SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Kết nối kinh doanh hữu ích trên tinh thần 'kinh doanh du kích trong thời đại số'

14:58, 21/07/2022
(SHTT) - Công ty RX Tradex, đơn vị tổ chức triển lãm quốc tế phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác Dự án cộng đồng sáng kiến doanh nghiệp 2022 trong khuôn khổ chuỗi sự kiện tiền Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam 2022 diễn ra từ 14-16/9/2022 tại Hà Nội.

Ngay khi các rào cản từ đại dịch Covid-19 dần được xóa bỏ và nhu cầu giao thương, phục hồi sản xuất ngày càng gia tăng thì cần có những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành điện tử Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, gặp gỡ các đối tác tiềm năng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Vì vậy, nhà tổ chức triển lãm Công ty RX Tradex tin tưởng rằng, Triển lãm điện tử quốc tế năm nay sẽ mang đến các chương trình kết nối kinh doanh hữu ích trên tinh thần “kinh doanh du kích trong thời đại số” trong và sau đại dịch, đặc biệt với nhiều hoạt động, chương trình tư vấn kinh doanh dưới chủ đề sản xuất và hành tinh gọn 4.0 cho doanh nghiệp điện tử.

ONG PHAN CONG VINH

Ông Phan Quang Vinh, Giám đốc Truyền thông Đối ngoại, RX Tradex chia sẻ. 

Đối tác Ký kết thỏa thuận hợp tác trong Dự án cộng đồng sáng kiến doanh nghiệp 2022, ông Phạm Minh Thắng, Giám đốc Công ty P&Q Solutions cho hay, đại dịch Covid-19 đã phơi bày các lỗ hổng của chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu. Giờ đây, các doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về tính linh hoạt và hiệu quả cao hơn ở cấp độ tổng thể của chuỗi cung ứng. Đặc biệt là các doanh nghiệp điện tử, đối mặt với những thách thức chưa từng có trước đây, vì thế việc gia tăng chuyển đổi tinh gọn không chỉ là một lựa chọn mà đó là vấn đề mang tính quyết định sự “tồn tại” trong tương lai của các doanh nghiệp”.

Bà Đỗ Thị Thúy Hương, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam cũng nhấn mạnh, sau đại dịch, ngành điện tử Việt Nam thay đổi nhanh chóng với nhu cầu ngày càng cao về sản xuất và vận hành tinh gọn để giảm chi phí, tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa hoạt động sản xuất. "Thông qua sự kiện NEPCON Việt Nam 2022 các doanh nghiệp sẽ có cơ hội cùng chia sẻ và giao lưu, học hỏi lẫn nhau để cùng hướng đến sự phát triển bền vững cũng như cập nhật những xu hướng, công nghệ tiên tiến và các giải pháp sản xuất thông minh"- bà Hương cho hay.

Dự kiến, NEPCON Việt Nam 2022 sẽ có sự góp mặt của các đơn vị triển lãm đến từ hơn 10 quốc gia cùng gần 200 thương hiệu công nghệ, máy móc, thiết bị trong lĩnh vực điện tử, hàn linh kiện bề mặt tại các khu trưng bày và các gian hàng quốc tế trực tuyến đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Đức, Ấn Độ…

Xuyên suốt những ngày diễn ra triển lãm sẽ là các hoạt động giao thương hướng đến doanh nghiệp nội địa và quốc tế như chuỗi hội thảo tư vấn chuyên đề, các bản tin cập nhật công nghệ tiên tiến nổi bật từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới và đặc biệt là chương trình hỗ trợ tư vấn kinh doanh hoàn toàn miễn phí trực thuộc Dự án cộng đồng sáng kiến doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp điện tử vực dậy trong và sau đại dịch Covid-19.

 Box; Ông Phan Quang Vinh, Giám đốc truyền thông đối ngoại, Công ty RX Tradex cho hay, Dự án cộng đồng sáng kiến doanh nghiệp với sự tham gia của nhiều đối tác là sự kiện hướng tới việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực sản xuất, công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ và điện tử tận dụng lợi thế từ cơ hội kinh doanh trực tiếp và trực tuyến, thích ứng với những thay đổi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh vượt qua các thách thức.

PV

Tin khác

Kinh tế 32 phút trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.