SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Kênh Youtube của Thầy Giáo Ba chính thức 'bốc hơi' vì vi phạm bản quyền

07:25, 20/11/2021
(SHTT) - Do không đáp ứng được yêu cầu để “xóa gậy bản quyền”, kênh YouTube sở hữu 1,5 triệu lượt theo dõi của Thầy Giáo Ba chính thức bị xóa sổ.

 Đối với nhiều game thủ LMHT thì kênh stream của Thầy Giáo Ba có thể được xem là một trong những nơi có mức độ giải trí cực kì cao, cũng như là với sức ảnh hưởng của mình thì kênh stream Ba Rọi Béo luôn thu hút được rất nhiều người xem và theo dõi mỗi khi lên sóng.

Tuy nhiên mới đây, nhiều game thủ không thể tìm kiếm kênh Youtube 1,5 triệu người theo dõi của Thầy Giáo Ba, khi tìm kiếm từ khóa "Thầy Giáo Ba" hay "Thầy Ba", các fan hâm mộ đều nhận được thông báo: "Kênh này không tồn tại." Hiện tại, Baroibeo đang hoạt động trên kênh Youtube mới với hơn 60.000 lượt theo dõi.

kenh youtube thay giao ba

 Kênh Youtube của Thầy Giáo Ba chính thức 'bốc hơi' vì vi phạm bản quyền

Cách đây khoảng 1 tuần, nhiều người không khỏi bất ngờ khi Thầy Giáo Ba không livestream trên kênh YouTube chính sở hữu 1,5 triệu lượt theo dõi kia nữa mà chuyển sang kênh phụ có gần 59.000 lượt theo dõi.

Mọi người cũng nhanh chóng nhận ra vấn đề ngay sau đó khi thấy tiêu đề của stream là “Kênh kia ăn 3 gậy luôn rồi”. Và Thầy Giáo Ba cũng đã lên tiếng để giải thích lý do vì sao kênh YouTube chính của mình lại bị dính bản quyền.

Cụ thể, Thầy Giáo Ba đã có những video reaction TikTok bị đánh bản quyền nên đã nhờ quản lý xóa chúng đi. Song không biết vì sao bị sót lại 1 clip cũ trên YouTube để rồi tiếp tục bị “ăn gậy”. Cộng thêm 2 lần trước đó bị đánh gậy bản quyền nhưng chưa gỡ, nguy cơ “bay màu” kênh của Thầy Giáo Ba là rất cao nếu không đạt được yêu cầu gỡ gậy trước ngày 17/11.

Về câu chuyện của kênh YouTube Ba Rọi Béo, đây không chỉ là “cần câu cơm” của Thầy Giáo Ba, mà còn là nơi ghi dấu một hành trình dài xuyên suốt hơn 3 năm, kể từ thời điểm cựu tuyển thủ/HLV BaRoiBeo ngày nào dấn thân vào con đường streamer toàn thời gian. Ngoài gần 1,5 triệu người đăng ký, kênh YouTube này cũng là nơi đăng tải hơn 3.000 đoạn clip và buổi phát sóng trực tiếp của nam streamer. Chính vì vậy, việc để mất đi người bạn “tinh thần” này cũng khiến cho “ông thầy” không khỏi đau lòng.

Thầy Giáo Ba không phải là streamer đầu tiên của Việt Nam bị cảnh báo vi phạm bản quyền của Youtube. Trước Baroibeo, Độ Mixi cũng từng gặp vấn đề khi lỡ sử dụng nhạc bản quyền của một công ty nước ngoài. Pewpew cũng không thể bật chức năng kiếm tiền do nhận 2 cánh báo vì nhiều video đã đăng tải trước đó. Đỉnh điểm là ViruSs khi phải chấp nhận xóa kênh YouTube hơn 4 triệu lượt theo dõi, sau khi nam streamer sinh năm 1990 phải nhận 3 cảnh cáo.

Hà Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, sản phẩm sữa dinh dưỡng Samilait Gain 4 do Công ty CPDD miền Bắc HASOVI sản xuất có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật trên bao bì của sản phẩm, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tuy vậy đến hiện tại sản phẩm này vẫn được quảng cáo và bán trên trang web https://hadofood.com.vn/.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).