SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Johnson & Johnson bị yêu cầu bồi thường 4,7 tỷ đô la do bột talc

07:29, 14/07/2018
(SHTT) - Johnson & Johnson đã được lệnh phải bồi thường gần $ 4.7 tỷ (thiệt hại £ 3.58 tỷ) cho 22 phụ nữ tố cáo bột talc trong phấn rôm của hãng này khiến họ mắc ung thư buồng trứng.

Mark Lanier, cố vấn chính cho nhóm 22 phụ nữ, cho biết 6 người trong số họ đã qua đời vì ung thư buồng trứng. Luật sư này cũng nói rằng Johnson & Johnson đã che dấu bằng chứng về miăng trong các sản phẩm của mình trong hơn 40 năm.

Sau một phiên tòa sáu tuần tại một tòa án ở St Louis, một bồi thẩm đoàn đã xử thắng cho nhóm phụ nữ với số tiền đền bù tổn thương thể chất và tinh thần lên tới 4,7 tỷ đô la.

Các chuyên gia y tế đã làm chứng trong thử nghiệm rằng amiăng, một chất gây ung thư, được trộn lẫn với khoáng chất talc, là thành phần chính trong các sản phẩm Baby Powder và Shower to Shower của Johnson & Johnson.

5408

 

Thực tế cho thấy, phấn em bé là một hỗn hợp bột nghiền mịn giúp hấp thu bớt độ ẩm và làm giảm tình trạng rôm sảy ở trẻ em, trong đó bột talc là thành phần chính. Theo các nhà khoa học, đây là một khoáng chất tự nhiên bao gồm magiê, silic và oxy, thường được sử dụng để hấp thụ độ ẩm và giảm ma sát. Ở dạng tinh khiết nhất, talc chứa một thành phần gọi là miăng khoáng sản. Chất này có thể gây ra ung thư phổi khi hít trong một khoảng thời gian dài.

baby-powder-safe-313x207

 

Các luật sư cho biết sợi amiăng và các hạt talc được tìm thấy trong các mô buồng trứng của nhiều phụ nữ.

5-980x506

 

“Chúng tôi hy vọng phán quyết này sẽ thu hút sự chú ý của hội đồng Johnson & Johnson và giúp họ đưa ra các cảnh báo an toàn y tế cho cộng đồng về mối liên hệ giữa amiang, talc và ung thư buồng trứng”, Lanier nói.

"Công ty nên loại bỏ bột talc ra khỏi thị trường trước khi chúng gây thêm nhiều vấn đề, tổn hại và cái chết từ một căn bệnh khủng khiếp".

Johnson & Johnson đã bị kiện bởi hơn 9.000 phụ nữ tuyên bố bột talc của hãng này gây ra căn bệnh ung thư buồng trứng của họ. Công ty đã liên tục phủ nhận rằng các sản phẩm của hãng liên quan đến căn bệnh này.

Công ty cho biết rất thất vọng với phán quyết của tòa án và nói rằng nó là quyết định không công tâm khi nhóm các phụ nữ đã liên kết lại với nhau và hãng này phải bồi thường cho các trường hợp với số tiền ngang bằng bất chấp sự khác biệt đối với tình trạng sức khỏe của mỗi người. Hiện, hãng này đang có ý định đưa kháng cáo lên tòa án để yêu cầu xét xử lại “một cách công tâm hơn”.

Bình An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 6 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 6 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.