SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Kênh Youtube Việt bị tố đạo nhái vlogger Lý Tử Thất của Trung Quốc

07:23, 02/07/2020
(SHTT) - Hiện cư dân mạng Trung Quốc và cư dân mạng Việt Nam đều quan tâm đến vụ việc kênh Youtube về ẩm thực có tên Bếp trên đỉnh đồi đạo nhái ý tưởng của nữ vlogger đình đám Trung Quốc Lý Tử Thất. Vụ việc vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Là một trong những kênh Youtube về ẩm thực ở Việt Nam, Bếp Trên Đỉnh Đồi ghi lại cuộc sống của một cô gái từ phố thị chuyển về vùng núi sinh sống. Các hoạt động trồng trọt, nấu ăn, lên rừng, vui chơi cùng đám trẻ nhỏ... được ghi lại theo một cách rất tự nhiên.

Tuy nhiên, bên cạnh việc mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái khi xem, rất nhiều người đặt dấu hỏi về các clip của kênh này bởi có một chút cảm giác giống với một nhân vật rất nổi tiếng của Trung Quốc là Lý Tử Thất - người đã quá nổi bật ở nhiều nước trên thế giới với những clip ghi lại cuộc sống hàng ngày tại vùng núi với các món ăn khác lạ, đặc biệt.

Theo đó, trên mạng xã hội Weibo bất ngờ xuất hiện những bài viết cho rằng Bếp trên đỉnh đồi làm video giống hệt Lý Tử Thất từ cách quay, trang phục, âm nhạc cho đến các hoạt cảnh như sự xuất hiện của người bà hay chú chó cưng. Đặc biệt, mái tóc tết đã làm nên thương hiệu của Lý Tử Thất cũng được sao chép gần như y nguyên.

dao nhai

 Kênh Youtube Việt bị tố đạo nhái vlogger Lý Tử Thất của Trung Quốc

Ngoài ra, các netizen xứ Trung còn tỏ ra bức xúc vì nội dung của 2 kênh có sự tương đồng nên nhiều người xem đã lầm tưởng Lý Tử Thất là người Việt Nam. Hiện tại, theo thống kê thì hashtag Blogger Việt Nam đạo Lý Tử Thất đã đứng top 2 tìm kiếm. Điều đó chứng tỏ là cộng đồng mạng Trung Quốc khá quan tâm đến vấn đề này.

Kênh vlog của Lý Tử Thất đã có từ năm 2017, thu hút hàng chục triệu fan trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Còn Bếp trên đỉnh đồi mới bắt đầu đăng clip từ tháng 3/2019 song có nhiều nội dung giống với Lý Tử Thất từng làm trước đó.

Không chỉ được yêu mến bởi vẻ ngoài xinh xắn, Lý Tử Thất còn được ngưỡng mộ với những clip sáng tạo, độc đáo. Ngôi nhà cổ kính, khu vườn đẹp như tranh vẽ trong những vlog của 9X khiến dân mạng không khỏi ghen tỵ, mơ ước.

Trong khi đó, chủ nhân kênh Bếp trên đỉnh đồi là Tâm An. Cô làm các vlog về cuộc sống thôn quê ở miền núi phía Bắc, những món ăn xuất hiện trong clip đều là món chay. Hiện kênh này có 191.000 người đăng ký.

Không chỉ dân mạng xứ Trung mà cả những người theo dõi tại Việt Nam cũng đồng ý có quá nhiều sự trùng hợp giữa 2 kênh. Dưới các video tại kênh "Bếp trên đỉnh đồi", nhiều dân mạng đặt thắc mắc về sự tương đồng quá lớn.

Hạ Trang

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.