SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Kem nội địa Trung Quốc giá rẻ tràn ngập thị trường

10:29, 02/05/2019
(SHTT) - Kem nội địa Trung Quốc được bày bán tràn lan trên thị trường đang khiến người tiêu dùng đặt câu hỏi về chất lượng.

Kem nội địa Trung Quốc tràn ngập thị trường

Mới bước vào mùa hè, kem nội địa Trung Quốc đã được rao bán tràn lan với mức giá dao động trong khoảng từ  từ 115.000 - 200.000 đồng/40 cái. Chưa kể đến, nếu khách hàng mua  1 thùng xốp lớn 400 cái thì sẽ có tới 10 vị khác nhau, trong tổng số 40 vị. Như vậy, tính ra thì kem còn chưa đến 3.000 đồng/chiếc.

Trên mạng xã hội, loại kem này cũng được nhiều người rao bán với những lời quảng cáo hấp dẫn : “Kem này ăn không buốt răng như kem Việt mình, nhiều vị, ăn mát, không ngọt quá, và có hương vị tự nhiên hơn kem Việt mình.”

kem trung quoc 1

Kem nội địa Trung Quốc được bán tràn lan trên mạng xã hội.  Ảnh nguồn các Fanpage bán hàng 

“Kem nội địa Trung Quốc, dân Trung Quốc ăn ầm ầm nên mọi người không phải lo về chất lượng. Hàng nội địa nên cái gì cũng tốt và ngon nhé”, người bán này khẳng định thêm.

Chị Hoàng Oanh, người tự giới thiệu là đầu mối cung cấp các mặt hàng nội địa Trung Quốc tại Hà Nội cho bết thêm: Thời gian gần đây nhiều người nhắn tin cho chị xin giá sỉ kem nội địa Trung Quốc vì thấy đây là mặt hàng đang được ưa chuộng. Nhà chị bán loại kem này với giá 110.000 đồng một thùng 40 chiếc, tương đương chỉ 2.750 đồng mỗi chiếc. Cả một thùng xốp lớn gồm 10 thùng nhỏ có giá 1,15 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách sẽ được miễn phí vận chuyển đối với những người nhập từ 20 thùng trở lên. Đối với những khách nhập ít hơn, giá bán sẽ là 115.000 đồng một thùng, tương đương 2.875 đồng mỗi chiếc. 

kem trung quoc

Loại kem này có nhiều vị khác nhau 

"Cứ bước vào mùa nắng nóng là khách hàng tìm đến mặt hàng này nhiều, kem này ăn khá ngon mà đóng gói cũng thấy đảm bảo. Vỏ ngoài của kem được bọc bằng  bao bì bằng nylon, in chữ Trung Quốc với các màu sắc đa dạng. Cùng với đó, kem nội địa Trung Quốc cũng có nhiều vị khác nhau như vị dâu, trà xanh, ngô, socola, đậu xanh, vani...  Khách có thể mua vị mình yêu thích, đồng thời có thể  mua một thùng kết hợp các loại vị khác nhau.

Khi hỏi về chất lượng loại kem này, chị Hà Anh (người bán kem trên Facebook) chia sẻ: "Kem này đa phần là phải sang tận nơi để lấy về nên không sợ hàng nhập nhèm. Đa phần hàng nội địa Trung thì khách cứ yên tâm mà sử dụng".

Cùng với đó, chị Hà Anh cũng cho biết thêm vào những ngày nắng nóng mỗi ngày nhà mình bán hàng ngàn que kem, khách hàng ăn đều khen ngon và mua thêm nhiều lần.

Sự thật về kem nội địa Trung Quốc?

Trước những lời quảng cáo hoa mỹ, kèm theo cam kết chất lượng bằng "mồm" không ít người tỏ ra lo ngại về nguồn gốc thật sự của sản phẩm kem này. Mối lo an toàn thực phẩm một lần nữa lại được đặt ra

Theo thông tin trên tờ Dân Trí, liệu đây có phải là kem được sản xuất và lưu hành trên thị trường nội địa Trung Quốc hay không và chất lượng có như quảng cáo trên thì hiện vẫn chưa có cơ quan chức năng nào kiểm chứng.

Điều đáng nói, theo anh Lương Dũng, một đầu mối chuyên đánh hàng online thì trên các website thương mại điện tử của Trung Quốc chưa tìm thấy bán loại kem này.

“Không rõ tại sao, nhưng ngay cả các trang ít kiểm duyệt cũng chưa xuất hiện kem này”, anh Dũng cho biết thêm.

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.