho vai diễn Joker. Đây là kết quả nằm trong dự đoán của nhiều người. Với kết quả này, Joaquin Phoenix trở thành Joker thứ 2 trong lịch sử giành tượng vàng Oscar, sau diễn viên quá cố Heath Ledger. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 của Joker tại Oscar năm nay.

10h55: Ký Sinh Trùng tiếp tục giành chiến thắng thứ 3 tại Oscar năm nay ở hạng mục quan trọng là Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho đạo diễn Bong Joon-ho. Đạo diễn xứ Hàn đã vượt qua các đối thủ của The Irishman, Joker, 1917 và Once Upon a Time … In Hollywood để giành được tượng vàng danh giá này.

Đạo diễn Bong Joon-ho lần thứ 3 lên sân khấu nhận tượng vàng Oscar năm nay. Ông là đạo diễn Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng hạng mục Đạo diễn xuất sắc tại Oscar.

10h50: "(I'm Gonna) Love Me Again" (Rocketman) thắng Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất.

10h45: Dẫn đầu với 11 đề cử, sau 2/3 thời lượng của lễ trao giải Joker mới được xướng tên lần đầu tiên khi giành chiến thắng ở hạng mục Nhạc phim gốc xuất sắc nhất.

10h25: Parasite (Ký Sinh Trùng) chiến thắng hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất. Đây là tượng vàng thứ 2 của tác phẩm này tại Oscar năm nay. Tác phẩm là niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và của Châu Á nói chung khi liên tục gặt hái được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá trong thời gian qua.

10h20: Bombshell chiến thắng giải Trang điểm và làm tóc xuất sắc nhất cho  Kazu Hiro, Anne Morgan và Vivian Baker.

10h16: 1917 chiến thắng hạng mục Kỹ xảo và hiệu ứng phim xuất sắc nhất, vượt qua các đối thủ Avengers: Endgame, The Lion King, Star Wars: The Rise of Skywalker và The Irishman.

9h58: Ford v Ferrari chiến thắng hạng mục Dựng phim xuất sắc nhất dành cho Michael McCusker và Andrew Buckland.

9h55:  1917 chiến thắng hạng mục Quay phim xuất sắc nhất dành cho Roger Deakins. Ngoài nội dung hấp dẫn, điểm đặc biệt ở 1917 chính là việc sử dụng những cảnh quay dài không cắt, khiến cả bộ phim gây ấn tượng như thể một cảnh quay liền mạch. Đây là chiến thắng thứ 2 trong tổng số 10 đề cử của 1917 tại Oscar năm nay.

9h43: 1917 chiến thắng hạng mục Hòa âm xuất sắc nhất dành cho Mark Taylor và Stuart Wilson. Đây là chiến thắng đầu tiên tại Oscar năm nay của 1917. Hạng mục quan trọng nhất mà tác phẩm này kỳ vọng đạt được tại Oscar năm nay là Phim truyện xuất sắc nhất.

9h40: Ford v Ferrari chiến thắng hạng mục Biên tập âm thanh xuất sắc nhất dành cho Donald Sylvester.

9h21: Laura Dern trong Marriage Story chiến thắng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nối tiếp đà chiến thắng suốt một tháng qua. Đây là tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp của Laura Dern.

9h18: Learning to Skateboard in a Warzone (If You're a Girl) chiến thắng hạng mục Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất. Bộ phim này đánh bại các đối thủ khác là St Louis Superman, Walk Run Cha-Cha, Life Overtakes Me và In the Absence.

9h14: American Factory chiến thắng giải Phim tài liệu xuất sắc nhất. Đây là xuất phẩm đầu tiên đến từ công ty Higher Ground do ngài Barrack Obama và vợ Michelle Obama sáng lập. Giải thưởng do nam diễn viên Mark Ruffalo công bố.

9h05: Little Women nhận giải Thiết kế phục trang xuất sắc.

Trang phục ấn tượng trong Little Women.

9h00: Sau giải cá nhân của Brad Pitt, Once Upon a Time in Hollywood có chiến thắng thứ hai trong đêm nay ở hạng mục Thiết kế sản xuất xuất sắc. Các phim khác được đề cử ở hạng mục này còn có The Irishman, Jojo Rabbit, 1917, Parasite.

8h55: The Neighbors' Window nhận giải Phim ngắn xuất sắc. 

8h45:  Jojo Habit của Taika Waititi vượt qua các đối thủ The Irishman, Joker, The Two Popes và Little Women để giành chiến thắng ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

8h35: Nữ diễn viên Diane Keaton và “John Wick” Keanu Reeves lên sân khấu công bố giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Các đề cử của năm nay bao gồm Knives Out, Marriage Story, 1917, Once Upon a Time in Hollywood và Parasite.

Kết quả, Parasite đã có giải Oscar đầu tiên! Đây là kết quả xứng đáng cho 'niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc' khi suốt thời gian qua đã đem về không ít giải thưởng quốc tế danh giá. Hạng mục cao quý nhất mà tác phẩm này đang kỳ vọng đạt được tại Oscar năm nay chính là Phim truyện xuất sắc.

8h33: Phim "Toy Story 4" đã vượt các ứng cử viên thắng giải "Phim hoạt hình xuất sắc nhất". Hair Love nhận giải Phim hoạt hình ngắn xuất sắc. Tác phẩm kể câu chuyện một người cha lần đầu làm tóc cho con gái cưng của mình.

Ekip Toy Story 4

8h23: Đúng như dự đoán, Brad Pitt thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc với Once Upon a Time in Hollywood. Đây là tượng vàng Oscar thứ hai trong sự nghiệp của anh, sau chiến thắng với 12 Years a Slave (2013) trên cương vị nhà sản xuất. 

Đây không phải kết quả bất ngờ bởi tài tử này đã gom hết tất cả các giải thưởng cùng hạng mục tại nhiều lễ trao giải khác.

Brad Pitt xúc động rơi nước mắt trước khi lên bục nhận giải và có bài phát biểu với những lời khen ngọt ngào dành cho đạo diễn Tarantino và bạn diễn Leonardo DiCaprio cùng ê - kíp đoàn phim. Anh cũng cảm ơn ban tổ chức Oscar, khán giả và muốn chia sẻ niềm vui với các con. Tài tử đồng thời kêu gọi Viện hàn lâm mở hạng mục để tôn vinh các diễn viên đóng thế. 

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.