SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Kênh Youtube của Thầy giáo Ba có nguy cơ 'bay màu' vì bị đánh 3 gậy bản quyền

07:47, 13/11/2021
(SHTT) - Thầy Giáo Ba có nguy cơ mất kênh Youtube chính thức của mình vì 3 gậy bản quyền hiện có. Thông tin này khiến các fan của anh 'đứng ngồi không yên'.

 Thầy giáo Ba là gương mặt không còn quá xa lạ với cộng đồng LMHT Việt nói riêng cũng như làng streamer nói chung nhờ sự hài hước cùng kĩ năng “ấn tượng” mỗi buổi stream. Tuy nhiên gần đây, người thầy quốc dân này có vẻ như đang bị vận đen đeo bám khi liên tiếp nhận về những tin không mấy vui vẻ.

Nếu thường xuyên theo dõi streamer Thầy Giáo Ba, mọi người đều biết kênh của anh đang bị 2 gậy bản quyền và luôn trong tình trạng có thể bay màu bất cứ lúc nào. Chính vì thế, Thầy Ba đã rất cẩn thận mỗi lần reaction hay bật nhạc trên sóng livestream.

Tuy nhiên mới đây, kênh Youtube 1.5 triệu lượt theo dõi của Thầy Giáo Ba đã chính thức 'ăn' gậy bản quyền thứ 3, khiến nam streamer lẫn các fan của anh đều đứng ngồi không yên. 

thay giao ba

 Kênh Youtube của Thầy giáo Ba có nguy cơ 'bay màu' vì bị đánh 3 gậy bản quyền

Trong buổi livestream, Thầy Giáo Ba đã nhanh chóng giải thích vì sao mà kênh Youtube chính thức của mình lại ăn phải gậy bản quyền thứ 3. Cụ thể thì những video reaction TikTok cũ của Thầy Giáo Ba đã bị đánh bản quyền nên Thầy đã nhờ quản lý của mình xóa chúng đi, tuy nhiên không biết vì sao vẫn còn sót lại một clip cũ trên kênh Youtube này để rồi lại tiếp tục bị đánh bản quyền (cộng thêm 2 lần trước đó chưa gỡ). Điều này hoàn toàn có thể khiến cho kênh Youtube của Thầy Giáo Ba "bay màu" trong những ngày tới. 

Thần Giáo Ba cũng cho biết rằng nếu như Kênh Youtube Ba Rọi Béo vẫn chưa được gỡ gậy bản quyền tước ngày 17/11 sắp tới thì nguy cơ "bay kênh" là rất cao. Hiện tại đối tác của Thầy Ba là MeTub cố gắng đàm phán với phía Youtube để gỡ gậy bản quyền càng sớm càng tốt trước khi mọi việc trở nên tệ hơn. Không chỉ thế, Thầy Giáo Ba còn cho biết mình đang bị yêu cầu bồi thường một số tiền lên đến 6.000 USD (tương đương gần 150 triệu đồng), dù đây là một con số nằm trong khả năng của Thầy Ba nhưng nó vẫn là quá lớn. Không chỉ vậy, phía quản lý của Thầy Ba cho biết gậy bản quyền này khá khó để giải quyết.

Trong thời gian gần đây, các đơn vị đang đánh rất mạnh về vấn đề bản quyền trên Youtube và khiến không ít các streamer bị bay kênh hoặc phải đóng tiền bồi thường một cách vô cùng cay đắng.

Chính vì vậy, những người sống dựa vào việc livestream trên Youtube đang dần chuyển hướng sang các nền tảng khác để có thể tự do sáng tạo và không gặp phải những tai họa trời ơi đất hỡi như trên.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.
Tin tức 1 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại vô số lợi ích cho lĩnh vực truyền hình, song, sự bùng nổ của công nghệ mới cũng đặt ra những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ bản quyền.