SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Kane và Alli ghi bàn, Tottenham ngược dòng thắng Brighton

18:32, 26/12/2019
Dù được thi đấu trên sân nhà, Tottenham gặp nhiều khó khăn và thậm chí bị Brighton dẫn trước. Tuy vậy Harry Kane và Dele Alli ghi bàn trong hiệp 2 giúp đội bóng của Jose Mourinho thắng trận.

Được chơi trên sân nhà trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, nhưng Tottenham đã chơi có phần lép vế so với Brighton trong suốt hiệp 1.

Phút 37, Adam Webster đưa đội khách vượt lên dẫn trước với bàn thắng thứ ba ở Premier League mùa này của anh.

Dele Alli ghi bàn quyết định giúp Tottenham thắng trận (Ảnh: Sky Sports)

Tuy vậy sang hiệp 2, Tottenham lấy lại thế trận và triển khai những đợt tấn công hiệu quả. Phút 53, Kane dứt điểm hai lần liên tiếp để ghi bàn thắng thứ 5 trong 8 trận đấu Boxing Day, gỡ hòa cho Spurs.

Khi trận đấu chỉ còn 18 phút, pha chạm bóng và dứt điểm nhạy cảm của Dele Alli đã mang về ba điểm trọn vẹn cho Tottenham, giúp họ vươn lên đứng thứ 7 trên BXH Premier League trước loạt trận đấu lúc 22h (giờ Việt Nam).

Sau trận thua 0-2 trên sân nhà trước Chelsea, Tottenham hiểu rằng họ không được phép mắc thêm những sai lầm trong cuộc đua top 4. Được chơi trên sân nhà trước Brighton đang đứng ở vị trí thứ 13 trên BXH, Tottenham đã triển khai thế trận tấn công khá chủ động, dù chưa thể tạo ra những tình huống thực sự nguy hiểm trong giai đoạn đầu trận đấu.

Spurs đưa được bóng vào lưới Brighton ở phút 29, tuy vậy sau khi xem lại tình huống trên VAR, các trọng tài đã không công nhận bàn thắng. Hình ảnh quay chậm cho thấy đây là quyết định hết sức nhạy cảm, bởi chỉ một phần... nách của Kane được xác định ở vị trí việt vị.

Chỉ sau đó 8 phút, Brighton vượt lên dẫn trước. Sau tình huống Harry Winks phạm lỗi với Ezequiel Schelotto bên cánh phải, Pascal Gross tạt bóng chính xác để Webster đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Công bằng mà nói, xét về thế trận Brighton có phần nhỉnh hơn khi dứt điểm tới 3 lần trúng khung thành Tottenham trong hiệp 1, trong khi đội chủ nhà chỉ có đúng 1 lần làm khó dễ thủ môn Matt Ryan.

Tottenham đã thể hiện bộ mặt khác trong hiệp hai. Chỉ 8 phút sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Jose Mourino gỡ hòa nhờ công của Harry Kane.

Bàn thắng có phần may mắn xảy ra khi Webster phá bóng trúng người Dale Stephens tìm đến đúng vị trí của Kane, và chân sút 26 tuổi dứt điểm ngay nhưng không thắng được Ryan. Tuy vậy thủ thành Australia không bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Kane sút bồi ghi bàn.

Sau khi gỡ hòa, các cầu thủ Tottenham tràn lên tấn công tìm kiếm chiến thắng. Phút 78, cầu thủ vào sân thay người Christian Eriksen chuyền bóng để Serge Aurier đánh đầu cho Dele Alli khống chế dứt điểm đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-1.

Đội hình ra sân

Tottenham: Gazzaniga, Aurier, Alderweireld, Sanchez, Vertonghen, Winks, Sissoko, Lucas Moura, Dele Alli, Sessegnon, Kane.

Brighton: Ryan, Schelotto, Webster, Duffy, Burn, Bernardo, Stephens, Alzate, Gross, Connolly, Mooy.

Ghi bàn

Tottenham: Kane 53', Alli 72'

Brighton: Webster 37’

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.