SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Kem chống nắng Banana Boat Kids khiến bé gái bỏng nặng

06:30, 25/05/2017
(SHTT) - Các bà mẹ có con nhỏ đang khá hoang mang khi mới đây một người phụ nữ đã cảnh báo về việc sử dụng kem chống nắng Banana Boat Kids cho con nhỏ. Theo đó, con gái 14 tháng tuổi của cô đã bị bỏng hóa học cấp độ 2 sau khi sử dụng loại kem chống nắng này.

Được biết, Banana Boat Kids là một thương hiệu kem chống nắng nổi tiếng cho trẻ nhỏ và được đông đảo người dùng. Tuy nhiên đây lại là thương hiệu mỹ phẩm thường xuyên nhận đơn khiếu nại từ khách hàng và chủ yếu là đơn khiếu nại về việc khách hàng bị bỏng nặng khi sử dụng kem chống nắng của hãng.

kem chong nang Banana Boat Kids khien be gai bong nang

 Kem chống nắng Banana Boat Kids

Mới đây nhất, thông tin về việc một bé gái bị bỏng hóa học mức độ 2 tiếp tục khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về chất lượng của loại kem chống nắng này.

Cụ thể, một bà mẹ có tên là Rebecca Cannon, người Canada đã đăng lên các diễn đàn của các bà mẹ bỉm sữa về vụ việc con gái 14 tháng tuổi tên Kyla của cô đã bị bỏng hoá học ở mức độ thứ hai trên mặt sau khi sử dụng kem chống nắng Banana Boat Kids SPF50.

Theo như những gì Cannon chia sẻ thì chỉ sau vài phút khi cô bôi kem chống nắng lên mặt con gái thì phát hiện 2 má của bé đỏ ửng. Lúc đầu Cannon chỉ nghĩ là bé bị dị ứng bình thường nhưng đến sáng hôm sau thì cô phát hoảng khi thấy vết đỏ bị phồng rộp thậm chí là lở loét. Ngay khi đó cô đã đưa bé Kyla tới bệnh viện và được bác sĩ chẩn đoán là bé bị bỏng hóa chất cấp độ 2. 

kem chong nang Banana Boat Kids khien be gai bong nang a

 Kem chống nắng Banana Boat Kids khiến bé gái bỏng nặng

Cannon cũng cho biết thêm rằng thời tiết ngày hôm đó không nắng mà chỉ hơi âm u. Sau khi Cannon đăng lên các diễn đàn sự việc trên thì đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của các bà mẹ "bỉm sữa". Thậm chí có người còn bức xúc tuyên bố sẽ tẩy chay sản phẩm của hãng này để tránh gặp rủi ro không đáng có xảy ra. 

Trong khi đó về phía đại diện của hãng thì hứa rằng sẽ khắc phục hiệu quả.

Đây không phải lần đầu tiên kem chống nắng Banana Boat Kids nhận đơn khiếu nại. Trước đó vào tháng 6/2016, một cô bé 9 tuổi cũng đã bị bỏng nặng do dùng loại kem chống nắng này. Bé Olivia đã bị rát mặt sau khi xịt kem chống nắng. Sau đó, do hoạt động ngoài trời quá nhiều nên toàn thân Olivia bị đỏ và rát, song mẹ bé vẫn nghĩ bé chỉ bị cháy nắng và tiếp tục sử dụng kem xịt chống nắng thêm vài lần nữa.

Sau khi cả gia đình quay về nhà tắm rửa vào buổi chiều, mọi người mới phát hiện vùng đùi của bé Olivia ửng đỏ bất thường giống như bị bỏng vậy.

kem chong nang Banana Boat Kids khien be gai bong nang b

 Một bé gái cũng bị rộp phần đùi do sử dụng loại kem chống nắng này

Thậm chí, ông ngoại của bé cũng bị cháy nắng nghiêm trọng ở vùng cổ nơi ông xịt kem chống nắng, nhưng không bị nặng như Olivia. Ngay hôm sau, Olivia đã được mẹ đưa tới một bệnh viện địa phương để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ cho biết một phần da của Olivia bị bỏng độ hai và nhiều khả năng sẽ để lại di chứng là những vết sẹo lồi khá lớn.

Các tổ chức nghiên cứu cũng cảnh báo kem chống nắng của Banana Boat có chứa thành phần gây tổn thương nghiêm trọng đối với da khi sử dụng dưới nắng. Vì vậy các bà mẹ cần thận trọng khi sử dụng kem chống nắng cho trẻ.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.
Liên kết hữu ích