SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Kết quả bốc thăm vòng bảng cúp C1 2021/22: MU gặp lại Villareal, đại chiến Messi với Ronaldo

21:15, 28/08/2021
(SHTT) - Kết quả bốc thăm chia vòng bảng thuộc UEFA Champions League 2021/22 (cúp C1 châu Âu) đã có vào rạng sáng 27/8.

Theo đó, lá thăm may rủi đưa Man City và PSG - 2 CLB có giá trị đội hình lớn nhất thế giới gặp nhau ở bảng A. Cả 2 nằm chung bảng đấu với Leipzig (Đức) và Club Brugge (Bỉ). Thú vị khi siêu sao Lionel Messi (PSG) sẽ có dịp tái ngộ thầy cũ Pep Guardiola (Man City).

Giá trị đội hình của 32 đội bóng tham dự Cúp C1 2021/22

Tất nhiên, vẫn còn thương vụ giữa Cristiano Ronaldo với Man City. Nếu tiền đạo Bồ Đào Nha chấp nhận trở lại Anh thì cặp đấu giữa Man City với PSG càng hấp dẫn. Bởi khi đó không chỉ Messi, Ronaldo còn có cơ hội tái ngộ đồng đội cũ Sergio Ramos và Di Maria ở Real Madrid.

Kết quả bốc thăm của bảng A mang đến rất nhiều duyên nợ giữa các CLB. Cụ thể, chính Man City đã loại PSG ở bán kết Champions League mùa trước. Trong khi PSG sẽ đụng Leipzig tại mùa thứ ba liên tiếp. Năm ngoái, PSG và Leipzig cùng nhau vượt qua vòng bảng. Còn mùa 2019/20, PSG thắng Leipzig 3-0 ở bán kết.

Messi có khả năng cao đụng độ Ronaldo từ vòng bảng

Một thú vị khác không kém là sự xuất hiện của Villarreal và Man Utd ở bảng F. Cả hai sẽ tái hiện lại trận chung kết Europa League 2020/21 - nơi mà “Quỷ đỏ” nhận thất bại trước đối thủ trên chấm luân lưu. Liệu thầy trò HLV Ole Solskjaer có thể đòi nợ trước Villarreal, hay đại diện Tây Ban Nha tiếp tục gieo sâu cho “Quỷ đỏ”? Ở bảng đấu này còn có Atalanta (Italia) và Young Boys (Thụy Sĩ).

Ở các bảng đấu khác, Liverpool ở bảng B và có cơ hội đòi nợ Atletico Madrid - đội từng thắng họ ở vòng 1/8 Champions League 2019/20. Tương tự ở bảng E, Barcelona dưới thời HLV Koeman có cơ hội xoá dớp thua Bayern 2-8 ở tứ kết Champions League cũng vào mùa 2019/20.

Chelsea là nhà vô địch giải đấu

Trong khi ở bảng D, bộ ba Inter Milan, Real Madrid và Shakhtar Donetsk (Ukraina) tái ngộ nhau giống hệt ở vòng bảng mùa 2020/21. Monchen Gladbach không giành được quyền tham dự Champions League mùa này và thay vào bằng tân binh Sheriff Tiraspol (Moldova).

Bảng H là sự xuất hiện của đương kim vô địch Chelsea và Juventus. Lần gần nhất hai đội gặp nhau cách đây 9 năm thuộc vòng bảng mùa 2012/13. Khi đó, Chelsea cũng là nhà vô địch giải đấu, nhưng bị loại ngay vòng bảng. Dù vậy, khi xuống chơi ở Europa League thì The Blues lại vô địch. Hai đội còn lại ở bảng H là Zenit (Nga) và Malmo (Thụy Điển).

Kết quả bốc thăm chia bảng Cúp C1 mùa giải 2021/22

Trong khi các cân lực lượng của 8 đội bóng thuộc hai bảng C và bảng G thể hiện sự cân bằng. Những trận đấu đầu tiên ở vòng bảng dự kiến diễn ra từ ngày 14/9. Lịch đấu chính thức sẽ được UEFA công bố vài ngày tới.

TH

Tin khác

Media 1 năm trước
(SHTT) - Ngô Phương Mai "mở hàng" cho đoàn thể thao Việt Nam bằng tấm huy chương đồng ở nội dung đơn nữ cầu mềm 1m.
Media 2 năm trước
(SHTT) - Trận hòa lịch sử trên sân của Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 giúp thầy trò HLV Park Hang-Seo nhận quà "bự" từ FIFA.
Media 2 năm trước
(SHTT) - HLV Park Hang-Seo vừa chốt danh sách ĐT Việt Nam tham dự chuyến làm khách trên sân của Australai thuộc vòng loại World Cup 2022.
Media 2 năm trước
(SHTT) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định tổ chức thêm một sân chơi thuộc hệ thống quốc gia.
Media 2 năm trước
(SHTT) - Cập nhật tình hình chuẩn bị cho Asian Cup nữ 2022, đồng thời vòng loại World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam.