SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Kể cả khi bị “viêm màng túi”  bạn vẫn có thể ăn no, ăn ngon ở Sài Gòn với những món sau

17:14, 26/09/2018
(SHTT) - Thời điểm cuối tháng luôn là những ngày khó nói của dân làm công ăn lương. Tình trạng “viêm màng túi” có thể khiến bạn trở nên chần chừ trước mỗi quyết định “ăn tiệm” nào đó. Nhưng đừng lo, ở Sài Gòn có những quán ăn mà chỉ cần 50 nghìn đồng thôi bạn cũng có thể ăn no, ăn ngon rồi.

Lẩu ly

 

Nghe thì có vẻ sang chảnh nhưng thực ra nó chính là mỳ cốc tại các cửa hàng tiện lợi đang mọc lên như nấm sau mưa ở Sài Gòn. Chỉ mất 15 - 20 nghìn đồng là bạn có thể sở hữu 1 phần ăn rất ngon miệng. Là mỳ cốc nhưng không phải là mỳ không người lái đâu nha. Vẫn có đấy đủ các loại chả viên vị tôm, cua, thịt bò hay rau củ...rất ngon miệng. Bữa ăn bình dân này quả là 1 lựa chọn không hề tồi.

Cơm nắm

 

Bạn sợ lẩu ly sẽ nóng thì hãy chọn cơm nắm kiểu Hàn Quốc này tại các cửa hàng tiện dụng nha. Cũng ngon chả kém lẩu ly đâu mà lại chắc bụng hơn nhiều. Mỗi phần cơm chỉ có giá từ 8k - 15k mà hương vị lại phong phú, ngon miệng nên bạn cứ thử thay đổi lựa chọn ăn trưa với món này thử xem nào.

Bánh bao

 

Vỏ bánh xốp, nhân bánh thơm và bùi với đủ cả thịt, miến, trứng cút...Mỗi chiếc bánh chưa đến 10 nghìn đồng nhưng bạn sẽ được cung cấp đầy đủ từ tinh bột tới protein. Nếu 1 chiếc bạn không thấy đủ no thì ngại gì không gọi 2-3 chiếc, mỗi chiếc một vị ăn sẽ không chán đâu nha.

Xôi lá sen

 

Nếu muốn tìm 1 món ăn cho chắc bụng thì xôi là sự lựa chọn số 1. Nếu không có thời gian nhâm nhi các món xôi thập cẩm thì bạn có thể tìm mua những phần xôi lá sen để thay thế cũng lí tưởng lắm đấy. Xôi nóng dẻo, thoảng thơm mùi hương dịu nhẹ. Gói ghém nhân là trứng muối, thịt gà, tôm khô, ruốc... Chỉ một phần ăn chưa đến 15 nghìn đồng thôi cũng đủ làm bạn no nê để tiếp tục làm việc.

Há cảo

 

Nếu muốn đổi vị so với những món ăn truyền thống, bạn có thể lựa chọn há cảo tại các quán ăn ở vỉa hè. Mỗi suất chừng 20 nghìn đồng nhưng có đủ lựa chọn cho bạn với nhân thịt, tôm hay bánh hẹ, xá xíu. Món ăn này hiện còn có cả dịch vụ ship tận nơi, các bạn có thể cùng nhau đặt hàng và chia sẻ tiền ship. Vậy là vừa ngon miệng lại rất kinh tế.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.