SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 17/04/2025
  • Click để copy

Kết nối kinh doanh ngành làm đẹp từ triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024:

14:31, 25/07/2024
Từ 25 - 27/7, Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 - hoạt động kết nối thương mại với hơn 2.000 thương hiệu uy tín, đại diện cho 600 nhà triển lãm đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ - được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (Quận 7, TP.HCM).

Với diện tích trưng bày lên đến 13.000m2, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam – triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành làm đẹp tại Việt Nam - dự kiến thu hút nhiều thương hiệu làm đẹp đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Jordan, Ma Cau (Trung Quốc), Nhật Bản, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan,...

Ngoài không gian trưng bày, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 còn tập trung phát triển Chương trình "Hosted Buyer" nhằm thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, đơn vị kinh doanh spa, phòng khám. Thông qua chương trình, khách tham gia sẽ có cơ hội đặt lịch hẹn trực tiếp với các nhà trưng bày, từ đó khám phá và tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới với các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới.

TUN_1052

Ông Ben Wong - Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam - phát biểu khai mạc.

Không dừng lại ở đó, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 còn mang đến chuỗi thảo hội quốc tế và hội thảo chuyên môn do các chuyên gia, nhà lãnh đạo uy tín trong ngành dẫn dắt.

Chương trình xoay quanh các chủ đề về công thức hương liệu, nguyên liệu cải tiến bền vững như công nghệ Ecoboost trong điều chế nước hoa, ứng dụng trí tuệ nhân tạo; các chiến lược mới về phân phối, quảng bá và bản lẻ mỹ phẩm; bí kíp tăng trưởng kinh doanh trên các nền tảng Facebook, Tiktok; thiết kế trải nghiệm khách hàng 5 sao cho ngành thẩm mỹ; xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân hay công nghệ vi sắc tố da đầu (SMP).

Chương trình được dẫn dắt bởi nhiều chuyên gia đến từ các đơn vị nổi tiếng trong ngành làm đẹp nói riêng và bán lẻ, nghiên cứu, đào tạo nói chung như Lotte Department Store, Statista, Kantar Vietnam, Peroma, CPL Aromas, Meiyume, Medicare, OE EduGroup, Haravan, Cộng đồng Master Trị Mụn Chuẩn Quốc Tế - Art Beauty,...

CMA03799

 Kể từ năm 2022, triển lãm Vietbeauty và Cosmobeauté Vietnam đã được kết hợp và diễn ra đồng thời.

Theo khảo sát, dự kiến đến năm 2024, doanh thu của thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam sẽ đạt 2,66 tỷ USD, với mức tăng trưởng kép hàng năm ở mức 2,97% (Statista, 2024 - 2028). Trong đó, phân khúc chăm sóc cá nhân là lĩnh vực chiếm thị phần lớn nhất, có giá trị ước tính khoảng 1,17 tỷ USD, tức hơn 43% tổng thị phần của thị trường.

Trong những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm châu Á đang chứng kiến sự thống trị của các thương hiệu Hàn Quốc. Việt Nam cũng không ngoại lệ trong xu hướng này. Bên cạnh sự thống trị của các thương hiệu quốc tế, thị trường mỹ phẩm Việt Nam cũng đang ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa. Các thương hiệu Việt Nam từng bước khẳng định vị thế của mình bằng cách cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng, đặc biệt là nguyên liệu hữu cơ có nguồn gốc từ thiên nhiên. 

Tại Việt Nam, việc sản xuất mỹ phẩm được quản lý chặt chẽ bởi Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế. Bộ Y tế hiện đã đề xuất quy định mới về quản lý mỹ phẩm, hướng đến thực hiện mục tiêu cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng sản phẩm nội địa nhằm tăng tính cạnh tranh với sản phẩm ngoại nhập. Với đề xuất mới này, các thương hiệu nội địa sẽ có nhiều cơ hội phát triển, đồng thời, các quy định về kiểm tra, kê khai thành phần, chất lượng sẽ trở nên chặt chẽ hơn.

TUN_1302

 Công ty Informa Markets Việt Nam là đơn vị tổ chức triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024.

Cùng với đó, xu hướng phát triển bền vững cũng đang tác động mạnh mẽ đến ngành mỹ phẩm Việt Nam. Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến các sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường và có bao bì tái chế. 

Kể từ năm 2022, triển lãm Vietbeauty – một sự kiện thương mại quan trọng trong lĩnh vực làm đẹp của khu vực, và Cosmobeauté Vietnam - triển lãm quốc tế lâu đời nhất ngành làm đẹp với 15 năm hoạt động tại Việt Nam, bảo trợ bảo Cosmoprof Asia đã được kết hợp và diễn ra đồng thời.

Quay trở lại với phiên bản năm 2024, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam mang lại cơ hội giao thương quan trọng để khách tham quan chuyên ngành tìm kiếm nhà cung cấp, trở thành đối tác phân phối, bản lẻ trong ngành làm đẹp, với nhiều sản phẩm, dịch vụ từ gia công OEM/ODM, sản xuất, đóng gói, cung ứng nguyên liệu đến các sản phẩm hoàn chỉnh như mỹ phẩm, nước hoa, chăm sóc và làm đẹp móng, tóc. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các thiết bị và dụng cụ chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp dành cho spa, phòng khám, salon thẩm mỹ.

Tân Nguyên

Tin khác

Tin tức 5 phút trước
Ngày 17/4, cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật về Sở hữu trí tuệ diễn ra tại Đại học Đông Á (Đà Nẵng) thu hút sự tham gia của học sinh từ bốn trường THPT tiêu biểu: Hoàng Hoa Thám, Thái Phiên, Trần Phú và Trường TH, THCS & THPT FPT.
Tin tức 9 phút trước
(SHTT) - Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2025, Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Chương trình Tọa đàm về các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực âm nhạc.
Tin tức 14 phút trước
(SHTT) - Đó là nội dung được nêu tại Công văn số 03/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp gửi thành ủy, tỉnh ủy các địa phương.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G) Việt Nam năm 2025, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định Việt Nam đang nỗ lực không ngừng vươn tới một kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc, sánh vai với các cường quốc trên thế giới.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, tại Quyết định số 39/2025/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa được thành lập sẽ thuộc Sở Công Thương Thanh Hóa, trên cơ sở tiếp nhận nguyên trạng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa từ Bộ Công Thương.
. ..